7788 EM YÊU ANH - Tập 50

Tác giả: Cầm Sắt Tỳ Bà

Phí Duật Minh cố nhịn năm phút. Cuối cùng không thể chịu đựng được nữa, liền bế Khanh Khanh đi về phía đó.
"Anh có thể ngồi dậy đọc được không? Cô ấy đang truyền nước, chúng ta có thể đổi một chút được không?"
Người đàn ông kia vừa nhìn là biết không phải người bản địa, hình như cũng là người nhà của bệnh nhân, khó khăn lắm mới chiếm được một chỗ ấm áp. Nghe Phí Duật Minh nói vậy, anh ta tỏ vẻ tỉnh bơ như không, không thèm nhìn anh mà xoay người tiếp tục đọc báo.
"Chào anh, chúng ta có thể đổi chỗ ngồi một chút được không?" Phí Duật Minh không chịu đi. Khanh Khanh giật giật cổ áo của anh, anh vẫn đứng trước mặt người đàn ông kia, quyết không chịu để yên. Anh hỏi lần thứ ba, lần thứ tư, đến lần thứ năm rất nhiều người xung quanh cũng không chấp nhận được, nói theo vài câu. Người đàn ông kia không thể không ngồi dậy, giật mạnh tờ báo, hầm hầm bỏ ra chỗ khác.
Cuối cùng cũng có một chỗ rộng rãi. Thím Trương đẩy giá truyền nước sang phía đó. Phí Duật Minh bế Khanh Khanh ngồi xuống, hỏi thím Trương áo khoác đắp thêm cho Khanh Khanh, sờ tay lên trán cô để đo nhiệt độ. Anh vẫn chưa yên tâm, nhưng không tiện làm gì, chỉ có thể nắm chặt tay cô.
Khanh Khanh rất hiếm khi phải vào viện. Vợ chồng bác ba đều làm trong bệnh viện. Vì thế nếu cô ốm, thông thường cũng chỉ là khám bệnh và tĩnh dưỡng tại nhà. Khám bệnh là một chuyện rất khổ sở. Cô nằm trong chiếc áo khoác đen ấy, ôm chặt Phí Duật Minh, nghe nhịp tim của anh qua lớp áo hoặc dày hoặc mỏng. Nhịp tim của anh rất mạnh, thậm chí mang theo hơi ấm, xua đi cảm giác khó chịu trong người cô.
Truyền hết bình nước thứ nhất, tinh thần Khanh Khanh đã khá hơn, ngập ngừng nói vài câu với Phí Duật Minh. Vì vết thương trên miệng, mỗi lần muốn gọi anh cô đều không mở miệng được, cuối cùng chỉ áp mặt vào cằm anh, dụi mặt vào bộ râu của anh.
"Sao thế? Ngủ tiếp đi". Mặc dù thím Trương đứng bên cạnh nhưng Phí Duật Minh vẫn hôn lên đôi mắt nhắm nghiền của Khanh Khanh, hạ thấp giọng khẽ nói với cô một câu tiếng Anh.
Thím Trương không hiểu, chỉ thấy Khanh Khanh lắc đầu, không biết hai người nói gì, Khanh Khanh lại gục mặt vào lòng Phí Duật Minh.
Truyền được một phần ba, Khanh Khanh đã hoàn toàn ngủ say, nhịp thở đều, sắc mặt bình thường, trên trán vẫn còn chút mồ hôi, gối đầu lên tay anh. Phí Duật Minh nâng cánh tay truyền nước của cô, không chủ động nói chuyện với thím Trương. Khắp hành lang đều là bệnh nhân đi đi lại lại và tiếng gào khóc của người nhà, chỉ có góc mà họ ngồi là đặc biệt yên tĩnh.
Mục Tuần ngồi ở chỗ đối diện hành lang. Mấy lần thím Trương ngẩng đầu nhìn anh, anh đều lắc đầu tỏ ý không muốn qua đó. Thím Trương hoàn toàn có thể hiểu được tình hình lúc bấy giờ, một người là anh trai, một người là bạn trai, cho dù Khanh Khanh không lựa chọn thì Mục Tuần cũng nhìn thấy câu trả lời qua thái độ của Phí Duật Minh.
Tuy tiếng Trung của Phí Duật Minh rất không tốt nhưng ấn tượng đầu tiên mà anh để lại cho thím Trương rất tốt. Thím mượn cớ đi vệ sinh, kéo Mục Tuần ra chỗ vắng người nói vài câu.
"Tiểu Lục Tử, con qua đó đừng gây chuyện. Thất Thất đang ốm đấy. Cậu thanh niên đó rất tốt, cả hai liệu mà cư xử với nhau".
Mục Tuần cũng mệt rồi, cầm một đống biên lai, không nói gì. Thái độ tối qua của Khanh Khanh, những lời ngọt ngào mà cô nói, và cả lúc này khi cô đang nằm trong vòng tay của Phí Duật Minh đều chứng tỏ với Mục Tuần một điều: Cô muốn ở bên người đàn ông này.
