7788 EM YÊU ANH - Tập 75

Tác giả: Cầm Sắt Tỳ Bà

Lúc Mục Tuần quay lại, chiếc xe đẩy chất đầy các loại đồ ăn, đồ ăn vặt và socola không phải là ít. Nhân lúc Khanh Khanh đến giá hàng lấy đồ. Phí Duật Minh đến phía sau Mục Tuần, khẽ nói: "Gần đây cô ấy thường xuyên chảy máu cam, anh mua cho cô ấy ít hoa quả".
Mục Tuần cúi đầu nhìn xe đẩy, gườm gườm nhìn Phí Duật Minh. Đến lúc thanh toán, hai hộp socola không thấy đâu nữa chỉ thấy rất nhiều hoa quả, còn có cả củ ấu và củ sen.
Khanh Khanh giơ một củ sen to, ngạc nhiên hỏi Mục Tuần: "Mua cái này cho ai ăn?"
Mục Tuần không để ý đến cô, giật lấ củ sen đặt vào trong xe.
Lúc thanh toán, Phú Duật Minh đứng trước, rút ví trả tiền. Mục Tuần nhìn thu ngân đặt từng thứ đồ của phụ nữa vào túi, chú ý dáng vẻ không tự nhiên của Khanh Khanh. Anh cúi đầu rút ví tiền, lấy từng thứ trong xe đẩy ra ngoài.
Mua đồ xong, Khanh Khanh xách túi đồ nhỏ nhất đi giữa hai người đàn ông, trong lòng vẫn rất lo lắng. Đi đến trước chiếc xe máy, Mục Tuần đưa mũ bảo hiểm cho Khanh Khanh, nghĩ một lúc rồi lấy lại, chỉ vào chiếc Hummer đỗ xa xa và nói: "Cầm đồ đi xe máy không tiện, em ngồi xe của anh ta đi".
Khanh Khanh như được đại xá, nhưng lại không dám tỏ ra quá vui mừng. Cô ngoảnh đầu nhìn Phí Duật Minh, không biết anh đang nhìn đi hướng nào.
Trên đường về nhà, Khanh Khanh ngồi trong xe của P:hí Duật Minh tươi cười vui vẻ. Cô nghĩ Mục Tuần đã chấp nhận Phí Duật Minh, không còn thù địch với anh nữa. Phí Duật Minh không nói nhiều, cũng không vui vẻ như cô. Đến Champagne Town, anh giúp cô xách đồ đến cửa rồi không vào nữa.
Qủa thực Khanh Khanh đã vui mừng quá sớm.
Sau bữa tối ông bà nội ngồi dưới xem TV, Khanh Khanh bật nhạc trong phòng, vừa đọc sách vừa ăn hoa quả. Mục Tuần cầm điện thoại không dây vào phòng, đóng cửa lại.
"Sao thế, anh út?" Khanh Khanh ngồi dậy, đặt quả táo mới gặm được một nửa xuống.
Sắc mặt của Mục Tuần có chút nặng nề, vặn âm lượng đến mức to nhất , kéo ghế cạnh bàn học rồi ngồi xuống, ngồi một lúc không nói gì.
Khanh Khanh cảm thấy có chuyện. Cô nhảy xuống giường ngồi trên tấm thàm dưới đất, nhìn ngón chân của mình.
"Tối qua em đi đâu?"
Khanh Khanh giật mình, không kìm được nuốt nước bọt.
"Về..."
"Khanh Khanh, nếu em nói dối thì chúng ta không còn gì để nói". Mục tuần ngắt lời cô, vứt chiếc điện thoại lên giường, " Bây giờ anh có thể gọi điện về nhà cho chú thím, hỏi họ tối qua em có về nhà không, nhưng anh không làm như thế. Em nói thật cho anh biết, có phải tối qua em ở chỗ anh ta không?"
"Em.." Khanh Khanh không giỏi nói dối, lắp ba lắp bắp nhừ gà mắc tóc.
"Chuyện này ngay từ đầu anh đã không tán thành rồi. Dù sao thì anh ta cũng là người ngoại quốc, suy nghĩ và cách sống không giống chúng ta. Lúc này anh không tiện nhúng tay vào, dù sao thì cũng là chuyện của em. Nhưng anh là anh trai em, anh chứng kiến nhiều hơn em. Lúc tốt đẹp, có tốt như thế nào cũng không là gì. Nhưng suy cho cùng thì cũng có lúc nguội lạnh, đến lúc đó thì sẽ không giống như em nghĩ nữa. Trước đây em chưa từng một lần yêu chính thức, không biết nông sâu, anh nói những điều này cũng vì muôn tốt cho em. Dù sao thì trước khi anh ta gặp ông bà, chú thím, em không thể đi đêm không về nhà. Lần này anh giấu cho em, nhưng tuyệt đối không có lần sau. Dẫu sao cũng chưa kết hôn, em phải chú ý một chút, huống hồ anh ta lại là phụ huynh học sinh".
