7788 EM YÊU ANH - Tập 60

Tác giả: Cầm Sắt Tỳ Bà

"Anh sai rồi...". Anh áp mặt vào gò má lạnh buốt của cô, bắt cô quay người lại, *** khoác khoác lên vai cô, cuộn chặt thân hình nhỏ bé của cô. Càng ngày anh càng yêu cô nhiều hơn, cho dù không dùng đúng cách để bày tỏ tình cảm của mình, "Đừng khóc nữa, Khanh Khanh".
Anh nâng cằm cô, phát hiện vết răng nghiến chặt trên bờ môi của cô. Cô tức đến nỗi toàn thân run lên, nhưng không khóc được. Giọng nói tắc nghẹn trong cổ họng khiến cô càng khó chịu hơn. Cô bị anh ôm rất chặt, vung tay đấm anh một cái rất đau, cắn vào người anh qua lớp áo sơ mi nhưng không được, ngẩng đầu, định giơ tay đánh anh nhưng nhìn thấy vết xước trên mặt anh, cô lại không đành lòng.
"Anh không nóng vội, anh chờ, chờ bao nhiêu lâu cũng được". Anh nắm tay cô, đặt vào túi quần sưởi ấm, lắp bắp nói, "Thực ra anh phải về mấy tuần, tranh thủ Noel quay lại. Nếu không kịp thì sẽ cố gắng về trước Tết. Vốn dĩ hôm nay không định nói với em, lúc nãy nói như vậy... tóm lại anh sẽ quay lại, nhất định sẽ quay lại".
Lúc trước là nói đùa, bây giờ là sắp phải đi thật, Khanh Khanh không kìm nén được nữa, òa khóc nức nở. Đây là lễ Halloween buồn nhất của cô từ trước tới nay. Cứ tưởng rằng anh về rồi hai người sẽ có một đêm Halloween ấm áp, nhưng hoàn toàn không thể ngờ rằng sự việc lại thành ra thế này.
"Anh phải... đi thật sao?" Cô khóc đến lạc cả giọng, ngồi trên bậc thầm cạnh chiếc Hummer, gục mặt xuống gối.
Phí Duật Minh không dám nhắc đến chuyện sắp phải đi. Anh ngồi cạnh đỡ cô, tìm mọi cách an ủi cô: "Anh sẽ quay lại mà, chỉ vài tuần thôi, thật đấy".
Thật hay giả thì có tác dụng gì chứ? Chẳng phải là vẫn đi sao?
Càng nghĩ như vậy Khanh Khanh càng thấy buồn. Ngồi một lúc, cảm giác cái lạnh ngấm vào xương. Anh khuyên cô lên xe, cô giận dỗi ngồi ghế sau, nằm bò trên ghế khóc thút thít rất lâu.
Suốt cả buổi tối, trái tim của anh cứ quặn đau từng hồi mà cô vẫn chưa hết tủi hờn. Anh đã nghe điện thoại thúc giục ở nhà, chưa nói được hai câu đã cúp máy, ngoảnh đầu lại, nhìn cô thở dài.
"Tiểu Hổ hỏi em có đến không, chúng đang chờ cùng em đi nhận kẹo".
Khanh Khanh lau mặt rồi ngồi dậy, ngây người nhìn ra ngoài cửa sổ, một hồi lâu không nói gì.
"Đi đi, đã hứa rồi mà". Anh hạ thấp giọng nói, khởi động xe. Xe chạy rất chậm, những chiếc xe khác phóng vọt qua, biến mất trong bóng đêm. Đến Napa Valley, hoạt động chào mừng ngày lễ Halloween đã bắt đầu. Những hộ gia đình mỹ sống ở khu phố đã trang trí cửa cho ngày Halloween, các chàng trai cô gái hóa trang thành ςướק biển, phù thủy, cười đùa vui vẻ trên đường phố.
Chiếc Hummer dừng lại ở cửa nhà họ Phí. Hành lang của nhà họ Phí đã treo đèn bí ngô, đã có những đứa trẻ trong trang phục sặc sỡ xách làn gõ cửa đòi kẹo.
Phí Duật Minh xuống xe mở cửa sau, không giục cô xuống mà ngồi vào ghế sau: "Tối nay hãy chơi thật vui vẻ, sẽ qua thôi mà, bây giờ anh không đi".
