7788 EM YÊU ANH - Tập 58

Tác giả: Cầm Sắt Tỳ Bà

Trước khi Phí Duật Minh lên xe, Mục Tuần dựng xe máy, nói với anh một câu cuối cùng: "Anh cứ chờ đấy".
Phí Duật Minh cũng không vừa, nhún vai, cung kính đáp lại một câu: "Anh nên tìm bạn gái rồi đấy".
Mục Tuần về nhà cũng không bỏ mũ bảo hiểm, đội thẳng lên tầng. Sáng hôm sau lén đến bệnh viện xếp số khám răng. Tối hôm ấy Phí Duật Minh đến phòng thuốc, lấy băng urgo băng lên trán, bôi thuốc lên những khớp xương bị chệch khớp ở tay.
Hết hai ngày nghỉ cuối tuần, Khanh Khanh về nhà ông bà nội ở khu Champagne Town. Vào nhà không thấy Mục Tuần đâu, cô hỏi thím Trương mới biết cả ngày anh ở lì trong phòng. Khanh Khanh tưởng rằng anh SOHO thiết kế game, đến bữa tối mới vào phòng anh.
Vừa vào cửa Khanh Khanh đã giật nảy mình. Màn hình máy tính thường ngày vẫn bận rộn hoạt động bây giờ đen sì, mấy bộ game bày la liệt trên bàn, Mục Tuần nằm trên giường, trên bụng là cuốn tạp chí phần mềm, nửa bên mặt vẫn còn sưng, môi cũng dày hơn bình thường.
"Anh út ăn cơm chưa? Sao thế này?" Khanh Khanh nằm bò bên cạnh giường, vừa mới chạm vào tay Mục Tuần đã bị anh gạt ra.
"Con gái lớn rồi, giữ nề nếp một chút, đừng lúc nào cũng lôi lôi kéo kéo như thế?" Mục Tuần không biết trút giận đi đâu, lại nằm xuống.
"Em làm sao?" Khanh Khanh ấm ức trong lòng, không hiểu vì sao anh lại nổi giận với mình, "Em không giữ nề nếp chỗ nào? Mặt anh sao thế?"
Mục Tuần ngồi dậy, kéo Khanh Khanh lại gần, "Có gì không hay ho anh cứ nói trước, nếu em muốn tự quyết định, sau này anh không can thiệp vào chuyện của em nữa. Nhưng điều này không có nghĩa là anh mặc kệ em. Còn về tay Phí Duật Minh kia, anh đã gặp anh ta nói chuyện. Tuy yêu đương là chuyện của hai người nhưng em vẫn là người nhà này, quyết định làm việc gì phải nói cho rõ ràng, cũng phải nghĩ cho người nhà, đặc biệt là chú thím và ông nội. Anh hy vọng đúng như em nói, tay họ Phí kia là người đáng tin cậy, sau này hai đứa có thể phát triển theo hướng tốt đẹp. Nếu một ngày nào đó anh ta bắt nạt em, có lỗi với em thì không được giấu anh, cũng đừng ngốc nghếch, chỉ vì một phts vui vẻ nhất thời mà không suy nghĩ lâu dài".
"Anh út, anh đồng ý rồi?" Khanh Khanh tạm thời gạt vết thương của anh sang một bên, xúc động đến nỗi nói không ra hơi, có được bước đột phá lớn như thế này là điều cô không dám nghĩ tới. Hơn nữa thực sự là quá bất ngờ. Hôm trước hai anh em còn trở mặt thành thù, bây giờ anh đã chịu đồng ý rồi. Khanh Khanh lao tới ôm cổ Mục Tuần, nói liên tiếp bảy, tám câu "cảm ơn anh út", "anh út thật tốt". Mục Tuần ôm cô, cố nhịn đau răng, khuôn mặt ẩn chứa vẻ u buồn, sau đó là không đành lòng. Anh vuốt ve bím tóc của cô, suy nghĩ về con đường tương lai.
