7788 EM YÊU ANH - Tập 53

Tác giả: Cầm Sắt Tỳ Bà

Lần đầu tiên Khanh Khanh nhìn thấy Mục Tuần ***.
"Ừ, xinh lắm". Anh bước lại đi quanh người cô một vòng, xoa bớt phấn hồng trên má cô.
"Anh út, làm gì thế?"
"Không làm gì, má đánh đậm quá, còn lại tất cả đều đẹp".
Mục Tuần kéo Khanh Khanh lên xe. Khanh Khanh nằm bò ở ghế sau, kéo vạt áo Mục Tuần hỏi liên hồi nhưng anh không chịu nói.
"Mọi người muốn làm gì, đưa em đi đâu? Không nói em không đi".
Anh khởi động xe, không thèm nghe lời kháng nghị của cô. Sau khi lái ra khỏi khu phố mới nói bằng giọng điệu rất khó nghe: "Ngồi im đi, đến nơi rồi thì chẳng phải sẽ biết sao".
Khanh Khanh không nói gì, rút điện thoại nhắn tin cho Phí Duật Minh.
"Anh đang ở đâu?"
"Ở nhà, còn em?"
"Trên xe".
"Đi đâu?"
"Không biết, anh mau ra ngoài đi".
"Được, sao thế?"
"Không thể gặp nhau được".
"?"
"Không biết, tóm lại là anh cứ chuẩn bị đi".
"Có cần anh đi mua đồ không?"
Anh nhắn tin rất chậm, biết rất ít chữ tiếng Trung, xen lẫn giữa tiếng Trung với tiếng Anh còn tốc độ của xe thì lại rất nhanh. Khanh Khanh sốt ruột, tắt điện thoại, tìm mãi một hồi chỉ tìm thấy một tập thông tin tham khảo mà bố thường đọc. Cô cuộn tròn tập thông tin tham khảo ấy, nằm bò lên thành ghế, giơ cánh tay đập mạnh vào gáy Mục Tuần.
"Anh út. Dừng xe".
Đây là lần đầu tiên cô đánh Mục Tuần. Trước đây anh cũng đã từng bị Khanh Khanh bắt nạt nhưng chưa bao giờ phản kháng ra mặt. Nhưng lần này Mục Tuần đang lái xe, cô lại tấn công từ phía sau, cú đánh vào đầu rất mạnh. Anh choáng váng, bất giác phanh kít rồi vòng vô lăng. Chiếc xe quay một vòng chữ S khổng lồ giữa đường mới miễn cưỡng trở lại trạng thái bình thường, suýt chút nữa thì đâm vào chiếc xe bên cạnh.
Mục Tuần toát mồ hôi, sa sầm mặt xuống. Anh lái xe sang dọc đường ở mép ngoài cùng, tìm chỗ có vạch đỗ xe rồi dừng xe lại, đẩy cửa xuống xe, đi ra kéo cửa sau.
"Em xuống xe". Mục Tuần hầm hầm túm cổ áo Khanh Khanh, lôi cô xuống xe. Cơn giận dữ đè nén trong lòng bao nhiêu ngày nay bỗng chốc bùng phát, "Mục Khanh Khanh, ăn no rồi rửng mỡ đúng không?"
"Anh út... em..." Khanh Khanh đang giận, nhưng biết mình làm việc không đúng chừng mực cũng thấy rất ân hận. Cô muốn giải thích nhưng chưa mở miệng thì Mục Tuần đã vung tay đánh một cái rất mạnh. Vốn không định đánh thật nhưng không biết vì sao lại đập vào đầu cô.
Khanh Khanh chỉ thấy tai mình kêu ù ù, lảo đảo quay vài bước, va vào tay cầm của chiếc xe đạp đang đi ngang qua đó, cùng với người phụ nữ đang đi xe ngã lăn ra giữa đường. Đồ trong giỏ xe rơi hết cả, mấy củ khoai tây văng đi rất xa.
