7788 EM YÊU ANH - Tập 78

Tác giả: Cầm Sắt Tỳ Bà

Anh ăn quả anh đào trong cốc, không uống bia nữa.
"Không phải anh nói đến chuyện uống R*ợ*u. Anh muốn nói ngày nào chúng ta cũng thế này, em và anh."
Xung quanh đều là người ngoại quốc, cũng có những đôi tình nhân giống như họ, từng đôi từng đôi ngồi trong góc của mình, Khanh Khanh nhìn một vòng, không thấy họ có điểm gì khác với người khác. Không gian âm nhạc rất dễ chịu. Trông anh không khác gì với mọi ngày, sau khi tắm tóc cũng không thẳng như bình thường, *** khoác rồi chỉ còn chiếc áo sơ mi kẻ ô sậm màu, xắn tay áo tời khuỷu tay theo thói quen.
"Cũng tốt mà, chúng ta vẫn rất tốt đẹp mà", cô xoay xoay cốc Tequila, bím tóc lại bị túm lấy.
"Nghiêm túc một chút, anh muốn nói là ngày nào cũng như thế này, hai người ở bên nhau, cùng ăn cơm, cùng chơi, cùng chung sống".
"Á...cái này... không được đâu..." Cú nói đến vấn đề quan trọng là Khanh Khanh lại rụt đầu rụt cổ, "Trong nước không chú trọng chuyện sống cùng nhau trước khi kết hôn, đặc biệt là nhà em, ông bà bố mẹ chắc chắn sẽ không đồng ý, trừ phi kết hôn rồi mới được".
"Vì sao? Không thử thì làm sao hai người biết được có hợp nhau hay không?" Phí Duật Minh không hiểu, đẩy cốc nước hoa quả, "Không thử thì làm sao biết được người này có tốt hay không, sau này có thể sống chung với nhau được hay không? Chỉ ăn cơm, xem phim là cách yêu của học sinh trung học, chúng ta là người trưởng thành, muốn sau này sống chung với nhau thì buộc phải sống thử, như thế mới biết được đối phương có phải là người mình thích không đặc biệt là .."
Anh nói khá lớn tiếng,phía sau lại xuất hiện từ ngữ nhạy cảm, Khanh Khanh bịt tai không nghe: "Không được nói!"!
"Vì sao không được? Em hãy suy nghĩ chuyện này thật kỹ. Anh kéo cô ngồi thẳng, áp tay cô lên mặt bàn không để cô nhúc nhích, "Anh nói nghiêm túc ấy, hôm nay suýt chút nữa thì có thai rồi, chi bằng suy nghĩ sâu xa hơn một chút."
Khanh Khanh không muốn nhắc đến chuyện lúc sáng, cảm thấy vô cùng mất mặt. Cô kềm chế bản than nhưng lại kích động nói:"Phí Duật Minh, anh không thấy như thế là quá vội vàng sao...Em muốn nói là quá gấp gáp... Chúng ta mới quen nhau bốn tháng. Chuyện buổi sáng không tính, dù sao thì bây giờ chắc chắn không được, tuyệt đối không được! Ông bà bố mẹ vẫn chưa gặp anh, không biết anh là người thế nào, có thể họ không đồng ý cho em yêu anh, càng không thể để cho em sống chung với anh, chắc chắn là không thể. Ông bà em rất truyền thống, trước khi kết hôn họ chưa từng gặp mặt. Đây là Trung Quốc, không giống ở nước ngoài, lúc mẹ và bác gái bảo em rời xa anh đã nói không cho phép anh và em làm chuyện gì, nói gì là người ngoại quốc rất tùy tiện, chưa có gì đã... dù sao thì không giống với người Trung Quốc, đặ biệt là người nhà em".
Nhân lúc ngà ngà anh quệt tay vào mũi cô và nói: "Người ngoại quốc làm sao? Nhà em có thành kiến với người ngoại quốc, hơn nữa anh cũng không được coi là người ngoại quốc, cụ ông của anh là người Sơn Đông, cụ bà của anh ..."
"Dừng lại!Nghe anh nói như thế chắc chắn ông bà em sẽ không thích. Bây giờ anh hoàn toàn nói với em bằng tiếng anh, đến nhà em hô không biết nói tiếng Anh thì làm thế nào?"
"Vậy thì anh chăm chỉ học tiếng Trung, anh học với em". Anh lập tức chuyển sang tiếng Trung, nhưng dù sao thì cũng không thích ứng được, ngữ âm điệu đều biến đổi, "Gặp bố mẹ em được không, em sống với anh, anh hỏi họ?"