"Được rồi được rồi, đừng ôm nữa, xuống nhà lấy thứ gì cho anh. Anh đau răng, không xuống được".
Khanh Khanh lau đôi mắt long lanh nước, gật đầu rất mạnh.
"Đi đi", Mục Tuần đẩy cô ra rồi lại nằm xuống, tay cầm cuốn tạp chí, nhưng tai lại nghe tiếng bước chân của cô. Anh nhớ tới câu nói cuối cùng của Phí Duật Minh, tìm bạn gái? Đối với một người đã quen với SOHO, vốn dĩ anh chưa từng nghĩ tới việc phát triển thứ tình cảm gì lâu dài. Nhưng Khanh Khanh không ở bên nữa, trong lòng thực sự rất trống trải.
Trước khi nhắm mắt lại, Mục Tuần úp cuốn tạp chí lên mặt, trong đầu là những hồi ức về Khanh Khanh. Ở những chỗ sâu nhất và nông nhất của hồi ức, khắp nơi đều là tiếng gọi đơn giản không gì hơn của cô – Anh út. Hơn hai mươi năm anh đã nghe quen rồi, anh không dám nghĩ sau khi cô lấy chồng, anh không còn được nghe thấy tiếng gọi ấy nữa, trong lòng sẽ khó chịu như thế nào.
Nhưng rõ ràng Khanh Khanh đã vui hơn. Phí Duật Minh đi công tác, trước khi anh đi Khanh Khanh không có cơ hội gặp anh, chỉ có thể nhân lúc bọn trẻ ăn hoa quả đọc tin nhắn anh gửi trước khi lên máy bay.
Khanh Khanh đặt điện thoại xuống, đi đến bàn của Tiểu Hổ, ngồi cạnh bàn nhìn cậu bé cầm thìa gảy từng hạt dưa hấu, không kìm được xoa đầu cậu rồi hôn lên tóc. Càng ngày cô càng thích Tiểu Hổ. Dĩ nhiên là có nhân tố của Phí Duật Minh ở phía sau, có điều Tiểu Hổ cũng cho cô rất nhiều niềm xúc động không nói nên lời.
Chiều tối hôm ấy, Khanh Khanh đến dạy Tiểu Hổ. Cô dẫn dắt cậu vừa vẽ tranh vừa nói về bố mẹ. Cậu đặt Pu't xuống, ngẩng đầu hỏi Khanh Khanh: "Miss 77, cô có thể sống ở nhà con được không? Con vẽ cho cô một căn nhà to, to nhất, đẹp nhất".
"Miss 77 cũng có nhà, giống nhà Tiểu Hổ, có bố mẹ, có em bé".
"Con có thể đến sống ở nhà Miss 77 được không? Con muốn gặp em bé của Miss 77".
"Em bé? Miss 77 vẫn chưa có", cô gượng cười.
"Con có thể đưa anh và chú đến nhà Miss 77 được không?" Tiểu Hổ lại có câu hỏi mới.
"Vì sao?"
"Vì anh và chú cũng thích Miss 77".
Những điều vốn không để ý nhưng bọn trẻ lại rất nhạy cảm phát hiện ra. Nghĩ đến khả năng vô hạn giữa mình và Phí Duật Minh, Khanh Khanh ngượng ngập gật đầu.
"Miss 77, cô và chú kết hôn nhé".
Không ngờ tư duy của Tiểu Hổ lại phong phú như thế. Thực ra trẻ bốn, năm tuổi vẫn chưa có khái niệm về kết hôn, Khanh Khanh không biết phải nói thế nào.
"Chú là bố, Miss 77 là mẹ, con là con". Tiểu Hổ khẽ kéo chân váy của Khanh Khanh, lại còn thơm vào má cô. Cánh cửa phía sau mở ra, người bước vào là Dương Tân – bạn gái của Ông Trác Thanh. Khanh Khanh đã gặp cô ấy hai lần. Cô ấy buộc tóc cao, vẫn là dáng vẻ học sinh ngây thơ, trong sáng.