Lúc gần truyền xong bình thứ hai, Khanh Khanh tỉnh lại nói muốn đi vệ sinh. Phí Duật Minh bế cô đến tận cửa phòng vệ sinh mới đặt xuống, để thím Trương cầm bình truyền đi vào cùng cô.
Phí Duật Minh đang đứng đợi ngoài phòng vệ sinh thì Mục Tuần đến.
Lần đầu tiên hai người đàn ông chạm mặt ở khoảng cách gần. Cả hai đều không nói gì. Vỗn dĩ Mục Tuần muốn hỏi một số chuyện nhưng chưa mở miệng thì đã bị Phí Duật Minh xua tay ngắt lời: "Chúng ta tìm lúc khác nói chuyện. Bây giờ tôi không có thời gian, cũng không có tâm trạng nào". Phí Duật Minh không hề tỏ ra ngạc nhiên khi nhìn thấy Mục Tuần, chỉ là trước khi Mục Tuần kịp hỏi thì anh đã nói trước.
Khanh Khanh đi ra, thấy hai người đứng đợi ở ngoài, mỗi người đứng một bên. Tuy không muốn lựa chọn nhưng cô vẫn gọi một tiếng "anh út" rồi đi đến bên cạnh Phí Duật Minh.
Phí Duật Minh không nói một lời nào, chỉ bế cô lên giống như cô không hề có chút trọng lượng nào. Đôi dép màu đỏ đung đưa trong không trung, vừa về ghế là lại được bó tròn trong chiếc áo khoác.
Mục Tuần đạp chân vào tường, cho dù có không cam tâm thế nào thì vẫn phải ngồi cạnh Phí Duật Minh.
Cơn sốt của Khanh Khanh từ từ hạ xuống trong cuộc chiến tranh lạnh giữa bạn trai và anh trai. Lúc Phí Duật Minh đưa cô đến phòng khám thay thuốc, cô nằm trong tấm rèm, lần đầu tiên nghe thấy Mục Tuần và anh đấu khẩu với nhau.
Phòng khám vốn dĩ không rộng, hai người họ đều muốn đứng đợi ở trong nên khiến căn phòng càng trở nên chật chội hơn. Cô y tá trung niên vừa thay ca rất ghê gớm, cũng không cần quan tâm ai đúng ai sai, đẩy họ đứng ra xa.
"Chỉ một người nhà được ở lại, một người ra ngoài". Thấy hai người đàn ông đứng ở cửa, thà ૮ɦếƭ cũng không chịu đi, y tá cũng không nể nang gì, "Hai người muốn đánh nhau thì ra ngoài mà đánh, không ai quan tâm. Nhưng đây là bệnh viện, một người ra ngoài".
Cả hai đều không muốn đi, cứ đứng lì ở đó đọ sức. Cuối cùng Mục Tuần bị đuổi ra ngoài bởi Phí Duật Minh đã nói với y tá: "Cô ấy là bạn gái tôi".
"Ai cho anh ta đến?" Mục Tuần không biết trút giận đi đâu, ra ngoài đứng dựa vào tường muốn nói vài câu, nhưng lại nghĩ nói trước mặt thím Trương không được thích hợp cho lắm.
"Tiểu Tuần, con là anh trai phải nhường em gái. Con bé đang ốm mà. Ta thấy hai người họ rất tốt. Cậu ta làm việc cũng đúng mực, hơn nữa với Thất Thất..."
"Bây giờ thì nói trước được điều gì? Thím chỉ nhìn thấy bây giờ, mai sau không biết chừng sẽ không được như thế nữa. Anh ta có thể ở lại đây bao lâu, một năm, hai năm? Con thấy chuyện này không đáng tin, tối qua bố con và chú tư đều nói không được. Con không nói là phải quản lý Thất Thất, chủ yếu là nó vẫn còn nhỏ..."
Mục Tuần vẫn chưa nói hết câu thì Phí Duật Minh bế Khanh Khanh ra ngoài. Rõ ràng là anh đã nghe thấy cuộc nói chuyện của họ. Anh sa sầm mặt xuống, nhìn người đang ngủ say trong vòng tay mình, bước đến trước mặt Mục Tuần, đưa Khanh Khanh cho anh.
"Có thể về nhà rồi, thuốc bôi ngoài da ngày bôi ba lần vao sáng, trưa, tối, còn có thuốc uống, thời gian uống bác sĩ đã ghi trên đó rồi. Những loại thuốc khác có lẽ ở chỗ anh, đều phải uống đúng giờ". Anh dùng tiếng Anh nói vài câu đơn giản, sau đó nhìn những thứ ghi trên mu bàn tay rồi bổ sung: "Đừng để vết thương dính nước. Hai ngày đầu nên ăn thức ăn loãng, còn nữa, đừng để cô ấy liếm môi, như thế rất lâu khỏi. Xe tôi ở ngoài, nếu cần, tôi có thể đưa..."
"Không cần, chúng tôi có xe rồi". Mục Tuần kéo áo trên người Khanh Khanh xuống trả cho Phí Duật Minh, dặn dò thím Trương gì đó rồi bế Khanh Khanh đi, không quan tâm Phí Duật Minh đã nói xong hay chưa.
