7788 EM YÊU ANH - Tập 76

Tác giả: Cầm Sắt Tỳ Bà

Bí mật, giấu diếm hay phản bội
Tuần cuối cùng trước kỳ nghỉ, Phí Duật Minh chuẩn bị cùng Khanh Khanh đi kiểm tra sức khỏe. Tối hôm trước, anh chính thức mời cô đến nhà ăn cơm với thân phận bạn gái, gặp anh trai và chị dâu của anh.
Mrs Phí bận rộn sắp xếp quà cáp, chuẩn bị đưa bạn trẻ về Hong Kong đón giàng sinh, vì Khanh Khanh nên tạm gác mọi chuyện lại đích thân xuống bếp chuẩn bị đồ ăn cho cô. Mr Phí cũng về nhà tham dự.
Họ là người thân thiết nhất củ Phí Duật Minh ờ trong nước. Nhà họ Phí là một đại gia đình, họ hàng thân thiết rất nhiều. Trên Phí Duật Minh có một anh trai, dưới có một cô em gái.Mọi người gọi anh Lão Bát là căn cứ vào thứ tự của các anh chị em trong họ. Điểm này khá giống với nhà Khanh Khanh.
Tuy trước đây Khanh Khanh thường xuyên ra vào căn biệt thự của nhà họ Phí và Napa Valey, nhưng lần này là đến làm khách nhà họ Phí, dù sao thì cũng thân phận khác. Cô rất mong chờ, cũng rất lo lắng, có thể coi đây là lần đầu tiên chính thức gặp người nhà của người yêu, trong đó lại có một tầng quan hệ nhạy cảm cá nhân và công việc quả thực không hề đơn giản chút nào.
Tình hình tốt đẹp hơn cô tưởng tượng. Trước tiên bọn trẻ không có nhà, không luôn miệng gọi "Miss 77". Vợ chồng Phí Duật Khâm lại là người cởi mở, thấu hiểu mối quan hệ của họ. Co vời họ, Khanh Khanh thấy người nhà mình có chút bảo thủ cực đoan. Thực ra hai người yêu nhau, là người nước nào hoàn toàn không quan trọng, tình cảm đến mức độ nhất định, hố sâu ngăn cách dù lớn đến đâu cũng có thể vượt qua.
Như thường lệ, bữa tối được sắp xếp trong phòng ăn nhà họ Phí. Mrs Phí đích thân xuống bếp nấu thêm vài món, trong bữa ăn cũng nói đến chuyện liên quan đến cuộc sống trường học. Ví chồng Phí Duật Khâm hỏi thăm gia đình Khanh Khanh, hỏi về sở thích của cô, ngôi trường mà trước đây cô học... Sau đó họ lại nói về những chuyện hồi Phí Duật Minh ở nước ngoài. Đến tận trước khi Ông Trac Thanh đưa Dương Tân về tận nhà, tất cả đều vô cùng thuận lợi.Mrs Phí còn mở R*ợ*u vang, rót vào cốc thủy tinh, chạm cốc mấy lần, khiến Khanh Khanh có cảm giác giống như ở nhà mình.
Ông Trác Thanh vào cửa thì thấy cảnh tượng mọi người đang nâng ly cười nói vui vẻ. Anh ta đứng trong phòng khách một lúc rồi kéo tay Dương Tân lên ta6ng2c ũng không chào một tiếng Khanh Khanh ngồi cạnh Phí Duật Minh. Phí Duật Minh lờ đi như không có chuyện gì xảy ra, gắp thức ăn vào đĩa để cô nếm thử món thịt kho kiểu Hong Kong của Mrs Phí. Dương Tân vốn định lại gần nói chuyện nhưng bị Ông Trác Thanh kéo đi, đành phải theo anh ta lên tấng.
Mrs Phí không khó nhận ra sự bất thường giữa bốn người trẻ tuổi. Chẳng bao lâu hai người thay quần áo đi xuống, bị Mrs Phí gọi lại: "Trác Thanh, em lại đây, dẫu sao cũng phải nói một câu chứ, đâu phải là người lạ, cô Mục, sa này gọi Khanh Khanh là được, cùng với Duật Minh..." Mrs Phí cũng không tìm được từ nào thích hợp để miêu tả mối quan hệ này, thế nên lấy hai ly thủy tinh rót R*ợ*u, "Đây là bạn của Trác Thanh, Dương Tân , cùng lấy uống một ly nhé."