Mục Tuần không ngờ lại như vậy, vừa ra tay lại thấy hối hận, cúi đầu nhìn bàn tay của mình, không tin mình lại đánh mạnh như thế, mạnh đến nỗi lòng bàn tay tê tê. Khuôn mặt của Khanh Khanh hiện lên rõ rệt dưới ánh nắng mặt trời. Trán cô đỏ ửng, lờ mờ nhìn thấy năm đầu ngón tay của anh. Cô đi từ kinh ngạc đến hoảng loạn, sau khi bình tĩnh lại, cô chống tay đứng dậy, vỗ sạch bụi dính trên quần áo. Cô không nói chuyện với anh mà ngồi xuống nhặt những củ khoai tây, hành tây rơi vãi khắp nơi, xếp từng củ vào túi nilon.
Người phụ nữ kia bò dậy, không thèm quan tâm đến thức ăn rơi dưới đất, chỉ thẳng vào mặt Mục Tuần rồi bắt đầu chửi bới: "Cậu có mắt không hả? Muốn cãi nhau thì về nhà mà cãi nhau, thần kinh à?"
Mục Tuần muốn chạy ra giúp Khanh Khanh nhưng bị người phụ nữ kia chặn lại: "Đánh vợ giữa đường thì oai cái gì cơ chứ, cậu có phải là đàn ông không?"
"Chị câm miệng cho tôi". Mục Tuần cũng quát lên.
"Việc gì mà tôi phải ngậm miệng. Tôi đang đi xe hai người va vào tôi. Đồ nhãi ranh, có hiểu lý lẽ không thế, cậu thử quát lên nữa xem nào?"
"Chị chửi ai hả?" Mục Tuần nắm tay, nhặt một củ hành tây dưới đất rồi ném nát bét.
Khanh Khanh lặng lẽ đứng bên nhặt rau, gạt những quả cà chua dập nát thành đống, dựng chiếc xe dậy. Trước khi người phụ nữ kia ăn vạ, cô vào trong xe lấy ví tiền của mình, rút năm mươi tệ đưa cho chị ta, khẽ nói: "Xin lỗi".
Chị ta cầm tiền, quan sát tình hình một lúc rồi dắt xe đi.
Khanh Khanh cầm ví tiền đi đến đầu đường, giơ tay vẫy taxi, cứ như thể bên cạnh cô không có người tên Mục Tuần.
Mục Tuần biết mình thô lỗ, khóa xe rồi đuổi theo cô.
"Khanh Khanh, Thất Thất..."
Gọi mấy tiếng, Khanh Khanh không những không đứng lại mà càng đi càng nhanh. Cô quay lưng bước đi, không giận dỗi với anh, cũng không quan tâm đến cái trán đang sưng lên, chỉ muốn bắt xe, đi được một đoạn lại vẫy xe.
Mục Tuần tiếp tục đuổi theo giải thích. Khóe miệng Khanh Khanh cứ run lên, không sao khống chế được, cô chạy lên trước vài bước.
"Khanh Khanh, em đừng giận, không phải anh muốn đánh em. Lớp anh họp lớp, hát karaoke, anh muốn đưa em qua đó hát hò cho thoải mái. Lúc nãy em đánh anh cũng chẳng có gì, anh chỉ thấy đang lái xe rất không an toàn, chẳng may đâm nhau... Dù sao thì anh cũng không muốn đánh em... thật đấy".
Nghe anh nói như vậy, cuối cùng Khanh Khanh cũng ngoảnh mặt lại, gượng cười đắng chát.
"Anh út, em không ngốc đâu, những điều này em hiểu cả, anh không cần phải nói như thế. Người gặp mặt ngày hôm qua ở bệnh viện của bác ba, em biết ai giới thiệu cho em. Ngoài anh ta, có lẽ ở bệnh viện của bác ba vẫn còn rất nhiều thạc sĩ, giáo sư. Cơ quan của bác gái, công ty anh chắc chắn cũng có một đống. Hôm nay chỉ là họp lớp hay anh muốn giới thiệu bạn đại học, bạn cấp ba cho em làm quen? Vì thế mẹ em mới chuẩn bị cho em bộ quần áo này..." Khanh Khanh cúi đầu nhìn bắp chân lộ ra dưới chân váy. Lúc nãy bị ngã, chiếc quần tất màu đen rách một lỗ. Vết rách từ từ lan rộng cùng với những cử động rất nhẹ, dường như đang ngầm ám chỉ vết rạn giữa cô và Mục Tuần ngày càng lớn.