Lần này Mục Tuần thật sự không biết phải làm thế nào, trời sắp mưa, em gái yêu người khác, anh lo lắng cũng chẵng có cách nào.
Khanh Khanh đang đắm mình trong tình yêu, có rất nhiều điều không thể nhận ra được, nghe những lời nói của anh, cô im lặng một lúc rất lâu.
"Anh út, em cũng không biết sau này em và anh ấy sẽ như thế nào nhưng bây giờ em rất vui, vui hơn bất cứ lúc nào. Em biết anh muốn tốt cho em, mọi người phản đối cũng vì nghĩ cho em, nhưng em... sau này em nhất định sẽ không thế nữa, là do em suy nghĩ không thấu đáo".
" Cũng không phải là cái gì mà suy nghĩ thầu đáo hay không thấu đáo, Thất Thất, em cũng là người lớn rồi, rốt cuộc có lâu dài được hay không em hãy suy nghĩ đi, phải dựa vào sự cố gắng của hai người. Anh nói đến đây thôi, trước tết nguyên đán, em phải đưa anh ta đến gặp mọi người, nếu không đưa về...sau này phải chịu thiệt thòi không ai có thể giúp em được".
Mục Tuần nói rồi thở dài, đẩy ghế về chỗ cũ, gượng cười, quay người đi ra ngoài.
Phòng bên cạnh vang lên tiếng nhạc trong game, đến tận nửa đêm.
Sau lần nói chuyện với Mục Tuần, hình như nhiệt tình của Khanh Khanh giảm đi một chút.
Lễ Giàng sinh, tiết mục biểu diễn của các em nhỏ trong trường mầm non đạt được thành công vang dội, liên tiếp biễu diễn ba lần, trên 70% phụ huynh đến xem biểu diễn. Buổi biễu diễn cuối cùng được sắp xếp vào buổi tối, sau đó là biễu diễn văn nghệ các ca khúc về Giáng sinh.
Theo thông lệ, hội phụ huynh tài trợ đồ ăn ngọt và R*ợ*u cho le Giàng sinh. Hội thánh ca bắt đầu trong không khí yên làn và kết thúc trong tiếng nhạc của đêm Giáng sinh.
Mục Tuần không đến, Shawn cũng không có ở đó, Khanh Khanh cầm nến, cùng Phí Duật Minh đứng trong góc đại sảnh nghe nhạc.
Không lâu sau là đến kỳ nghỉ giáng sinh, bữa tiệc toàn trường, đồng thời cũng là party chia tay của Shawn. Đến bây giờ Khanh Khanh vẫn không có dũng khí nói với Phí Duật Minh Sexret Santa của cô là Shawn. Các đồng nghiệp trêu đùa, viết tên cô vào danh sách party, mặc dù tấm thiệp mời ấy cô chưa bao giờ mở ra xem.
Cô đã từng nói bóng nói gió hỏi anh về Shawn, câu trả lời của anh là: "Em muốn anh đánh cho hắn một trận không?"
Phí Duật Minh biết chuyện cô bị Shawn cưỡng hôn. Tuy anh không bận tâm nhưng anh đã sớm nảy sinh lòng thù địch với Shawn. Gần như lần nào cô nhắc đến Shawn anh cũng không vui, lại còn hỏi vặn lại: "Em không ghét hắn sao? Vì sao lúc nào cũng nhắc đến hắn?"
Khanh Khanh không muốn nhắc đến, nhưng có một số bữa tiệc công thức hóa không thể rũ bỏ hết được. Vì ọi người đều góp tiền mua quà cho Shawn nen cô cugn4 phải miễn cưỡng góp tiền.
Tiếng nhạc đêm Giáng sinh vang lên, Khanh Khanh đặt cốc xuống, không kìm được khẽ hỏi PHí Duật Minh: "Em tham gia party chia tay được không?"
Anh chú tâm nghe đoàn hợp xướng hát, không coi đó là chuyện quan trọng, chỉ nói: "Party chia tay ai?"
Khanh Khanh uống một ngụm R*ợ*u, do dự một hồi lâu mới nói tên Shawn.