Cô lại tránh nhưng không tránh được, thế là để mặc cho anh kéo.
"Đừng buồn, anh đi rồi nhất định sẽ quay lại".
Hứa thì có tác dụng gì. Những câu nói đùa anh nói trước đó cô không biết câu nào đáng tin, câu nào không nên tin là thật. Cô cố kìm nén để không khóc, thỉnh thoảng sụt sịt một tiếng, túm cổ áo của anh ra sức lắc thật mạnh, giống như khi anh lắc cô.
"Suốt đời này em sẽ không cho anh". Bây giờ điều duy nhất cô có thể nghĩ đến để kìm chặt anh cũng chỉ có điều này. Cô ngẩng mặt, dũng cảm nói, "Nếu anh đi thì sau này đừng có chạm vào em. Em sẽ yêu người đàn ông khác. Cuối tuần em sẽ đi xem mặt".
"Đi đi, đi đi", anh nhận ra chỗ khó xử của cô, hùa theo cô, "Anh cũng đi, anh đi cùng em xem có ai thích em không".
Phí Duật Minh thở dài, lấy trong túi áo khoác một chiếc hộp nhỏ, khẽ lấy ra một chiếc kẹp áo nạm đá quý. Chiếc kẹp áo là hình số "7" xinh xắn, ở dưới có treo một hình số "8" xiêu vẹo.
Anh tự tay đính chiếc kẹp áo vào chỗ trống bị rách trên áo da, lỗ hổng trên áo giống như đường cắt tinh tế. Anh đặt tay vào một chỗ rất mềm mại, giọng nói trầm lắng pha chút say đắm nhưng lại vô cùng tỉnh táo: "Anh có thể không quay về được sao? Trick or treat!"
Trái tim của Khanh Khanh được "treo" trên số "8" kia, cô nhẹ nhàng vuốt ve nó, những giọt nước mắt long lanh trên mi, ánh mắt dõi theo những đứa trẻ đi xin kẹo đến trước một ngọn đèn bí ngô ấm áp. Nhưng trong lòng cô hiểu rất rõ, ngọn đèn bí ngô ấy vẫn chiếu sáng khuôn mặt anh, có điều đi đi lại lại một vòng chỉ thay đổi thời gian và địa điểm mà thôi.
Cô không chịu nhìn anh nhưng lại túm lấy một chiếc khuy áo trên *** anh, xoắn chặt lấy nó.
"Em cần hết, vì thế anh không được đi".
Khanh Khanh nghi ngờ vấn đề vẫn chưa được giải quyết hoàn toàn họ đã làm lành. Lúc nhìn thấy bọn trẻ, cô khẽ gượng cười, có điều họ vẫn trải qua một ngày lễ Halloween không mấy vui vẻ.
Khanh Khanh dẫn bọn trẻ đi gõ cửa từng nhà để xin kẹo, hai mắt vẫn còn đỏ, cũng không hứng thú lắm. Lúc đầu Phí Duật Minh chờ ở nhà. Sau đó kiếm cớ lo cho an toàn của họ nên chạy ra ngoài tìm, mang cho cô chiếc áo khoác, còn áo khoác của mình thì quên trong xe. Hai người một người đi trước, một người đi sau, cách nhau một đoạn khá xa, chỉ trao đổi ánh mắt, không nói một lời nào. Bọn trẻ thi nhau hỏi vì sao Miss 77 không vui, vì sao chú lại đi theo? Kẹo thì chẳng xin được bao nhiêu, lại gặp mấy người hàng xóm kỳ lạ. Khanh Khanh đưa Tiểu Long, Tiểu Hổ về nhà từ rất sớm, kiếm cớ cáo từ. Anh lại chạy theo sau định lái xe đưa cô về.
Họ vừa ra xe thì gặp chiếc xe đua màu đỏ của Ông Trác Thanh đi vào sân, cửa kính được hạ xuống, Dương Tân tươi cười thò đầu ra ngoài vẫy tay với Khanh Khanh.
"Khanh Khanh, đi bây giờ à, lát nữa có đến Thạch Lựu Viện cùng bọn mình không?" Dương Tân không sợ gặp người lạ, còn Ông Trác Thanh thì lạnh lùng đứng cạnh cửa xe nhìn Phí Duật Minh.