"Anh tha cho em đi Phí Duật Minh, những lời này tuyệt đối, những lời này tuyệt đối không được nói ra, nói ra chỉ làm anh mất điểm thôi. Bố mẹ chắc chắn sẽ nghĩ anh rất tùy tiện, sau đó sợ em thiệt thòi, không cho phép em ở bên anh. Ban đầu anh Út của em cũng nghĩ như thế, anh ấy không có cách nào mới phải giả bộ đồng ý". Nói đến chỗ kích động Khanh KHanh đứng dậy nhưng bị Phí Duật Minh kéo ngồi xuống.
"Vì sao anh ấy không có cách nào?"
"Có lẽ anh Út em biết anh và em đã.. Vì thế không kiên quyết phải đối nữa. Anh ấy hết cách với em rồi".
"Sao vẫn còn quan niệm này? Thời đại nào rồi!". Anh chuyển sang tiếng Anh, thở dài, ngửa đầu uống bia, cảm thấy nói ngược nói xuôi cũng không bày tỏ được ý mình muốn nói một cách rõ ràng, "Anh không biết trong nước yêu nhau như thế nào, nếu giống như em nói thì một năm hai năm chúng ta cũng sẽ như bây giờ".
"Không thể nóng vội, cứ từ từ"
"Nhưng anh không muốn từ từ". anh trở nên vô cùng nghiêm túc, "Anh đã nói rồi anh rất thật lòng. Nếu hôm nay em mang thai, chúng ta sẽ lập tức kết hôn, vì thế anh thấy sống cùng nhau là hợp tình hợp lý".
"Chúng ta bàn bạc thêm đã, hôm nay không nói nữa, được không?". Khanh Khanh xin tha, Phí Duật Minh tỏ vẻ không vui.
"Em xem, em không đồng ý cũng không nói thẳng ra. Em nghĩ như thế nào thì cứ nói thẳng cho anh biết. Nếu em vì em ngai mà không đồng ý, anh có thể chấp nhận. Nếu bản than em không muốn, anh muốn biết lý do".
"Em đâu có nói là không muốn!" Khanh Khanh đi lấy cốc Whisky, định mượn R*ợ*u để chạy trốn.
"Khanh Khanh, ở nước ngoài, xử lý mọi việc đều theo đường thẳng. ANh nghĩ A anh sẽ nói A, vì thế em nghĩ thế nào thì hãy nói như thế. Anh không thích cách của người Trung Quốc, anh nghĩ A vẫn phải vòng sang B và C, cuối cùng chưa chắc có thể vòng về A. Có gì khác nhau không? Bây giờ chúng ta cứ vụng trộm như thế này, hay là để cho mọi người biết?"
" Có, dĩ nhiên là có?"
Khác như thế nào?"
"Em không nói ra được, chỉ biết là có. Người Trung Quốc có trách nhiệm hơn bọn anh, không tùy tiện như thế, không lăng nhăng, không có quá nhiều cuộc sống riêng tư hỗn loạn. Ví dụ anh..."
Thấy chủ đề sắp quay lại quá khứ của anh và vấn đề con số kia, Phí Duật Minh biết điều kịp thời ngắt lời cô, "Thôi không nói nữa, nghe nhạc đi".
Khanh Khanh không còn tâm trạng nào mà nghe nhạc Jazz. Cô kiếm cớ đi vệ sinh, chạy ra ngoài quán R*ợ*u hóng gió, để mình bình tĩnh lại.
Sống thử quả thật không phải là vấn đề nên quan tâm lúc này. Anh đạ đảo lộn mọi thứ, Khanh Khanh đứng hóng gió một lúc cũng nghĩ sau xa hơn. Mọi người trong nhà chấp nhận anh thì chuyện gì cũng có thể nói được. Nếu ngay từ lúc đầu đã không chấp nhận thì nghĩ gì cũng vô ích.
Bên ngoài quán rượi có mấy người *** nói chuyện, đứng dưới đèn đường, bên cạnh còn có quan bi-a và quán bar, thanh niên nam nữ ra vào không ngớt, hai be6n đường là mấy chiếc taxi chờ khách. Khanh Khanh đứng ở cửa thấy hơi lạnh, sự nóng nảy, bực tức sau trận cãi nhau cũng trùng xuống nên chuẩn bị đi vào.
Đúng lúc ấy cánh cửa quán bar bên cạnh bị đẩy ra, bảy tám người khách đi ra, tay cầm chai R*ợ*u, điên điên khùng khùng nói tiếng nước ngoài, nhốn nháo cả lên, trong đó có một cô gái đang hát, giọng hát rất khẽ, rất cao, rất hay, lẫn với tiếng say xỉn của lũ đàn ông.
Theo dõi page để cập nhật truyện hay

Thử đọc