Thím Trương không hiểu hai người làm sao, vì sao bỗng chốc Phí Duật Minh lại mặc kệ? Đành phải đi theo Mục Tuần, vẫn chưa bước ra khỏi đại sảnh đã bị Phí Duật Minh đuổi theo kéo áo, vừa nói vừa mô tả bằng động tác: "Cô ơi, có chuyện gì thì gọi điện cho cháu. Đây là danh thi*p, lúc nào cũng được ạ, chuyện gì cũng không sao". Anh nhét tấm danh thi*p đã gấp gọn vào tay thím Trương rồi nói "Cảm ơn".
Bị một người đàn ông cao to hơn Mục Tuần kéo tay áo, ban đầu thím Trương thấy không quen lắm. Về sau thấy Phí Duật Minh thực sự lo lắng cho Khanh Khanh, liền vỗ tay anh an ủi: "Cậu cũng đừng nghĩ nhiều, Khanh Khanh không sao đâu".
"Cảm ơn cô".
"Không có gì, tôi đi trước đây".
Trước khi đi, thím Trương cho anh số điện thoại bàn, đến chỗ đỗ xe phát hiện anh vẫn đi theo sau, đến tận khi họ lên xe, anh vẫn đứng cách đó không xa dõi theo. Khanh Khanh ngả người vào thím Trương, đắm chìm trong giấc mộng.
Thím Trương ôm Khanh Khanh, nhìn Phí Duật Minh đứng ngoài cửa xe, trong lòng trào dâng niềm xót xa không diễn tả thành lời, những cũng ẩn chứa chút gì đó ngọt ngào. Thím đập tay vào chỗ ngồi, dặn dò Mục Tuần chú ý lái xe rồi lấy mẩu giấy mà Phí Duật Minh đưa cho trong túi áo, cẩn thận nhét vào ví tiền.
Trên đường về nhà, Mục Tuần cứ sa sầm mặt mày không nói gì. Lúc gần đến Champagne Town mới cắt đuôi được xe của Phí Duật Minh. Không phải kỹ thuật lái xe của Mục Tuần giỏi đến nỗi có thể cắt đuôi được Phí Duật Minh mà là Phí Duật Minh cố tình dừng lại không bám theo.
Vì trận ốm này của Khanh Khanh, hai người đàn ông chưa từng chính thức gặp mặt coi như đã có lần tiếp xúc đầu tiên. Mục Tuần luôn nghĩ mục đích Phí Duật Minh tiếp cận Khanh Khanh theo hướng tiêu cực. Sau khi về nhà anh cũng không cho thím Trương nhắc đến chuyện này. Phí Duật Minh cũng không có một chút cảm tình nào với Mục Tuần, ngược lại còn thấy phản cảm đến nỗi không thể chấp nhận được.
Sau khi ở bệnh viện về, cả hai đều án binh bất động. Mục Tuần cố nhịn đến ngày thứ hai, lấy điện thoại trong phòng Khanh Khanh, tìm số điện thoại của Phí Duật Minh.
"A lô?"
"Anh có thời gian không? Ra ngoài một chuyến".
Phí Duật Minh đang cùng mấy người bạn uống rượu, nói đến chuyện của Khanh Khanh. Thạnh Phỏng Ngô cũng từ nước ngoài trở về tìm bạn gái đang ngồi bên cạnh kể về kinh nghiệm của mình. Phí Duật Minh đang nghe đến đoạn cao trào thì bị điện thoại của Mục Tuần làm cho cụt hứng. Anh đi ra ban công nghe điện thoại.
"Có chuyện gì?"
"Tìm anh nói chuyện".
"Nói gì?"
"Ra ngoài rồi nói".
Phí Duật Minh vốn không có tâm trạng trò chuyện, lại vừa uống rượu, nhưng nghĩ đến những lời nói của Mục Tuần lúc ở bệnh viện nên thay đổi ý định.
"Anh nói địa điểm đi".
"..."
Thạnh Phỏng Ngô và mấy anh em bưng rượu ra ban công tìm Phí Dật Minh, thấy anh cầm cốc rượu nằm bò ra ban công hóng gió. Thạnh Phỏng Ngô vỗ vai anh, quan tâm hỏi han: "Sao thế, người nhà cô ấy tìm cậu".
Phí Duật Minh gượng cười, nhăn nhó nói: "Ở đây có nói đến nhân quyền và tự do không? Chuyện của chúng mình, anh ta dựa vào cái gì mà can thiệp?"
Thạnh Phỏng Ngô rất hiểu điều đó. Anh ta nói: "Người anh em, những ngày tháng đau khổ vẫn còn ở phía sau, ở đây, đó không gọi là can thiệp, mà là quan tâm".
Không biết ai chửi thề một tiếng, mấy người đàn ông uống hết rượu rồi nhanh chóng ra về.
--------------------------------------------------------------------------------
[1] Là phản ứng quá mức của cơ thể đối với một protein lạ (kháng nguyên) xâm nhập vào cơ thể và tạo ra sự xung khắc kháng nguyên – kháng thể.
Theo dõi page để cập nhật truyện hay

Thử đọc