7788 EM YÊU ANH - Tập 88

Tác giả: Cầm Sắt Tỳ Bà

"Ông bà nội cả năm đều ở nhà, hiếm khi muốn đi ra ngoài, con cũng đi cùng cho khuây khỏa, đi cùng họ. Nếu anh út của con cũng được nghỉ thì chắc chắn sẽ đi, đáng tiếc cuối năm bận rộn. Thất Thất nghe lời, mau chóng khỏi ốm, một lúc nữa phải uống thuốc rồi". "Con không ốm". Khanh Khanh giận dỗi nằm xuống, làm gì cũng bị phản đối, chỉ có thể ngoan cố chống cự.
"Lại còn nói nữa, nếu không phải anh ta cho con uống lung tung thì cũng không đến nỗi nghiêm trọng như thếnày".
"Ai cho con ăn uống lung tung?". Khanh Khanh không phục, đạp chăn ra cãi lại thím Trương.
"Còn có thể là ai nữa, con mẫn cảm với Sulfonamide, không thể uống lung tung được, thuốc không phải là thứ có thể uống tùy tiện, uống vào hại người...".
Thím Trương nói rồi ra rót nước, để lại một mình Khanh Khanh trong phòng. Cô lờ mờ đoán được vì saomình lại bị ốm, nhưng cũng không thể đổ lên đầu Phí Duật Minh. Cô hy vọng có thể nghe được một vài câu về anh từ đâu đó hoặc là mấy thông tin vụn vặt nhưng điện thoại không ở bên cạnh, máy con trong phòng cũng bị lấy đi. Thím Trương bưng cốc nước nóng vào phòng, khuôn mặt rất hiền từ, nhưng hỏi đến chuyện điện thoại thì lại từ chối không nói đến.
Lúc ăn tối, cả nhà đều tụ tập trong phòng của cô, mang đồ ăn vào phòng. Cô ngồi trên giường ăn cháo, đối diện với sáu người lớn và Mục Tuần.
Nhìn bề ngoài, đây là một bữa ăn rất đỗi bình thường, đồ ăn đều là do mẹ Khanh Khanh và bác gái nấu. Trước bữa ăn bố Khanh Khanh và bác trai chơi một ván cờ, Mục Tuần mang PS2 đến cho cô, tuyệt nhiên không nhắc đến chuyện ngày hôm qua, còn chủ động chạy vào bếp làm giúp. Nhưng trong lòng Khanh Khanh hiểu rất
rõ, thái độ phản đối của mọi người vô cùng rõ rệt. Mối tình này của cô không hề lạc quan một chút nào.
Buổi tối Nọa Mễ gọi điện thoại đến hỏi thăm, mẹ Khanh Khanh mới mang chiếc điện thoại không dây vàophòng, nhưng cũng không đi, ở trong phòng thu dọn quần áo cho Khanh Khanh. Khanh Khanh đắn đo rấtlâu, có quá nhiều thứ không thể nói thẳng ra được, chỉ thể hỏi thăm một chút thông tin từ Nọa Mễ.
"Ở trường thế nào rồi?".
"Vẫn ổn. Chị biết không? Sáng nay Shawn không đi được, bị giữ lại ở sân bay". Nọa Mễ làm ra vẻ rất thầnbí.
"Vì sao?".
"Không rõ, dù sao thì còn có người đến trường hỏi chuyện. Em thấy rất lạ, tối hôm ấy sao em chẳng nhớ gì hết cả? Sau khi từ chỗ Phí Duật Minh về, em chẳng nhớ được gì cả, Gia Lan nói về sau không đi cùng chúng ta, cũng không rõ. Chị thế nào? Đỡ hơn chưa? Có phải là bị đau bụng không? Sớm biết thế này em đã không để chị đi. Em còn đỡ, tỉnh lại rồi cũng không bị nôn, chỉ thấy đầu đau như Pu'a bổ, ngủ suốt cả ngày hôm qua".
