7788 EM YÊU ANH - Tập 7

Tác giả: Cầm Sắt Tỳ Bà

Khanh Khanh bị những lời nói của anh ta chặn họng đến nỗi không nói được lời nào. Lúc muốn giải thích thì Phí Duật Minh đã đứng dậy chào viện trưởng, tổ trưởng tổ giáo vụ. Thân hình anh ta cao to, còn cô thì gần như bị nhấn chìm trong góc của hình bóng cao lớn ấy, một lần nữa bị ba người có mặt ở đó lãng quên.
Khanh Khanh nấp ở góc ngoặt trên hành lang, cố kìm nén cơn hắt hơi. Nước mũi trào ra, dường như trong người có thứ gì đó trương phình, toàn thân như bay lên cao, tờ giấy ăn chưa kịp dùng cũng rơi xuống đất.
Theo yêu cầu của tổ trưởng tổ giáo vụ, cô vừa đến phòng y tá điền tên vào giấy xin phép nghỉ ốm, sau đó bị bắt ở lại kiểm tra một hồi, lại còn cặp nhiệt độ. Y tá Susi chưa phát hiện ra điều gì, chỉ thấy những nốt mụn nước mới mọc trên mặt cô rất đáng nghi, đưa cho cô ít thuốc tiêu viêm. Vạch nhiệt độ trên cặp nhiệt độ không thấp, Khanh Khanh vẫn không ngừng ra mồ hôi. Mấy loại thuốc cô cầm trên tay đều viết tiếng nước ngoài. Cô có tiền sử dị ứng thuốc, không dám uống tùy tiện. Trong tờ giấy có một ô hỏi đã từng bị thủy đậu chưa, Khanh Khanh không dám chắc nên không điền.
Cô gọi điện thoại về nhà hỏi. Bố thì không còn nhớ con gái đã bị thủy đậu chưa. Mẹ thì không mang di động theo khiến Khanh Khanh rất sốt ruột. Vốn dĩ đang sốt, lại thêm lo lắng nên thấy rất chóng mặt. Ông bà nội đều đến công viên tập thái cực quyền, thím Trương cũng đi chợ mua rau, trong nhà chỉ có Mục Tuần đang ngủ, nghe giọng cô hốt hoảng bèn cảnh giác hỏi cô đã xảy ra chuyện gì. Khanh Khanh nghĩ một lúc rồi ấp úng cúp máy.
Khanh Khanh muốn đến phòng nghỉ lấy một cốc nước nóng, sắp xếp lại dòng suy nghĩ hỗn loạn trong đầu. Cô vừa mới đứng dậy lau mồ hôi thì phát hiện phía cuối cầu thang xuất hiện một hình bóng quen thuộc.
Cô đã không còn xa lạ với hình bóng của anh ta, chí ít thì khi cô theo sau anh ta bước ra khỏi phòng tiếp đón phụ huynh học sinh còn được anh ta quan tâm một cách rất "thân thiện": "Cô bị thủy đậu chưa?".
Khoảnh khắc ấy Khanh Khanh rất ghét con người này, con người đã chạm vào nỗi đau của cô. Cô không còn đủ sức, không đáp lại được. Câu hỏi ấy khiến cô thấy không tự nhiên, thêm vào đó là cảm giác ấm ức. Bây giờ cảm giác ấm ức ấy đã chuyển hóa thành sức mạnh, sức mạnh đuổi theo anh ta để hỏi đến cùng.
Ánh sáng chiếu vào lưng anh ta, để lại cái bóng dài đen sì trên hành lang, không giống với những đường nét rõ rệt giống như một người cha mà cô nhìn thấy lần đầu. Khanh Khanh vịn tay vào tường, hành lang như đang bay lên trước mắt cô, biến thành khuôn mặt của Tiểu Hổ, sau đó là sự hoạch họe vô duyên vô cớ của anh ta. Cô không cam tâm, cũng không nghĩ đến hậu quả, vội vàng chạy đuổi theo. Bước đầu tiên suýt nữa thì vấp ngã.
Phí Duật Minh vừa đến bên cạnh chiếc xe của mình thì bị người đứng từ phía sau va vào, tỏ ra rất luống cuống. Anh ngoảnh đầu nhìn, thấy cô nên mới rụt tay lại. Nhưng cảnh tượng trước mắt rất hỗn loạn, giống như một khay màu bị đổ vậy: Chiếc váy hoa nhìn thấy trong phòng tiếp đón xuất hiện trước mắt, khuôn mặt nhợt nhạt, hai lúm đồng tiền không lộ ra, nhịp thở hổn hển giống như sắp khóc, mồ hôi đầm đìa, đứng dựa người vào chiếc xe, dáng vẻ như không cho phép anh lên xe.
