7788 EM YÊU ANH - Tập 6

Tác giả: Cầm Sắt Tỳ Bà

Vào trường ba năm, anh có hai ba cô bạn gái chính thức nhưng vẫn không thể giấu được cảm tình với Khanh Khanh. Thậm chí ngày lễ Tình nhân anh còn tặng cô một bó hoa hồng rất to và một thùng socola, đến nỗi ai ai cũng biết. Nhưng Khanh Khanh càng ngày càng cách xa Shawn, giống như hai đường thẳng song song không có giao điểm. Sau khi khóa học bồi dưỡng kết thúc, hai người không còn là bạn, chỉ giữ quan hệ đồng nghiệp bình thường nhất.
Chỉ trừ nụ hôn ấy.
"Em ốm à?". Shawn quan tâm đến sự tiều tụy của cô, giơ tay lên định kiểm tra nhiệt độ nhưng đã bị cô tránh đi.
Từ trước tới nay Shawn luôn là người biết khó mà không nản lòng, giống như rõ ràng biết cô tên là QingQing (Khanh Khanh) nhưng vẫn cố tình gọi cô là QinQin (Thân Thân).
"Đâu có", đến muộn cộng với cảm cúm, giọng nói của Khanh Khanh không được dễ chịu lắm. Cô tỏ vẻ khó chịu, đi đến một chỗ rất xa mà Shawn không thể chạm vào được, "Tôi rất khỏe". Bây giờ là giờ lên lớp, đây là lớp mầm non chứ không phải lớp tiểu học, anh đứng nhầm chỗ rồi".
"OK, anh không làm phiền em nữa", rõ ràng biết Khanh Khanh có ý muốn đuổi khách nhưng Shawn vẫn thản nhiên lấy tập tài liệu trên bàn đưa cho cô rồi đút tay vào túi áo, dựa người vào bàn làm việc, "Em hãy đọc cái này thật kỹ, buổi họp lần sau phải chia nhóm thảo luận, giáo viên mầm non và giáo viên tiểu học cùng một nhóm, anh và em một nhóm!".
"Anh và em một nhóm", mấy chữ ấy anh ta nói rất rõ ràng, rõ ràng đến mức mấy đứa trẻ đều ngẩng đầu lên nhìn rồi đặt Pu't xuống không hiểu vì sao.
Khanh Khanh không nói gì, ngoảnh mặt đi, tiếp tục vẽ tranh với bọn trẻ. Shawn đợi một lúc cũng thấy mất hứng, liền đi ra khỏi lớp. Anh ta vừa bước ra khỏi cửa, Khanh Khanh liền nhét tập tài liệu ấy vào tủ tài liệu. Cô đứng cạnh cửa hít một hơi thật sâu, lấy lại bình tĩnh rồi quay lại pha màu cho bọn trẻ.
Lớp học lại trở lại với trật tự như mọi ngày. Khanh Khanh đeo khẩu trang làm một số công tác bổ trợ đơn giản. Cô vừa hạ sốt, không thể đứng lâu được, liền ngồi xuống thảm giúp Nọa Mễ xâu hạt làm tranh nổi. Cô bị ốm hai ngày, sốt đến nỗi hoa mắt chóng mặt. Những hạt ngọc trong ô cũng rất phức tạp, cầm vài hạt lên cũng không đếm được, làm rơi xuống cạnh chân. Quả thực là Khanh Khanh rất mệt, cô dừng lại massage mắt, nghỉ ngơi một chút rồi lại tiếp tục. Vốn dĩ cô muốn giúp Nọa Mễ để nói chuyện vài câu nhưng bọn trẻ thi nhau tô màu lên mặt nhau, không chịu ngồi yên một phút nào. Vì thế hai người chỉ có thể dùng ánh mắt để diễn tả điều muốn nói.