Cô cứ tưởng anh sẽ không tức giận trước mặt người khác, chí ít thì cũng không để hai người xấu mặt nhưng phản ứng của anh dữ dội hơn cô tưởng. Anh cầm cây nến trên tay cô, kéo cô ra chỗ tối bên ngoài, *** khoác khoác lên người cô.
"Không được đi!" Lúc anh nói,một đường gân xanh trên trán đã hằn lên.
"Vì sao? Mọi người đều đi mà".
"Vậy thì càng không cần em phải đi, người khác đi là được. Bữa tiệc Giáng sinh tất cả giáo viên trong trường cùng nhau ăn một bữa cơm là được. Anh không cho em gặp hắn nữa".
"Không phải em muốn gặp anh ta".
"Vậy thì vì sao em đi?"
"Em... mọi người đều đi, em không đi thì không hay lắm".
Anh nghe vậy đường gân xanh trên trán khẽ giật giật, dường như là vô cùng phản cảm.
"Người Trung Quốc đền như vậy sao? Em không muốn đi thì đừng đi, không việc gì phải ép mình. Em làm gì là quyền của em. Thấy thích thì làm. Đây vốn là buổi họp mặt riêng tư, quan hệ giữa em và hắn như vậy không cần phải đi. Dù sao thì nếu em đã hỏi anh rồi thì anh cũng nói cho em biết, anh không đồng ý.\\!"
Anh rất ít khi độc đoán như thế trước mặt cô. Khanh Khanh e ngại vì hoàn cảnh hiện tại, lại hông biết phải nói thế nào nên không tranh cãi với anh nữa. Cô bỏ áo khoác của anh ra, đi vào hội trường nghe nhạc.
Phí Duật Minh đi sau cô. Hai người lại cầm nến nhưng tâm trạng nghe nhạc thì không giống nhau. Cô đi đến bên cạnh vài đồng nghiệp của mình, anh không đi theo nữa.
Vì cuộc nói chuyện này mà họ giận dỗi với nhau suốt cả một ngày. Anh không nhắn tin cô cũng không nhắn, vì thế không gọi điện, không gặp mặt. Phí Duật Minh không hiểu vì sao cô muốn đi. Khanh Khanh thấy anh không quan tâm đến lập trường của cô. Tóm lại không ai nói thêm về chuyện ấy nữa. Cả hai bận rộn với những công việc cuối cùng trước lễ Giáng sinh, cố tình không liên lạc.
Khanh Khanh nhận phiếu khám sức khỏe trong kỳ nghỉ, hẹn khám sức khỏe vào dịp cuối năm. Nhân lúc về thành phố, cô mua quà Giáng sinh cho Shawn. Cô chọn rất nhiều kiểu, cuối cùng chọn chiếc cà vạt kè chéo, có thể coi là đẹp, hơn nữa cũng không vượt quá mức giá mà nhà trường quy định. Gói quà viết thiếp xong, cô nhớ lại những chuyện đã qua, mở cuốn sổ nhật ký mà mình đã viết hơn một năm trước.
Thực ra ban đầu ấn tượng của Khanh Khanh về Shawn không phải là xấu, nhưng trong lòng có vướng mắc, giữ thái độ phỉ định với một mô thức tình cảm, không có niêm tin với những người đàn ông quá xuất sắc. Thời gian qua đi, Khanh Khanh không thể không thừa nhận trong sự từ chối của cô ít nhiều có chút tự ti. Cô không tin sự bình thường của mình có thể chinh phục được người đàn ông tòa sang như Shawn. Đối với Phí Duật Minh, sự không tự tin ấy vẫn tồn tại.
Cô viết trên tấm bưu thiếp: "Hi vọng sau khi về nước tất cả đều thuận lợi". Chỗ ký tên vẽ mặt cười, coi như là có đầu có cuối.
Trên đường về ngoại ô, điện thoại đổ chuông, là tin nhắn của Phí Duật Minh, viết năm chữ tiếng Trung "Em đang ở đâu?"
Hai người không liên lạc lâu như vậy, người nhượng bộ trước là anh, Khanh Khanh mềm lòng, gọi lại cho anh.
"Em đang ở trên đường, còn anh?"
"Ở cửa hàng, gần Champagne Town".
"Anh đến đó làm gì?"
"Muốn gặp em".
Anh lúc nào cũng thẳng thắn như thế, mâu thuẫn nhỏ giúp hai người vì câu nói ấy mà tan biến.
Phí Duật Minh không biết làm gì, đi một vòng trong cử hàng của Champagne Town, đi ra đi vào mấy lần liền, mua bia, báo, nước ngọt rồi quay lại mua đồ ăn cho cô.
