7788 EM YÊU ANH - Tập 52

Tác giả: Cầm Sắt Tỳ Bà

Anh mở khẩu trang, đầu ngón tay chạm vào vết thương đã đóng vảy trên mép, thấy cô rùng mình liền nhẹ nhàng đeo khẩu trang cho cô. Anh rất muốn hôn cô nhưng lại không đành lòng. Bị người ta ức hiếp không phải là lỗi của cô. Vết sẹo ấy sâu hơn anh tưởng, đã khắc sâu vào trong tim cô, chí ít thì khi anh chạm vào nó, khóe mắt cô đỏ hoe.
"Người nhà làm khó cho em à?"
"Không có gì, chỉ là không cho đi đâu, cuối tuần phải ở nhà đợi mẹ đến tìm em nói chuyện".
"Còn gì nữa?"
"Còn nữa..." Khanh Khanh cũng không biết nói gì, có rất nhiều chi tiết vụn vặt, không thể nói hết cho anh nghe từng thứ một. Có thể gặp nhau như thế này là cô đã mãn nguyện lắm rồi. Cho dù chỉ nắm tay nhau, nhìn nhau một lúc cũng được.
"Còn nữa... anh biết cả nhà em đều phản đối". Anh cầm chiếc cốc giấy trước mặt mình, từ từ xoay một vòng, giúp cô nói tiếp, "Anh đã gặp riêng anh trai của em rồi".
"Lúc nào? Hai người... nói những gì?" Thoạt nghe Khanh Khanh thấy ngạc nhiên nhưng lập tức nghĩ rằng đó là chuyện hợp tình hợp lý. Những biểu hiện bất thường của Mục Tuần và những lời nói đay nghiến cô đều có lý do.
"Điều đó không quan trọng, sau này hãy tính. Trước tiên anh có một số vấn đề muốn hỏi em". Anh đặt cốc giấy xuống, nắm tay cô đặt lên đầu gối, "Em vừa nói từ chối Shawn là vì bài trừ tình yêu xuyên quốc gia, nghĩ rằng không có kết quả với người ngoại quốc. Vậy thì với anh thì sao? Em nghĩ thế nào? Có muốn ở bên cạnh anh không? Suy nghĩ theo hướng nghiêm túc, có kết quả ấy".
Lúc hỏi những điều đó Phí Duật Minh cũng không hiểu rõ cái gọi là "kết quả" nghĩa là gì, nhưng anh vẫn hỏi. Dù sao thì trước mặt anh là cô chứ không phải người phụ nữ khác, buông tay là chuyện quá dễ dàng nhưng anh không thể buông được.
"Vì sao... đột nhiên anh lại hỏi vậy?" Trong lòng Khanh Khanh cũng có rất nhiều hoài nghi. Gần đây liên tiếp xảy ra rất nhiều thay đổi, cô vẫn chưa kịp cảm nhận niềm vui trong tình yêu thì đã bị cuốn vào nỗi muộn phiền. Mơ ước và khát khao với tình yêu cũng vì thế mà giảm đi rất nhiều.
Phí Duật Minh rất thẳng thắn, cũng rất thật thà, anh nắm chặt tay Khanh Khanh và nói: "Người nhà em đang phản đối nhưng anh thì muốn tiếp tục. Họ nghĩ thế nào anh không bận tâm, em có thể làm được như thế không? Nếu họ một mực phản đối, em vẫn sẽ ở bên anh chứ? Nếu em có thể làm được thì chúng ta sẽ có tương lai, sẽ có kết quả. Chúng ta có thể cùng cố gắng, kiên trì đến cùng. Nếu em không dám chắc, anh cũng không thể ép em phải lựa chọn giữa anh và gia đình, như thế là không công bằng với em. Huống hồ ngay từ đầu em đã không có cảm tình với tình yêu xuyên quốc gia.
Em phải biết nhà anh không ở đây. Ngoài gia đình anh trai, tất cả quá khứ của anh đều ở Đức và ở Pháp. Anh cũng không thể đảm bảo là sẽ làm việc, sinh sống ở Trung Quốc suốt đời. Có lẽ một ngày nào đó anh bị điều đi cũng không biết chừng. Vì thế em cần phải suy nghĩ, nghĩ kỹ rồi cho anh biết suy nghĩ của em.