"Mọi người đối xử tốt với em, quan tâm đến chuyện đại sự của em, em cảm ơn mọi người. Nhưng em thật sự không cần. Em đã hai mươi tư tuổi rồi, không phải là trẻ con, có thể phán đoán đúng sai, phải trái, có thể tự làm chủ. Các trợ giảng ở trường em bao nhiêu tuổi? Chỉ mới mười tám, nhưng ai cũng đối xử với họ như những người lớn. Họ tự quyết định việc mình đến Trung Quốc, tự quyết định yêu trợ giảng hay yêu giáo viên, vì niềm vui hay vì tiền đồ trước mắt. Điều này không ai có thể can thiệp được. Vì sao ư? Đây là sự lựa chọn của một người trưởng thành. Người khác đóng góp ý kiến cũng cần có sự tôn trọng tối thiểu chứ không phải là can thiệp hoặc cấm đoán.
Mọi người không thích Phí Duật Minh em có thể hiểu được. Đối với mọi người anh ấy không đủ tiêu chuẩn nhưng em thích anh ấy. Có lẽ mọi người nghĩ anh ấy không hợp với em nhưng bây giờ em thấy rất hợp. Bọn em vẫn chưa qua lại với nhau mọi người đã đưa ra kết luận. Em không chấp nhận được. Nhà chúng ta không phải ở nông thôn. Em cũng không phải là cô gái ế chồng cần phải tống đi sớm. Cuộc sống của em, em muốn được làm chủ. Em yêu ai là chuyện của em, tương lai như thế nào là lựa chọn của em, tốt đẹp thì tốt đẹp, không tốt đẹp thì thôi, em vẫn chấp nhận. Có thể em và Phí Duật Minh rất thuận lợi, đến một ngày nào đó sẽ kết hôn. Cũng có thể chúng em sẽ chia tay. Những điều này em vẫn chưa tính được. Bây giờ em chỉ muốn được ở bên anh ấy, yêu anh ấy, tận hưởng cuộc sống của mình để không thấy mình sống vô ích.
Em cảm ơn mọi người đã quan tâm đến em nhưng em không muốn mọi người tiếp tục can thiệp vào cuộc sống của em như thế này nữa. Nếu mọi người vẫn muốn mai mối cho em thì cứ giới thiệu đi. Nhưng hôm nay em muốn nói rõ ràng, chỉ cần em và Phí Duật Minh ở bên nhau thì dù mọi người có giới thiệu người như thế nào em cũng sẽ không đồng ý, cũng sẽ không tử tế với người đó. Em đã có người yêu rồi, những người khác có tốt đến mấy em cũng không cần. Bây giờ ở bên Phí Duật Minh em thấy rất vui. Em nghĩ đây chính là điều em muốn. Đây chính là hạnh phúc của em".
Trán Khanh Khanh đỏ ửng, nói đến những câu cuối cùng, giọng nói đã có chút nghẹn ngào, ánh mắt không giấu được nỗi buồn thương, nói xong vừa đi về phía trước vừa vẫy tay bắt xe, bàn tay đỏ ửng trong gió rét.
Mục Tuần đi theo sau, không phí lời nữa. Anh chưa thấy Khanh Khanh kiên quyết và cố chấp như thế bao giờ. Đợi đến khi cô gọi được xe anh cũng dừng bước, không chạy lên ngăn cô lại. Anh dõi theo bóng cô. Ánh mắt u tối, hờ hững của cô sau tấm cửa kính dần dần biến mất, khuôn mặt hoạt bát đáng yêu trước đây hiện lên trong đầu anh. Mục Tuần bỏ chiếc khăn mà mình đã quàng bao nhiêu năm, cầm trong tay, nghiến răng đi về nhà.
Phí Duật Minh chăm chú lái xe trên đường, hé mở một khe nhỏ trên cửa kính cạnh ghế lái, làn gió se lạnh ùa vào, thổi vào mặt anh nhưng không thổi bay những vết tích đan xen trong lòng anh. Anh đang rất lo lắng, ánh mắt chất chứa bao nỗi niềm. Vì vội đi nên chưa kịp chuẩn bị gì, mấy sợi tóc dính trên trán, gạt mấy lần rồi mà vẫn thế, trong lòng càng thấy buồn bực hơn.
Theo dõi page để cập nhật truyện hay

Thử đọc