"Tối nay Thạch Lựu Viện có biểu diễn ca nhạc, đi xem không?"
Dương Tân tốt nghiệp không lâu, làm việc cho ban nhạc trong quán bar Thạch Lựu Viện cạnh Champagne Town không xa, một cách để thực hiện ước mơ âm nhạc của mình. Trong một lần rất tình cờ, Dương Tân quen Ông Trác Thanh. Quan hệ của hai người tiến triển rất nhanh, cũng vì thế mà quen Khanh Khanh, thường mời cô đến quán bar nghe nhạc, nhưng cô không đi, lần nào cũng tìm những lý do khác nhau để từ chối. Vì trước đó Ông Trác Thanh cũng đã từng bày tỏ tình cảm của mình trước mặt Khanh Khanh, vì thế cô cố tình tránh mặt anh ta.
Khanh Khanh nghe thấy có tiếng của Ông Trác Thanh ở hành lang, liền lấy cuốn truyện đọc truyện cho Tiểu Hổ. Ông Trác Thanh đứng ở cửa chỉ nhìn thoáng qua rồi kéo Dương Tân ra ngoài, không nhìn thêm một lần nào.
Tiểu Hổ vừa nghe kể chuyện vừa lấy Pu't sáp tô lên giấy, miệng vẫn không ngừng lẩm nhẩm: "Miss 77 không làm mẹ, Tiểu Hổ không làm con, Miss 77 làm bạn gái của Tiểu Hổ..."
Khanh Khanh chưa nghe rõ, Tiểu Hổ đã vòng tay qua cổ áp vào má cô, miệng vẫn còn mùi kẹo: "Cậu hôn chị... chị và cậu ngủ cùng nhau... chị là bạn gái... Miss 77 không kết hôn với chú... hôn Tiểu Hổ... Miss 77 là bạn gái".
Tiểu Hổ nói rồi hôn cô, không biết nhìn thấy ở đâu mà biết hôn lên môi cô.
"Miss 77 hôn hôn..."
May mà Mr Phí xuất hiện đúng lúc, bế Tiểu Hổ đi rồi nói đùa: "Cô thấy đấy thằng bé rất thích cô".
Lần đầu tiên bị trẻ con hôn vào môi, Khanh Khanh tỏ ra rất ngại ngùng. Bỗng nhiên trong đầu hiện lên khuôn mặt của Phí Duật Minh và nụ hôn của anh, đành phải cúi đầu vờ như đang thu dọn sách vở.
Tối hôm ấy Mr Phí nói chuyện điện thoại với Phí Duật Minh. Hai anh em Tiểu Long, Tiểu Hổ chạy vào thư phòng đòi nói chuyện với chú bằng được. Tiểu Long ςướק điện thoại, nói đông nói tây rất nhiều chuyện thú vị ở trường học. Đến lượt Tiểu Hổ, cậu ôm điện thoại, suy nghĩ một hồi rất lâu mới nói chuyện lúc chiều cho anh nghe, hình như vẫn còn chút ấm ức và không cam tâm.
"Chú, chú không kết hôn với Miss 77, cháu kết hôn với Miss 77, cháu hôn, chú không hôn".
Vì nhìn thấy quá nhiều hành động thân mật giữa Ông Trác Thanh và bạn gái, không hiểu vì đâu mà trong lòng Tiểu Hổ nảy sinh nỗi sợ hãi mất đi Khanh Khanh. Cậu nói rồi khóc ầm lên, sợ Khanh Khanh sẽ yêu chú, không hôn cậu, không bế cậu ngủ nữa.
Phí Duật Minh không hiểu gì, phải dỗ dành trong điện thoại rất lâu. Sau đó mới hiểu anh vừa đi, cô đã thân mật với người khác. Anh nghe rồi không những không tức giận mà còn thấy rất ấm áp. Trước khi đi ngủ anh gọi điện cho cô hỏi rõ tình hình. Khanh Khanh không ngừng úp úp mở mở đánh trống lảng.