Anh xếp hàng chờ thanh toán, đang định rút tiền thì bị một bàn tay lạnh buốt ngăn lại, ngẩng đầu lên nhìn thấy khuôn mặt của Khanh Khanh. Cô hà hơi, mặt đỏ ửng, bím tóc vắt hai bên.
Anh đưa ví tiền cho cô còn mình thì xách đồ, lúc ra ngoài cũng chỉ đi theo cô. Anh muốn gặp cô nhưng gặp rồi lại không biết phải bày tỏ thế nào.
Đến chỗ đỗ xe, cô đặt đồ xuống, định đi nhưng bị anh kéo lại đưa vào trong xe. Cửa xe Hummer đóng lại, túi đồ bị vứt sang một bên. Anh ngả người về phiá cô, chỉ muốn dùng cách đó để chắc chắn trong lòng cô có anh.
"Không được đi, không được đi". Anh tựa cằm lên mũi cô, nhắc đi nhắc lại mấy lần.
"Đi đâu?"
"Đâu cũng không được đi", nói rồi lại bịt miệng không cho phản đối. Anh hôn rất gấp, nhiệt độ trong cơ thể tăng vụt lên., rõ ràng là không muốn buông tay nhưng lại đẩy cô ra, khởi đông xe.
"Mình đi đâu vậy anh?" Đột nhiên biểu hiện cỉa anh trở nên không tự nhiên, Khanh Khanh chạm vào bàn tay đang đặt trên vô lăng, nhưng anh gạt đi.
"Không đi đâu cả".
Chiếc xe phóng ra khỏi khu Champagne Town nhưng không đi xa, chỉ dừng lại ở khu đất quy hoạch rông lớn, xung quanh có những khu biệt thự đang xây dở, từ xa có thể thấy những chuyến bay cất cánh từ sân bay.
Bầu trời sao bao la nhưng không chắn được ánh mắt của anh. Cô rất sợ, lúc anh hôn cô không ngừng đẩy anh. Trong xe, anh muốn, cô không muốn, cuối cùng không thể không dừng lại. Anh nghe thấy nước mắt cô rơi xuống túi quà, hai tiếng tí tách, đột nhiên buông tay ra.
"Thôi", anh mở cửa sổ, lấy một ***.
Trông cô hơi thê thảm, hai bím tóc rối bù lòa xòa trên vai. Anh hít một hơi thuốc rồi lấy một túm tóc, vuốt nhẹ qua các kẻ tay rồ bỏ ra.
"Đừng như thế này được không?"
"Em muốn anh phải thế nào?. Anh nâng cằm cô, toàn than vẫn đông cứng.
"Chúng ta nói chuyện... em muốn đi là vì.."
"Anh không muốn nói chuyện ấy, đừng đi". Anh thay đồi cách nói nhưng ý thì vẫn vậy, "Chúng ta nói chuyện có ý nghĩa hơn một chút được không? Ví dụ anh phải làm thế nào thì bố mẹ em mới thích anh, anh trai em chấp nhận anh. Anh thấy không cần thiết phải nói đến người đàn ông khác". Anh rất chán, rất buồn bực, hai mắt vẫn rực lửa, "Anh nói lại một lần nữa, em không được đi".
Đột nhiên anh không muốn làm gì nữa, chỉ muốn ôm chứ không phải ngồi cách xa nhau như thế này. Anh dập thuốc ném ra ngoài cửa, ôm cô vào lòng. Mái tóc dìa xõa lên vai anh. Cô không nhúc nhích, khóe mắt vẫn còn vị mặn chat.
Trong đêm tối, ánh đèn trên than máy bay tạo thành những ngôi sao sáng trên bầu trời, nhấp nháy, nhấp nháy không ngừng. Đột nhiên cô có cảm giác không xác định vời người đàn ông bên cạnh mình, sợ đó chỉ là ngôi sao băng vụt qua trên bầu trời, chỉ cần buông tay là sẽ biến mất. Cô ôm chầm lấy anh, rất chặt, rất chặt. Khoảnh khắc ấy nét mặt anh trở nên dịu dàng hơn, khẽ hôn lên trán cô.
"Giáng sinh định thế nào?"
"Đón Giáng sinh cùng anh"
Nghe câu trả lời của cô, Phí Duật Minh im lặng rất lâu, trong đầu lóe lên một từ, lần thứ hai nghĩ đến không còn giống lần thứ nhất.
Theo dõi page để cập nhật truyện hay

Thử đọc