Xử lý xong những công việc ấy cũng đến thời gian nghỉ trưa. Bọn trẻ được cô trợ giảng ở lớp bên cạnh đưa ra sân vận động chơi. Khanh Khanh thu dọn những bức tranh đã vẽ xong rồi kẹp chúng lại, sắp xếp Pu't màu và hộp màu trên bàn. Nọa Mễ chạy lại hỏi han: "Không sao chứ? Chị nghỉ đi, để em!".
"Vẫn ổn, không sao...". Khanh Khanh gượng cười yếu ớt, không dám dừng công việc trên tay, "Buổi sáng làm phiền em rồi".
"Khách sáo cái gì chứ!" Nọa Mễ giật lấy đồ trên tay cô, đẩy cô sang chiếc ghế bên cạnh, bắt cô ngồi xuống, "Đừng làm nữa, ngồi xuống đây, có chuyện muốn nói với chị, sáng nay Tiểu Hổ...".
"Tiểu Hổ... thằng bé làm sao?". Khanh Khanh đã gục đầu nằm nghỉ nhưng vừa nghe thấy tên Tiểu Hổ cô lại ngồi bật dậy.
"Người giúp việc nhà thằng bé...". Nọa Mễ vừa mới bắt đầu đã bị một cô giáo khác đẩy cửa bước vào ngắt lời. Khanh Khanh muốn hỏi thêm nhưng nhìn thấy giấy thông báo trên tay cô giáo ấy liền vội vàng đi tới. Sau khi đọc kỹ thông báo, cảm giác thái dương co giật. Cô không nói nhiều với Nọa Mễ, chỉ dặn dò vài câu đơn giản về tiết học sau rồi theo cô giáo đó ra khỏi lớp học.
Người đang đợi Khanh Khanh ngoài viện trưởng Juli và tổ trưởng giáo vụ Mark còn có người đàn ông mà cô vừa mới gặp ở cổng trường.
Không khí trong phòng tiếp đón phụ huynh rất nặng nề, ba người ngồi trên hai hàng ghế sofa. Lúc Khanh Khanh bước vào, chỉ còn lại chiếc ghế nhỏ bên cạnh người đàn ông kia... Trên chiếc bàn là bộ tách chén tinh xảo, trước mặt mỗi người là một cốc cà phê vừa pha xong, dường như chưa ai động vào nó.
Cho dù Khanh Khanh không giỏi đoán ý tứ qua nét mặt nhưng cô biết lúc này không nên vội ngồi xuống. Thế nên cô đứng ở cửa chờ lãnh đạo gọi vào.
Viện trưởng Juli không nói gì, sắc mặt u ám, giống bộ váy màu xám mang phong cách London trên người bà. Ngay cả tổ trưởng tổ giáo vụ Mark thường ngày rất vui tính cũng tỏ ra rất nặng nề, lúc đứng dậy anh nhìn Khanh Khanh bằng một ánh mắt rất khó hiểu, không biết là trách móc hay ngầm báo hiệu điều gì đó.
Khanh Khanh được đưa đến trước mặt người đàn ông kia. Cô vẫn còn suy nghĩ về chuyện xảy ra lúc sáng còn tổ trưởng tổ giáo vụ thì không hề nhận ra điều đó, đứng giữa hai người, giới thiệu rất long trọng để họ làm quen với nhau: "Mr Phí, vị này là cô Mục, Miss Mục. Vị này là chú của em Tiểu Hổ lớp các cô, Mr Duật Minh Phí".
Nghe thấy tên anh ta, cô không hề cảm thấy ngạc nhiên, dường như đã đoán trước được mối quan hệ của anh ta với Tiểu Hổ. Anh ta chủ động bước tới bắt tay và giới thiệu về bản thân. Vẫn là cái kiểu nói tiếng Anh nhưng âm mũi tiếng Pháp rất rõ rệt. So với thái độ lúc ở cổng trường thì đã ôn hòa hơn rất nhiều.