Trước khi gặp anh em, anh cũng nói chuyện này với mấy người bạn ở nước ngoài về. Nếu là ở nước ngoài, thì chuyện này không thể coi là "chuyện" được. Chúng ta đều là người trưởng thành, có trách nhiệm với những việc mình làm, không cần sự can thiệp của người khác. Đến lúc anh đưa em đi hay anh ở lại, chuyện này chúng ta cần bàn bạc trao đổi. Nhưng đây là Trung Quốc, ngoài hai chúng ta anh cũng phải tôn trọng gia đình em. Em vẫn chưa sống tự lập, vì thế rất nhiều thứ đan xen với nhau. Anh phải hỏi lại em một lần nữa: Rốt cuộc em có muốn ở bên anh không, thật nghiêm túc ấy?"
Lần đầu tiên nghe anh tâm sự và phân tích nhiều đạo lý như vậy, tâm trạng bồng bềnh bất ổn bỗng bình tĩnh trở lại, cảm thấy hết sức nhẹ nhõm. Người đàn ông có thể nói ra những lời nói như thế này chứng tỏ anh rất quan tâm đến cô, có tình cảm thật sự với cô. Dĩ nhiên, lời nói của anh có rất nhiều khoảng trống. Đó cũng là điều mà cô thấy mơ hồ. Cô không dám mơ ước cao xa, chỉ hy vọng là người nhà nhanh chóng chấp nhận anh, tình cảm của hai người có bước khởi đầu thuận lợi, có thể phát triển tiếp được.
"Kết quả mà anh nói sẽ là... kết quả như thế nào?"
Nghe cô hỏi như thế anh bỗng thấy nhẹ nhõm hơn. Anh nâng mặt cô, hôn vào đôi môi qua lớp khẩu trang nhưng chỉ chạm nhẹ, cô vẫn chưa cảm nhận được thì anh đã buông ra.
"Cô bé ngốc, kết quả gì? Kết quả tốt đẹp là em chuyển đến sống cùng anh, chúng ta đính hôn, chúng ta kết hôn, chúng ta sinh ba đứa con sống trong căn nhà to đẹp ở ngoại ô, có vườn hoa, nuôi hai con chó, cùng bọn trẻ chơi đùa trong vườn hoa. Em không phải đi làm, hàng ngày làm những việc mà em thích".
"Vậy... kết quả xấu nhất là gì?"
"Xấu á?" Anh nhún vai và nói, "Anh vẫn chưa nghĩ đến, nếu ngay từ lúc bắt đầu đã nghĩ theo hướng xấu thì anh đã không bắt đầu với em rồi. Cho dù thái độ của gia đình em như thế nào thì anh không hy vọng nó sẽ ảnh hưởng đến chúng ta, hy vọng sau một thời gian sẽ được cải thiện, họ có thể từ từ chấp nhận anh. Dù sao thì chuyện tình cảm cũng là chuyện của hai người, anh muốn ở bên em, anh cũng phải biết em nghĩ thế nào. Khanh Khanh, anh nghiêm túc đấy, rất nghiêm túc".
"Em biết". Khanh Khanh gật đầu. Đây không phải là lần đầu tiên Phí Duật Minh nhắc đến hai từ "nghiêm túc" nhưng lại nghiêm túc hơn những lần trước. Cô nghiêm túc suy nghĩ những lời anh nói, suy nghĩ bức tranh mà anh phác thảo.
Phí Duật Minh đứng dậy, đi ra phía sau cô, nhìn những sợi tóc óng mượt trên đỉnh đầu, kiên nhẫn chờ đợi.
Lúc ngẩng mặt lên ánh mắt của cô trong vắt như mặt hồ, dường như chưa từng có mây mù chia cắt họ. Trước khi nói câu trả lời, cô nắm chặt bàn tay anh đang chống sau thành ghế. Lúc này họ không chỉ nói những lời ngọt ngào bay bướm mà đã đến lúc hai người trưởng thành cùng quyết định tương lai sau này. Cô nói rõ ràng từng câu từng chữ, nói bằng tiếng Anh xong cô lại nói lại hai lần bằng tiếng Trung.
"Em... ở bên anh".
Anh thở phào, toàn thân nhẹ nhõm như trút được gán***, tô lại hình vẽ trên khẩu trang của cô, mỉm cười, khuôn mặt lạnh lùng như trẻ ra vài tuổi.