"Không đi đâu, mình còn có việc, lần sau nhé".
Khanh Khanh vội vàng cáo từ. Hình bóng cô đơn nhanh chóng biến mất trên con đường ngoằn ngoèo ở Napa Nalley. Phí Duật Minh không đuổi theo, đút tay vào túi áo dựa người vào tường, đứng dưới ngọn đèn bí ngô ở cửa một lúc rất lâu. Ông Trác Thanh đưa bạn gái về nhà một lúc cũng ra ngoài. Đúng lúc ấy anh cũng hút xong một ***, chuẩn bị về phòng. Dương Tân lại gần chào anh, anh khẽ gật đầu, không hề tỏ chút thái độ nào.
Tối hôm ấy, Khanh Khanh nằm bò trên gối, soi chiếc kẹp áo dưới ánh đèn, ngắm nghía một hồi rất lâu. Cô nhắn một cái tin "Anh không được đi đâu cả" rồi tắt máy, trong lòng vẫn còn di chứng sau lần nói đùa. Phí Duật Minh bê cốc nước lạnh uống một viên thuốc cảm cúm, thử gọi điện thoại cho cô, thấy cô vẫn giận dỗi tắt máy, nhắn lại một cái tin rồi đi ngủ.
Anh vừa đi công tác về, thời tiết khô ráo, lạnh giá, lại thêm nội hỏa bùng phát sau cuộc cãi cọ, ngày thứ hai vẫn chưa thấy gì, nhưng đến cuối tuần lúc Khanh Khanh đi xem mặt, Phí Duật Minh đã sốt suốt đêm. Anh cố gượng bò dậy, ý nghĩ đầu tiên là cầm điện thoại xem ngày tháng, sau đó gọi điện thoại cho cô.
"Em đang ở đâu?" Giọng anh khản đặc, lúc ngồi dậy vẫn còn ho, "Đi xem mặt thật sao?"
"Dĩ nhiên rồi. Ở trong khu phố mà, sắp đến cửa rồi. Anh sao rồi, uống thuốc chưa?" Khanh Khanh vẫy tay bắt taxi rồi nói địa chỉ.
Phí Duật Minh nghe thấy cô nói chuyện với lái xe taxi tron điện thoại, vội hỏi: "Ở đâu? Anh cũng đi".
Trước đây anh không hề coi chuyện xem mặt là thật, cứ tưởng rằng cô sẽ không đi, nào ngờ cô đi thật. Tuy không phải là chuyện gì to tát nhưng trong lòng anh không vui chút nào.
"Anh đừng đến, em có thể ứng phó được. Đằng nào cũng phải gặp một lần, nếu không thì không biết ăn nói với bố mẹ thế nào". Khanh Khanh tự biện bạch cho mình, nhưng lại cố tình nói địa chỉ cho anh nghe.
"Anh đến gặp bố mẹ em, anh nói rồi, anh sẽ cố gắng để họ chấp nhận".
"Vậy thì đợi xem mặt xong em cùng anh đến gặp bố mẹ em". Cô hạ quyết tâm, kiên quyết cúp máy.
Phí Duật Minh bò dậy mặc quần áo, đánh răng rửa mặt, chuẩn bị lái xe ra ngoài. Lúc xuống phòng khách còn bị anh chị ngăn lại.
"Chú tám, chú như thế này rồi còn đi đâu, có lái xe được không?"
Miệng anh nói lái được nhưng vẫn chưa đến đường cao tốc, tác dụng gây buồn ngủ của thuốc cảm cúm đã phát tác, hai mắt anh lờ đờ, dính lại với nhau, miệng ngáp lên ngáp xuống không ngừng. Anh kéo cửa kính hai bên xuống, để gió lạnh ùa vào trong xe, lúc ấy đầu óc mới tỉnh táo hơn một chút.
Đây là lần đầu Phí Duật Minh phóng xe bay nhất trong sự nghiệp của mình từ trước đến nay. Mấy lần phóng vọt lên trên đường cao tốc anh đều toát mồ hôi, con đường trước mắt đan xen hỗn loạn, gió có quật mạnh đến đâu cũng không thể xua đi cơn buồn ngủ trong anh. Sau khi xuống đường cao tốc, anh rẽ nhầm hướng trên cầu vượt, vòng vèo rất lâu mới quay về đúng đường. Anh vặn loa đến mức to nhất, không cho phép mình ngủ gật. Gặp những tay tài xế lề mề chậm chạp, anh bức xúc ấn còi thô lỗ.