"Nọa Mễ, em còn nhớ hai chúng ta đã uống gì không?". Khanh Khanh giấu kín chuyện tối hôm ấy, chỉ có thể nói với Nọa Mễ, "Lúc ấy Shawn có đó không?".
"Không nhớ rõ nữa, quá nhiều người, em chỉ nhớ Duncan đeo dây chuyền cho chị".
Nhắc đến sợi dây chuyền ấy, Khanh Khanh bất giác sờ tay lên cổ, chỉ thấy trống trơn, lại vạch áo nhìn mấy vết cắn ấy.
Phí Duật Minh khẳng định những vết ấy là do anh để lại, tối hôm ấy không xảy ra chuyện gì. Cô cũng chỉ hiểu theo cách nói của anh. Những chuyện có liên quan đến Duncan và Shawn đã trở thành một khoảng mơ hồ trong ấn tượng của Khanh Khanh, thứ duy nhất cô nhớ được là bó hoa tulip và thứ nước màu đỏ trong cốc thủy
tinh trong suốt.
Cảm giác sợ hãi sau đó khủng khiếp hơn nỗi hoảng sợ nhất thời. Mỗi lần ký ức chạm tới tối hôm ấy, cô lại có cảm giác chìm xuống hố sâu không đáy. Khanh Khanh cúp máy, chiếc điện thoại lại bị mẹ mang ra ngoài. Cô nhìn bầu trời đêm qua khe hở trên rèm cửa, ngồi một lúc lâu mà không nói được lời nào.
Phí Duật Minh bị đẩy ra khỏi cửa, không ai giải thích với cô, cô chỉ có thể mò tìm trong cát sỏi, có thể bước tiếp theo sẽ rơi xuống vực sâu không đáy, bản thân cô cũng không thể biết được. Hai hôm sau, Khanh Khanh trả phép đi làm. Thực ra còn hai ngày nữa là đến kỳ nghỉ Giáng sinh, quả thực cũng không có việc gì cần cô phải đến làm nhưng cô vẫn kiên quyết đi, cứng đầu cứng cổ chạy ra khỏi nhà. Hai ngày qua, Khanh Khanh cảm thấy rất ngột ngạt, bị quản thúc quá chặt, gần như quên đi mùi vị của tự do.
Là một người trưởng thành, ở trường hay ngoài xã hội cô nhận được sự tôn trọng và thừa nhận, chỉ duy nhất ở nhà, mọi người đều coi cô là trẻ con, coi cuộc tình này của cô là sai lầm, nghĩ rằng cô bị tình yêu làm cho u mê đầu óc. Lần này, mọi người đều tránh vấn đề này, ngay cả nói chuyện cũng không nói với cô. Bố Khanh Khanh chỉ mang cuốn tranh ảnh giới thiệu của đoàn du lịch về nhà, vô tình hay cố ý đặt khắp nơi trong nhà.
Tam Á Hải Nam thực sự rất đẹp nhưng trong lòng Khanh Khanh, nó không bằng một phần của Phí DuậtMinh. Suy cho cùng tình thân và tình yêu không thể đem ra so sánh được.
Trong suốt hai ngày, mọi người trong nhà giống như đang giăng lưới bắt cô vậy. Nửa đêm cô xuống nhà tìm điện thoại, không những không tìm thấy túi xách mà ngay cả điện thoại cố định cũng bị cất đi. Khanh Khanh ý thức được tính nghiêm trọng của vấn đề, không dám công khai cãi lại bố mẹ, chỉ có thể chọn thái độ không hợp tác, nhân lúc ban ngày thím Trương đến chăm sóc
cho cô, hỏi thăm một chút về động tĩnh của mọi người trong nhà.
Vé máy bay đi Hải Nam đã đặt rồi, hộ khẩu, hộ chiếu, ngay cả chứng minh thư của Khanh Khanh đều để ở nhà, tự biết có muốn lấy lại cũng đã muộn, chỉ có thể giải quyết vấn đề bằng cách chạy trốn.