"Không có gì, rất tốt mà".
"Thật sao? Thế sao anh nghe nói là buổi chiều Tiểu Hổ khóc nhè, em nói nó à?"
"Nó khóc á? Em không biết. Lúc em đi nó ở trong bếp với Mrs Phí, cô giúp việc tiễn em, không để cho nó nhìn thấy em mà. Hôm nay nó rất ngoan, nhưng về sau Ông Trác Thanh và Dương Tân đến, không hiểu vì sao Tiểu Hổ cứ đòi hôn môi em".
Khanh Khanh vừa cắn móng tay vừa nói. Nói xong nằm xuống gối chờ phản ứng của Phí Duật Minh.
"Thế đã hôn chưa?"
"Rồi", Khanh Khanh không biết làm thế nào, sắp cắn cụt cả móng tay ở ngón trỏ.
"Hôn vào đâu?"
"À... hôn linh tinh ý mà".
Cô giấu không nói là hôn vào môi nhưng lại nghe thấy Phí Duật Minh nói đùa: "Kỹ thuật có bằng anh không?"
Lúc này cũng chỉ có anh có tâm trạng để đùa như thế. Hỏi xong anh cười ầm lên khiến Khanh Khanh càng e thẹn hơn.
Sống trong gia đình Tây hóa, cậu và chú đều có thể coi là người Tây, nếu người lớn không chú ý hành động của mình thì rất dễ ảnh hưởng đến trẻ con. Khanh Khanh làu bàu nói vài câu muốn tránh chủ đề trẻ con. Nhưng Phí Duật Minh vẫn cứ hỏi: "Anh hơn đúng không?"
Móng tay đã bị cắn cụt, Khanh Khanh nhai sần sật trong miệng. Đúng lúc ấy Mục Tuần thò đầu vào, thấy cô đang nói chuyện điện thoại, điệu bộ, nét mặt, ngôn ngữ cơ thể đều cho thấy ai ở đầu dây bên kia, không chờ cô đuổi anh liền chủ động ra ngoài.
Khanh Khanh lại nhớ đến chuyện Phí Duật Minh và Mục Tuần gặp nhau trước đó, thế nên cô hỏi: "Lúc nào anh về? Còn nữa, anh đã nói chuyện gì với anh út của em? Vì sao hai ngày anh ấy không thể ăn uống bình thường được? Không phải là hai người đánh nhau đấy chứ?"
"Hai hôm nữa anh về. Chuyện của đàn ông em đừng bận tâm", anh không cho cô hỏi cặn kẽ, lại nói sang chuyện khác. Khanh Khanh không tìm được chủ đề, liền nói chuyện Ông Trác Thanh và cô bạn gái mới Dương Tân nhưng bị Phí Duật Minh gạt đi ngay.
"Không liên quan đến chúng ta. Chuyện của cậu ta em đừng quan tâm, tránh xa cậu ta ra, rõ chưa?"
"Vâng", vốn dĩ Khanh Khanh đang định nói chuyện kết hôn mà Tiểu Hổ đã nói, nhưng lại thấy nói ra không thích hợp cho lắm, thế là lại bắt đầu nói về những chuyện vặt vãnh ở trường, nói chuyện đường dài đến tận nửa đêm.
Khanh Khanh quên không lấy trang phục mặc trong ngày Halloween ra nhờ thím Trương là hộ. Đến buổi sáng hôm ấy, ống quần của cô có mấy nếp nhăn rất sâu.
Cô hóa trang giống năm ngoái, vẫn là hình ảnh miêu nữ. Nhưng lần này trẻ hơn, yêu ma hơn, mái tóc dài tết thành bím dày sau lưng, chiếc áo da bó sát đính thêm những hạt óng ánh, sau đó tìm trong đống đồ của Mục Tuần thứ gì đó giống như dây da quấn vào cánh tay, mấy móng tay được sơn màu rực rỡ, ngay cả đôi môi cũng được tô son bóng loáng. Xuống xe máy, gần đi vào đến cửa rồi vẫn còn nghe thấy Mục Tuần ra sức huýt sáo, giống như thanh niên hư hỏng trêu ghẹo các cô gái trên đường. Khanh Khanh giả bộ tức giận, quay đầu lại giơ giơ móng vuốt, lại còn "meo" một tiếng uy hiếp.