Khanh Khanh có thể nhận ra rằng người đàn ông tên là Phí Duật Minh này không hề vui vẻ chút nào. Anh ta chỉ chạm nhẹ vào mu bàn tay của cô, không hề có một chút thành ý. Sau khi ngồi xuống cũng không nhìn thẳng vào mặt cô mà tiếp tục nói chuyện với viện trưởng về vấn đề của Tiểu Hổ. Tất cả mọi lời nói đều xoay quanh một từ khiến huyệt thái dương của Khanh Khanh đau dữ dội – chicken pox – thủy đậu.
Có một khoảng thời gian rất dài Khanh Khanh hoàn toàn bị gạt ra ngoài. Tuy vẫn nghe nhưng không được nói xen vào. Cô bị không khí nặng nề trong phòng tiếp đón nhấn chìm, thu mình trên ghế sofa nghĩ đến chuyện của mình. Những triệu chứng bất thường của Tiểu Hổ, quấy khóc lúc ngủ trưa, lúc chơi trò chơi cũng không thấy vui, không muốn ăn, đi học muộn... Sau đó không hiểu vì sao cô lại liên tưởng đến bản thân mình, mệt mỏi, sốt nhẹ, triệu chứng cảm cúm dồn dập ập tới. Lòng bàn tay của Khanh Khanh lấm tấm mồ hôi, lau đi lau lại lên vạt áo mấy lần mà vẫn không hết, liếc nhìn Phí Duật Minh bên cạnh thì chỉ thấy anh ta nhìn cô đúng một lần.
"Việc Tiểu Hổ bị thủy đậu tôi hy vọng phía nhà trường và lớp học đưa ra một lời giải thích. Cô Mục, cô nghĩ thế nào?".
Khanh Khanh khẽ ho, dòng suy nghĩ bay lượn đến hướng khác nhanh chóng quay về phòng tiếp đón.
Phí Duật Minh bưng tách cà phê lên nhấp một ngụm, lông mày khẽ nhíu lên.
Khanh Khanh bỗng thấy căng thẳng hẳn lên, rút một tờ giấy che tiếng khật khừ khe khẽ.
Chủ hàng lớn ức hiếp khách hàng, khách hàng lớn cũng có thể ức hiếp chủ hàng, trường học quốc tế chính là một ví dụ điển hình. Gặp phụ huynh có thân phận, đừng nói là giáo viên, ngay cả viện trưởng nếu không biết cách xử lý khéo léo thì cũng có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào.
Khanh Khanh không dám nói năng tùy tiện, ngẫm nghĩ một hồi rồi mới nói: "Mr Phí, tôi nghĩ có thể có chút hiểu lầm. Môi trường trong trường học tuyệt đối an toàn, ngài và bố mẹ của Tiểu Hổ có thể yên tâm. Chúng tôi có nhân viên vệ sinh chuyên phụ trách khử trùng những thứ mà các em đã dùng hàng ngày. Lớp chúng tôi mỗi ngày...".
"Bây giờ tôi không muốn nghe quá nhiều lời giải thích, sự việc đã như vậy rồi. Nếu trường học tuyệt đối an toàn, vậy thì một cô giáo như cô bị ốm nhưng vẫn lên lớp giảng bài cho bọn trẻ, như vậy có thể đảm bảo không truyền bệnh cho bọn trẻ được không?". Anh ta nhìn tờ giấy ăn trên tay cô rồi lại quay sang nói với viện trưởng, "Chúng tôi không hề có ý trách móc nhà trường. Hôm nay tôi đến đây chủ yếu là thông báo cho nhà trường để nhà trường có sự chuẩn bị. Dù sao thì cũng có rất nhiều em nhỏ, việc phòng tránh lây nhiễm cũng khó khăn. Hơn nữa nếu bệnh thủy đậu lan ra thì chắc chắn không phải là vấn đề nhỏ".
Theo dõi page để cập nhật truyện hay

Thử đọc