"Anh chờ đã, tôi có chuyện muốn nói...".
"Chuyện gì?". Anh không biết mục đích của cô là gì, ngược lại chú ý tới một nốt mụn nước màu đỏ trên má cô. Sau khi quầng đỏ lặn đi trở nên hết sức rõ rệt, dễ nhận thấy, giống với những nốt màu trắng nhỏ trên trán Tiểu Hổ khi mới phát bệnh.
"Bây giờ Tiểu Hổ thế nào rồi?".
"Không được tốt lắm, mụn nước nổi khắp người, vẫn chưa hạ sốt". Anh ta nói xong định đi mở cửa xe nhưng Khanh Khanh đã chạy lên trước nắm lấy tay cầm, cố chấp không cho anh ta lên xe.
"Chờ một chút... Anh có thể nói cụ thể một chút được không? Tình hình của Tiểu Hổ, tôi rất muốn biết rốt cuộc thủy đậu có phải...".
Chút kiên nhẫn có hạn của Phí Duật Minh nhanh chóng tiêu tan. Anh ta chống tay lên cửa xe, dường như định quay người bước đi: "Cô Mục, tôi không có thời gian nói cụ thể với cô. Nếu cô không muốn tình hình xấu đi thì nên chăm sóc bản thân mình và những đứa trẻ khác thật tốt. Tiểu Hổ vẫn đang ở trong bệnh viện, có vấn đề gì sau này chúng ta sẽ liên lạc với nhau. Bây giờ tôi phải đi ngay, xin cô tránh ra".
"Tôi...". Khanh Khanh thấy lưng ngứa rát, hơi lạnh lan ra khắp người. Khuôn mặt trước mắt biến thành hai khuôn mặt, mơ hồ rồi lại rõ nét. Cô lại ấp úng đến nỗi không nói được lời nào, bỗng nhiên cảm thấy anh ta đang trút tất cả mọi nỗi oán trách lên người mình, bất đắc dĩ phải đứng tránh ra, "Anh hiểu lầm rồi, thực ra...".
"Tôi không hiểu lầm!". Anh ta ngắt lời cô, giơ tay mở cửa xe. Khi cánh cửa được mở ra, không hiểu vì sao anh ta lại ngoảnh đầu lại, "Trước đây cô đã từng bị thủy đậu chưa?". Anh ta không chỉ hỏi một lần, nhìn khuôn mặt tái nhợt của cô, trong lòng anh ta đã dám chắc đến tám chín phần.
"Tôi...".
Hai người cách nhau rất gần, sau khi chịu đựng cảm giác có lỗi đè nặng trong tim, Khanh Khanh chỉ biết đáp lại bằng sự im lặng. Cô đứng sang bên cạnh, nhường vị trí vốn không thuộc về mình. Gót chân không cẩn thận mắc vào đường dành cho người đi bộ, hụt một cái, ngửa người ngã ra sau.
Ngã không đau lắm, tay vẫn còn chống xuống đất. Cô ngẩng mặt lên, đúng lúc ấy Phí Duật Minh rụt tay lại. Anh ta vốn định đỡ cô, có điều quá muộn, sượt qua mép áo, tay áo rồi lướt qua ngón tay.
"Tôi không sao", Khanh Khanh chống tay cố gắng đứng dậy. Phí Duật Minh không nói gì, chần chừ một lúc rồi quay về xe.
Chiếc xe ô tô màu đen phóng đi với tốc độ nhanh nhất, ống khói thải ra luồng khói đen sì, cuốn theo một lớp bụi trước mắt Khanh Khanh. Cô đứng đó một lúc rất lâu, không biết nên đi đâu, bước tiếp theo phải làm gì. Cô quay người, đang định đi vào trường thì đột nhiên sau lưng vang lên giọng nói của Mục Tuần.
"Thất Thất!".
Nhìn thấy Mục Tuần dắt xe máy đi từ con đường đối diện tới, Khanh Khanh giật nảy mình.
"Anh út, sao anh lại đến đây?".
Theo dõi page để cập nhật truyện hay