Hoạt động của lễ Halloween hàng năm của trường được tổ chức theo truyền thống. Buổi tiệc ngày thứ hai là lúc sôi nổi nhất. Trên hành lang có treo rất nhiều mạng nhện và mặt nạ nhựa đáng sợ đủ loại kích cỡ. Học sinh hóa trang thành các loại yêu ma quỷ quái, cùng giáo viên, trợ giảng tham gia vào các hoạt động.
Ngày hôm ấy Khanh Khanh rất bận rộn, lúc thì ma quỷ mất cây đinh ba, lúc thì áo choàng của xác ૮ɦếƭ rơi, vương miện của cô tiên rơi mất hòn ngọc, chiếc giày thủy tinh của phù thủy rơi một miếng thủy tinh...
Sau khi hoạt động kết thúc, Nọa Mễ đưa bọn trẻ lên xe, cầm cây lao, Pu'i tóc giống Na Tra chạy vào phòng nghỉ uống trà. Khanh Khanh vẫn ngồi trong lớp chờ nhà họ Phí và xe của ngài đại sứ đến đón bốn đứa trẻ.
Hai đứa trẻ sinh đôi hóa trang là siêu nhân, đùa nghịch suốt một ngày bây giờ mệt nằm dưới thảm, nhưng vẫn tranh nhau chiếc khăn quàng dính đầy đất. Tiểu Long hóa trang rất lộng lẫy, đáng tiếc là sừng của Long Vương tam thái tử bị gẫy mất một chiếc, hạt óng ánh cũng rụng hơn một nửa, chỉ còn lại lũ cua tôm đồ chơi đang bị đá đi đá lại trong góc lớp. Tiểu Hổ yên tĩnh nhất, mặc chiếc váy da của người vượn Tazzan, đứng dậy, phủi phủi cái ௱ôЛƓ đầy lá, kéo lê một sợi dây leo dài đi đến bên cạnh Khanh Khanh. Ánh mắt lại xuất hiện ánh sáng của sự lưu luyến, ngồi xuống bên cạnh cô, ôm cánh tay của cô giống như mỗi lúc cô kể chuyện cho cậu nghe.
Trên tay Khanh Khanh là cuốn Tippi – cô bé rừng xanh[5], cô bé trên tấm bìa đáng yêu giống như Tiểu Hổ. Khanh Khanh sờ cái má mũm mĩm của cậu, gấp sách lại, hỏi: "Tiểu Hổ Tazzan, Jennie của con đâu?"
Tiểu Hổ ngoảnh đầu tìm, vứt dây leo đi, còn muốn cởi cả váy da và quần chíp nhưng cuối cùng đã không cởi, giống như con bạch tuộc ôm chầm lấy Khanh Khanh, nhẹ nhàng cầu xin: "Tiểu Hổ ngoan, Tiểu Hổ không cần Jennie, Tiểu Hổ cần Miss 77".
Lần trước cô không từ chối. Lần này Tiểu Hổ mặc nhiên nghĩ rằng có thể được. Cậu ôm cổ cô, túm lấy tai mèo của cô, cười rất ngây thơ, sau đó hôn vào đôi môi đỏ bóng của cô, vừa hôn vừa lẩm nhẩm: "Tiểu Hổ hôn hôn..."
Vẫn chưa chạm vào môi Khanh Khanh đã nghe thấy tiếng ho rất to từ phía sau. Phí Duật Minh trong bộ quần áo đen đứng ở cửa, tay xách va ly, đôi lông mày đen rậm đang nhíu lại.