Phí Duật Minh và Khanh Khanh tỏ ra rất thân thiện Ông Trác Thanh vắt áo khoác lên vai rồi nâng ly. Trong bốn người Dương Tân là người vui nhất. Cô không ngừng nháy mắt với Khanh Khanh. Họ đều là những cô gái trẻ, hiểu rõ tâm tư của nhau, ly R*ợ*u này uống vào, hương vị rất đặc biệt.
Ông Trác Thanh đưa Dương Tân đi, để lại hai chiếc ly thủy tinh. Họ ra ngoài không lâu thì vang lên tiếng khởi đọng ô tô.
Mr Phí lại tìm chủ đề nói chuyện. Bốn người ngồi xuống tiếp tục nhấm nháp. Trước khi bọn trẻ về nhà, bữa tối kết thúc trong tươi vui, nhẹ nhàng.
Tiếng bọn trẻ vang lên từ tiền sảnh. Phí Duật Minh định đưa Khanh Khanh về phòng nhưng cô lại đứng ở cửa cầu thang, muốn lại gần nói chuyện với Tiểu Hổ.
"Mẹ ơi, bao giờ Miss 77 lại đến?" Là tiếng của Tiểu Hổ.
"Sau lễ giáng sinh, Miss 77 cũng phải đón giáng sinh", Mrs Phí nói.
"Con nhớ Miss 77, con muốn cô ấy đến", Tiểu Hổ nói.
"Miss 77 và chú đi rồi, chú không cho Tiểu Hổ Miss 77, chú ςướק Miss 77 đi rồi. Miss 77 chỉ yêu chú, không yêu Tiểu Hổ, ô ô ô". Tiểu Long nói..
"Anh đáng ghét, đánh anh". Tiểu Hổ sắp khóc, Khanh Khanh không đành lòng muốn đi xuống nhưng bị Phí Duật Minh kéo lại.
"Cứ mặc kệ chúng, sau này sẽ quen thôi".
"Em xuống em thế nào."
"đừng đi, chúng không biết em ở đây". Anh tiếp tục đi lên tầng, mặc kệ có muốn hay không, vẫn kéo cô vào phòng.
Sau thời kỳ rung đông mãnh liệt nồng cháy, Phí Duật Minh đã suy nghĩ cân nhắc rất nhiều chuyện, lúc nào cũng có thể đưa cô đi đâu, làm những gì, làm thế nào mới có thể khến mối quan hệ này phát triển hơn nữa. Anh không phải là người có thể kiềm chế H*m mu*n, có bạn gaí rồi liền có ý nghĩ "hưởng thụ" theo bản năng, nhưng suy nghĩ của cô thì không giống anh. Anh càng khao khát có một mối quan hệ vững chắc thì càng phải chú ý đến nhiều thứ, dĩ nhiên là càng phải chú ý đến suy nghĩ của cô hơn.
Phí Duật Minh ngồi trên sofa, cầm mô hình xe Hummer, nói hai câu liên quan đến xe hơi, thấy cô đang ấm ức như muốn nói gì đó, liền dừng lại.
"Nói đi, em muốn nói gì?"
"Trước đây... anh cũng thế này sao?"
"Thế nào?". Thấy cô chất chứa nhiều tâm sự, anh cũng muốn cô nói ra những điểu mình đang nghĩ.
Khanh Khanh nghĩ một hồi lâu, cuối cùng cọn từ bảo thủ nhất: "Là... rất nhiệt tình..."