Dù ít dù nhiều trường học có thể coi là chốn tĩnh tâm, không có sự trách mắng và giám sát của người nhà, quan trọng hơn là cho dù khó tránh khỏi quyết một trận sống mái nhưng chí ít thì ở đến trường còn có cơ hội gặp mặt anh, cho dù chỉ là gọi điện thoại nói với nhau hai câu hỏi thăm cũng được.
Ba ngày không đi làm, Khanh Khanh vừa bước vào phòng học, Nọa Mễ đã đưa cho cô mười mấy tấm thiệpchúc mừng Giáng sinh và vài món quà nho nhỏ. Nhân lúc bọn trẻ ngủ trưa, Khanh Khanh ngồi trong phòngngủ mở từng tấm thiệp, mấy tấm là Phí Duật Minh gửi tới. Tấm thiếp ấm áp đáng yêu, vẽ hình cậu bé đánh chuông, không nhiều chữ, giống như là để lại giấy nhắn cho cô, viết những việc anh đã làm, dặn dò cô chú ý nghỉ ngơi, không hề nhắc một chữ nào đến chuyện ở nhà cô hôm ấy.
Lấy điện thoại của Nọa Mễ gọi điện cho anh, hình như anh đang họp, xung quanh rất ồn ào, mọi người đếu nói tiếng nước ngoài, một lúc sau yên tĩnh hẳn lên, nghe thấy tiếng bước chân của anh.
"Anh thế nào rồi?". Khanh Khanh cảm thấy có chút xa lạ, hỏi rất khách sáo.
"Bình thường, còn em? Ba ngày không ra khỏi cửa, làm anh chờ uổng công". Phí Duật Minh mỉm cười chếnhạo, "Tối gặp nhau được không?".
"Không biết, buổi tối phải về chỗ bố mẹ".
"Ừ, anh muốn nói chuyện".
"Nói chuyện gì?".
"Nói một số chuyện gần đây, mấy ngày hôm nay anh
đã nghĩ rất nhiều, gặp nhau rồi nói". Anh nói rất bình tĩnh, giống như đang nói việc công, khiến Khanh Khanh cảm thấy bất an.
"Có phải hôm đó họ đã nói gì không?".
"Cũng bình thường".
"Anh đã đánh nhau với anh út?".
"Cũng bình thường".
"Vậy...".
"Gặp nhau rồi nói, ở đâu cũng được, anh không liên lạc với em được, em nghĩ đi rồi gọi điện nói cho anh biết. Anh phải về họp đã, tối nói chuyện". Sắp phải tắt máy rồi, gần như trong vài giây cuối cùng, anh không kìm được nói, "Nhớ em".
Điện thoại bị ngắt sau tiếng "em" ấy, Khanh Khanh ngây người một lúc rất lâu, áp điện thoại vào tai nghe đi nghe lại.
Tình cảm của anh nồng cháy như lửa, anh không bao giờ tiếc lời khen ngợi hay những lời ngọt ngào đường mật. Đây là lần đầu tiên anh trở nên dè dặt như thế, ít nói như thế.
Trên đường đến phòng họp, khi đi qua một đoạn hành lanh bên ngoài phòng học, Khanh Khanh dừng lại nhìn ra bên ngoài, bất giác nhớ lại cảnh tượng lần đầu tiên gặp Phí Duật Minh. Cái bóng đổ dài của anh ẩn chứa sự thờ ơ, hờ hững. Nếu họ không tiếp xúc với nhau thì có lẽ cô sẽ mãi mãi không bao giờ hiểu mặt bên trong con người anh. Nhưng bây giờ họ đã hiểu nhau, nếu bắt cô phải quay trở lại với khoảng cách nhìn từ xa như lúc đầu, cô tin mình sẽ không thể chịu đựng được.
Theo dõi page để cập nhật truyện hay

Thử đọc