Hai đứa song sinh bò dậy, vứt khăn quàng đi, chỉ vào người anh và hét: "Người áo đen đến rồi! Người dơi đến rồi!"
Phí Duật Minh bỏ kính râm xuống, không nhìn bốn đứa trẻ, trong mắt anh chỉ có người phụ nữ đang dựa người vào tấm đệm. Anh đặt đồ xuống muốn đi về phía cô nhưng bọn trẻ làm ầm lên, liền quấn lấy không cho anh lại gần Miss 77.
Nhưng Phí Duật Minh vẫn từng bước lại gần, ngay cả Tiểu Hổ ngồi cạnh Khanh Khanh cũng sững người. Cậu chưa bao giờ thấy chú như thế, trông giống như sắp ăn thịt người vậy.
Cuối cùng không đứa trẻ nào hôn được cô. Tất cả đều bị Phí Duật Minh bế lên, đặt vào góc phạt trong lớp, xếp ghế xung quanh.
"Đừng làm ồn nữa, tý nữa phụ huynh sẽ đến", Khanh Khanh nói.
Phí Duật Minh không hề tức giận, anh chính là phụ huynh. Anh cầm chiếc gậy bằng bọt biển trên tay, gõ vài cái tượng trưng rồi lấy một chiếc ghế ngồi bên cạnh Khanh Khanh.
Lúc lái xe và cô giúp việc đến, bốn đứa trẻ đang ngồi trong vòng tròn bị quây lại nghe Khanh Khanh kể chuyện. Phí Duật Minh cũng nghe, có điều anh ngồi cạnh cô, một tay lén sờ bím tóc của cô.
Sau khi bọn trẻ về hết, còn lại hai người ở trong phòng. Họ vừa mới đoàn tụ, cả hai đều rất vui mừng nhưng không dám biểu hiện quá lộ liễu trong trường mầm non. Khanh Khanh bận rộn thu dọn đồ. Phí Duật Minh lúc thì sờ tai mèo, lúc thì cầm đuôi mèo quăng đi quăng lại.
"Tối đến chỗ anh không?"
Anh hỏi rất mơ hồ, Khanh Khanh không biết trả lời thế nào, liền giơ móng vuốt lên kêu "meo" một tiếng, vờ như không nghe thấy: "Halloween vui vẻ, người dơi".
Mấy ngày không gặp mặt, cô lại thách thức như vậy, sự phản kích hữu hiệu nhất là lao tới. Anh từ từ cởi cà vạt và khuy áo sơ mi trên cùng. Nguy hiểm bất ngờ ập đến, Khanh Khanh vốn định đùa anh nhưng bây giờ thì không thể cười được.
Uống trà xong, Nọa Mễ huýt sáo, miệng không ngừng ngân nga bài hát Chuột yêu gạo, đi trên hành lang giống như đi dạo trong sân vắng. Vừa đi đến cửa phòng học thì thấy Phí Duật Minh đẩy cửa đi ra, dáng vẻ oai phong lẫm liệt, tay xách hành lý và cà vạt. Khanh Khanh đi theo sau, mặt đỏ bừng, dáng vẻ rón ra rón rén, e lệ thẹn thùng, không hỏi cô lấy một tiếng mà chạy đuổi theo anh.
--------------------------------------------------------------------------------
[1] Một đoạn trong bài The twelve day of Shakespeare của Jane và Gabriel (nguồn: trang Folger Shakespeare Library.
[2] Lysander và Hermia là hai nhân vật chính trong vở Giấc mộng đêm hè của Shakespeare.
[3] Thái Thượng Lão Quân là tôn hiệu một trong ba vị thần tiên tối cao trong Đạo giáo của Trung Quốc.
[4] Nhan Chân Khanh (709 – 785) là nhà thư pháp hàng đầu và là quan thái thú trung thành của nhà Đường.
[5] Tên gốc của cuốn sách là: Tippi of Africa.
Theo dõi page để cập nhật truyện hay

Thử đọc