"Em chú ý chăm sóc vết thương, đừng *** môi, ngứa cũng không được, mau mau khỏi, biết chưa?"
"Em biết rồi", Khanh Khanh nhăn mũi, mỉm cười với anh.
Hai lúm đồng tiền bị khẩu trang che mất. Anh nhìn thấy nụ cười trên đôi mắt cô, không kìm được áp mặt lại. Hai cái mũi chạm vào nhau, anh giả bộ tức giận véo nhẹ vào tai cô, khẽ nói: "Khỏi rồi sẽ hôn".
Sau đó Phí Duật Minh tìm tổ trưởng tổ giáo vụ và viện trưởng, nói về tình hình phụ đạo của Tiểu Hổ và ý kiến phản hồi của phụ huynh. Có sự can thiệp của phía nhà trường, một tuần sau, buổi học phụ đạo của Tiểu Hổ lại được tiếp tục.
Lúc cô đến dạy, Phí Duật Minh tìm mọi lý do để ở nhà. Có lúc anh cùng bọn trẻ nghe cô kể chuyện, có lúc lại cùng chơi trò chơi. Anh tìm tất cả mọi cơ hội để được ở cạnh cô, bù đắp những tiếc nuối vì không thể hẹn hò riêng tư. Có lẽ chỉ nhân lúc chơi trốn tìm trốn trong tủ quần áo hôn nhau. Có lẽ chỉ là lúc cô đi xuống cầu thang anh ôm cô từ phía sau. Tình yêu bí mật có chút vụng trộm mang lại cho Khanh Khanh một trải nghiệm mới.
Họ không sớm tối bên nhau nhưng vẫn rất ngọt ngào và lãng mạn, nỗi vất vả gian truân cũng hòa trong đó. Nhưng Khanh Khanh vẫn chưa kịp hưởng thụ thì gia đình đã có bước tiếp theo để cắt đứt mối tình của cô. Cuối tuần cô về thành phố thăm bố mẹ, nhưng điều chờ đợi cô không phải là một mâm cơm thịnh soạn mà là một người đàn ông lạ mặt ngồi đối diện với bố mẹ.
Đối phương tên là Trần Gia Lạc, là đồng nghiệp của bác ba, ngoài ba mươi tuổi, là bác sĩ, đảng viên, gia đình khá giả, đóng vai trò chủ chốt trong các phòng ban.
Những lời này Khanh Khanh chỉ nghe thoáng qua rồi quên luôn. Lần đầu tiên ứng phó với việc mai mối, Khanh Khanh có chút luống cuống. Từ hoảng loạn đến bài trừ, sau đó là im lặng, mang theo chút gì đó rất quật cường, không nói một lời nào.
Hai người không tìm được chủ đề chung, được mười phút thì chán ngắt. Sau khi anh Trần đi, bố mẹ Khanh Khanh chỉ trích cô một hồi, cũng không cho ăn cơm, bắt cô ngồi trong phòng khách tự kiểm điểm bản thân.
Thông tin lần đầu tiên mai mối thất bại ngay tối hôm ấy đã lan khắp nhà. Bác ba còn đích thân gọi điện sang hỏi thăm tình hình. Nửa đêm, Khanh Khanh trốn trong căn phòng nhỏ của mình ăn mỳ ăn liền, tưởng rằng đã tai qua nạn khỏi.
Nhưng Khanh Khanh đã nghĩ quá lạc quan. Sáng hôm sau, cô vẫn chưa ngủ dậy thì đã bị mẹ kéo ra khỏi chăn. Dưới đuôi giường là một bộ váy và chiếc túi mới, ngay cả giày cũng được chuẩn bị trước. So với tối qua, thái độ của mẹ vui vẻ hơn rất nhiều, dỗ dành cô mặc quần áo, trang điểm. Trước khi đưa ra cửa còn dặn cô phải làm thế nào.
"Đi đâu ạ".
"Xuống dưới thì biết".
Vừa bước xuống dưới Khanh Khanh đã nhìn thấy Mục Tuần đang đứng đợi. Anh ngả người vào cột, vẫn mặc chiếc áo khoác lông, quàng chiếc khăn chính tay cô đan. Thấy cô đi ra anh liền vứt *** trên tay xuống đất rồi di chân dập tắt thuốc.
Theo dõi page để cập nhật truyện hay

Thử đọc