Anh là người từng trải, chỉ cần nghe là hiểu. Anh đặt mô hình xe vào tủ,đi vào góc phòng và nói: "Anh hiểu ý của em. Nói thẳng nhé, phải xem là với ai, vì là em nên anh mới như thế, nều là một người không có tình cảm nào khác thì anh sẽ không thế. Môi trường, bối cảnh sống của chúng ta không giống nhau, quan điểm về rất nhiều vấn đề cũng khác nhau, , chỉ có thể là hai người dựa vào nhau, cọ xát lẫn nhau. Anh không thể hoàn toàn biến thành người như em mong muốn. Em cũng không thể giống như các cô gái phương Tây. Vì thế hãy cứ là chính mình, cố gắng tiếp nhận đối phương. Giống như em thích dỗ dành trẻ con, không đành lòng khi thấy Tiểu Hổ khóc. Nhưng ở nước ngoài bọn anh không quan tâm đến việc trẻ con khóc, có nước mắt mới từ từ học cách tự lập, kể cả lúc chúng nã cũng sẽ không đỡ chúng dậy. Từ nhỏ chúng phải ở phòng riêng. Nếu cứ bảo vệ chúng theo cách mà người Trung Quốc làm thì mãi mãi chúng cũng không trưởng thành được, em hiểu không? Giống như anh Út và mọi người trong gia đình em đối xử với em như vậy, lúc nào cũng coi em là trẻ con". Anh lấy chiếc gạt tàn đã lâu lắm rồi không dùng đến trên bệ cửa sổ, xoay xoay trên tay rồi nói,"Không nói chuyện này nữa, anh hi vọng em có thể từ từ thích nghi. Thời gian chúng ta đến nhà em do em quyết định, đến lúc đó cần phải chú ý những gì em suy nghĩ rồi nói cho anh biết".
Tuy ngoài miện Phí Duật Minh nói hy vọng Khanh Khanh hoàn toàn tự lập nhưng vẫn đưa cô đi khám sức khỏe.
Thời gian khám sức khỏe rất dài, phải kiểm tra rất nhiều thứ, nam nữ tách riêng. Trong thời gian chờ đợi anh ngồi ở đại sảnh đọc tạp chí. Vì không biết nhiều chữ nên anh chỉ giở ra xe tranh.
Lúc cô đi ra cũng quá trưa, tay cầm bản photo kết quả khám sức khỏe, sắc mặt u uất. Anh chạy lại muốn cầm đồ cho cô nhưng cô lại quàng khăn đi về phía thang máy ở đầu bên kia hành lang, hơn nữa càng đi càng nhanh.
Phí Duật Minh đuổi theo đến tận chỗ đỗ xe bên ngoài Khanh Khanh mới dừng lại, không biết cô đang giận chuyện gì mà hai tay run run. Anh đang định đi lên hỏi thì cô ngoảnh đầu lại lườm anh, sau đó đá cho anh một cái không chút khách khí. Tuy không đá mạnh nhưng trên quần của anh còn dính vết giầy của cô.
"Sao thế? Nói hẳn hoi xem nào?"
"Không có gì"
"Kiểm tra có vấn đề gì sao?"
"Không."
Cô gào lên với anh, sau đó ra sức kéo cửa. Chìa khóa trong tay anh, anh khong mở cửa xe cô không có cách nào cả.
"Anh mở cửa ra!". Cô lại giận dỗi, Phí Duật Minh không hiểu gì cả.
"Rốt cuộc là chuyện gì?"
"Không sao"
Hai người lớn đấu khẩu tại bãi đỗ xe giống như hai đứa trẻ con. Phí Duật Minh không nói lại được với cô, đi ra mở cửa. Trước khi lên xe cô lại quay người giẫm vào chân anh. Tuy cô chỉ cao 1.58m nhưng trọng lượng hoàn toàn dồn vào ngón chân rất đau.
Nếu cái đạp chân trước đó vẫn còn có chút bông đùa âu yếm thì lần này Phí Duật Minh tức giận thật sự. Ở nhà thì thế nào cũng được nhưng ở bên ngoài, anh không thích con gái giận dỗi vô cớ. Nhưng thấy cô tức tối đến đỏ mặt, lại không nỡ nói gì, đành phải chui vào xe.
Vừa ngồi vào xe, hai mắt Khanh Khanh đã đỏ hoe, ném kết quả khám sức khỏe lên người anh, nghẹn ngào nói: "em có thai rồi"
Nghe xong anh thấy đầu óc trống rỗng trong đúng năm giây, ngồi trên ghế lái nhắm chặt chum chìa khóa.
"Không thể nào! Không... thể như thế được..."
Kết quả khám sức khỏe đều là tiếng Trung, Phí Duật Minh không hiểu, trong lòng chỉ thấy kinh ngạc và tự trách , không thấy vui một chút nào.
"Đều tại anh".
Theo dõi page để cập nhật truyện hay

Thử đọc