Địa điểm xem mặt của Khanh Khanh không dễ tìm, cô cũng ngồi trên xe taxi vòng qua vòng lại mấy vòng mới tìm được. Cô đoán chắc Phí Duật Minh không tìm được, vào quán cà phê tìm một chỗ bắt mắt nhất đối diện cửa ra vào, chỉnh điện thoại ở chế độ rung, chờ nhân vật anh tài mà bố giới thiệu xuất hiện.
Còn năm phút nữa mới đến giờ hẹn nhưng đối phương đã đến, vừa nhìn là biết người tri thức. Hai bên ngồi xuống, gọi loại cà phê mình thích, xoay quanh chủ đề xã giao.
Khanh Khanh không có hứng thú, đối phương có chút cẩn trọng, nói chuyện cũng không cởi mở, chỉ nói về chuyện ở trường, ánh mắt thì không rời khỏi chiếc bàn uống nước ở giữa hai người. Không khí cũng chẳng khá hơn lần xem mặt đầu tiên là mấy. Khanh Khanh đang tính sẽ đưa ra lời từ chối như thế nào thì phục vụ mang đồ uống tới.
Cốc cà phê thứ hai vừa mới được đặt xuống, Khanh Khanh chưa kịp bóc túi đường thì nhìn thấy Phí Duật Minh lảo đảo xuất hiện trước cửa quán cà phê. Sắc mặt của anh không được tốt lắm, mái tóc rũ rượi lòa xòa trước trán, bước vào cửa, nhìn quanh một lượt rồi phi thẳng về phía cô.
Giảng viên trẻ vẫn đang giới thiệu về công việc của mình, bỗng nhiên một giọng nói vang lên.
"Xin lỗi, anh đến muộn". Phí Duật Minh thản nhiên kéo chiếc ghế bên cạnh rồi ngồi xuống, khoác vai Khanh Khanh, kéo cốc cà phê trước mặt cô sang phía mình, lấy túi đường trên tay cô, nắm tay cô không chút e dè, lịch sự bổ sung một câu: "Chuyện của cô ấy tôi đều biết cả, có điều gì muốn hỏi anh cứ nói với tôi".
Động tác cơ thể và lời nói rất đơn giản nhưng lại bày tỏ rất rõ ràng những điều muốn nói. Giảng viên trẻ kia hơi lúng túng, chuyển mình trên ghế một cách không tự nhiên, ngay cả một câu hỏi cũng không nêu ra được, chỉ bưng cốc cà phê trước mặt uống vài ngụm rồi rút tiền ra trả.
"Cà phê chúng tôi mời", Phí Duật Minh nhanh tay lấy hóa đơn, bưng cốc cà phê của Khanh Khanh lên, nhẹ nhàng khuấy thật đều rồi đưa đến trước mặt cô: "Em uống đi".
Sự quan tâm dịu dàng của anh càng khiến không khí trở nên khó xử hơn. Khanh Khanh bưng cốc cà phê, không biết phải xử trí thế nào. Giảng viên trẻ rất giữ thể diện, đứng dậy cũng không chào một tiếng, lấy áo khoác rồi đi thẳng ra cửa.
Phí Duật Minh dõi theo bóng anh ta, anh cũng đứng dậy theo, sau đó bất ngờ cúi người xuống, nhìn chằm chằm vào mắt Khanh Khanh, giọng khàn khàn: "Em được lắm, càng ngày càng thích tự làm theo ý mình".
Đôi mắt màu cà phê đậm của anh hằn lên những tia máu, bộ râu cũng chưa được cạo sạch, nhìn gần trông càng hốc hác, tiều tụy hơn. Khanh Khanh cảm thấy lòng mình rối bời, có chút xót xa, cũng có chút ân hận. Nhưng anh không cho cô giải thích mà nâng cằm cô, đặt làn môi của mình xuống đó, cơn tức giận cố kìm nén cuối cùng đã bùng phát.
Theo dõi page để cập nhật truyện hay

Thử đọc