7788 EM YÊU ANH - Tập 45

Tác giả: Cầm Sắt Tỳ Bà

"Dĩ nhiên rồi. Chuyện này rất bình thường, chúng ta là người trưởng thành, nhà trường cũng không quy định giáo viên không thể hôn phụ huynh học sinh trong thư viện".
Anh nói năng hùng hồn nhưng cũng có chút đạo lý.
"Em phải nói với cô ấy thế nào?"
"Cứ nói thật mọi chuyện, không có gì là không thể nói. Trước tiên hãy chăm chỉ làm việc. Mọi người đang đợi em đấy, mau đi đi, lát nữa anh đến đón em". Anh ngồi lên ghế sofa chuẩn bị làm việc tiếp. Khanh Khanh chạy ra rồi lại chạy vào, căn dặn anh "Anh xuống muộn chút nhé... không, anh đừng xuống nữa".
Anh chỉ mỉm cười, xua tay nói với cô "Không sao đâu".
Phí Duật Minh làm việc một lúc, trước khi xuống dưới anh thu dọn máy tính và đồ ăn. Lúc chuẩn bị ra ngoài ném chúng vào thùng rác thì gặp một người trẻ tuổi trước cửa thư viện. Người đó nghiêng người cho anh đi qua, khi anh quay lại thì người đó đã đi mất rồi.
Phí Duật Minh sợ Khanh Khanh không tự nhiên, cố tình đi cầu thang bên kia, vòng đúng một vòng mới đến được khu triển lãm của khối mầm non, dừng lại trước quầy hàng của cô.
Anh cầm một cuốn truyện mà các cô bé thích xem, sau đó nhìn nét mặt của cô, đặt cuốn sách ấy xuống rồi cầm cuốn sách in hình quái vật, lúc ấy cô mới gật đầu tỏ vẻ hài lòng. Giống hệt như lúc sửa xe, anh làm việc rất cẩn thận, tỉ mỉ, lấy từng cuốn sách xem nội dung rồi hỏi giá cả, giữ lại những cuốn sách mà mình thích. Lúc Nọa Mễ lấy sách về anh vẫn còn đó, đặt một chồng sách bản quyền với những hình vẽ ngộ nghĩnh trước mặt Khanh Khanh.
"Cái này bao nhiêu tiền?" Cô báo giá, anh thấy có chấp nhận được, liền nói: "Tôi mua cả bộ này".
Lúc anh trả tiền cho Nọa Mễ, Khanh Khanh không kìm được ngăn lại: "Bộ này... dành cho trẻ dưới hai tuổi, nếu Tiểu Hổ đọc... e rằng quá dễ".
Vốn dĩ Khanh Khanh có ý tốt muốn nhắc nhở anh nhưng anh lại cười rất tinh quái, nhún vai, nói trước mặt Nọa Mễ: "Không sao, cho con tôi đọc".
Câu nói ấy khiến Khanh Khanh không nói được lời nào. Nọa Mễ vừa bọc sách vừa cười. Anh chưa có con, lúc nãy hai người hôn nhau lại bị Nọa Mễ nhìn thấy, ý tứ ẩn chứa trong câu nói ấy rất dễ khiến cho người ta hiểu lầm.
Nọa Mễ không nói gì nữa, đợi Phí Duật Minh đi xa, cô mới chạy đến bên cạnh Khanh Khanh thì thầm, nói rất nhiều câu khiến Khanh Khanh rất ngại, muốn sa sầm mặt xuống nhưng lại không làm được. Hai người đang cười nói thì có người đập một cái rất mạnh trước quầy hàng, cuốn sách ở ngoài cùng rơi xuống. Khanh Khanh ngoảnh đầu lại, cả cô và Nọa Mễ đều sững người.
Đứng trước mặt họ là Shawn với một bên mắt thâm tím.
Phí Duật Minh quay một vòng mang sách ra xe, lúc quay lại thì triển lãm đã sắp kết thúc. Phụ huynh đúng ở đại sảnh và hành lang đang chuẩn bị ra về. Giáo viên ở các quầy sách bắt đầu dọn dẹp đồ đạc. Anh vòng về phía quầy sách của khối mầm non, người phụ trách nhà sách và Nọa Mễ đang đứng cạnh quầy sách phân loại, đóng sách vào thùng.
Anh tưởng rằng Khanh Khanh vẫn đứng trước quầy thu dọn, vốn định ngồi đợi trên xe nhưng lại nghĩ quay lại đón cô thì tốt hơn, vì thế anh lại gần hỏi Khanh Khanh đi đâu. Nọa Mễ ấp a ấp úng nói hình như cô đi lên tầng.
Phí Duật Minh lên tầng tìm một vòng, thư viện giống hệt với lúc anh vừa rời đi. Áo khoác, túi sách của cô vẫn còn đó, ở chỗ uống nước là hai chiếc cốc họ đã dùng. Anh đi xuống dưới vẫn không thấy cô ở khu triển lãm, hỏi Nọa Mễ thì cô ấy nói cô đã đi ra ngoài. Anh đành phải đến lớp mẫu giáo nhỡ tìm.
Vì triển lãm sách nên hành lang của khối mẫu giáo bị chặn bởi mấy tấm ngăn màu vàng sáng. Phí Duật Minh bước qua, đi men theo thứ tự lớp học qua lớp mẫu giáo nhỏ rồi dừng lại trước cửa phòng học của lớp mẫu giáo nhỡ. Các phòng học đều bị khóa.
Đi qua lớp mẫu giáo nhỡ là hành lang hình chữ U, có một cánh cửa kính bị khóa thông sang sân vận động. Hàng ngày cứ đến thời gian vui chơi là bọn trẻ lại đi cửa này ra ngoài hoạt động. Anh đi vào hành lang hình chữ U, trước mắt là phòng học của lớp mẫu giáo lớn và khu hoạt động trong phòng, hành lang và sân vận động không một bóng người.
Phí Duật Minh lấy điện thoại gọi điện cho cô, đợi một lúc mà không thấy ai nghe máy. Lúc ấy anh mới nhớ ra cô không mang điện thoại theo mà để nó trong túi xách. Anh đang chuẩn bị quay người đi ra thì vô tình nhìn thấy một góc sân vận động qua tấm cửa kính.
Ở đó có hai chiếc cầu trượt hơi lớn đặt song song, đều là mô hình tòa lâu đài, kết cấu phức tạp, ở giữa được nối bằng cầu treo. Thân cầu rất cao, có thể nhìn thấy khoảng trống màu xanh ở phía sau, cách mấy hàng rào bằng gỗ thấp là mấy cành hoa đã héo, có một người trẻ tuổi đứng giữa những cành hoa ấy, quay lưng về phía hành lang. Người trẻ tuổi ấy có mái tóc vàng óng đến chói mắt, mặt sau của chiếc áo phông có in một tấm hình. Phí Duật Minh lập tức nhớ ra người đó chính là người đã đi vào thư viện, khóe mắt của anh ta có vết thâm tím, mặt trước và mặt sau chiếc áo phông in hình giống nhau. Trước mặt anh ta còn có một người khác, hoàn toàn bị che khuất, hình như hai người đang tranh chấp. Trong lúc hai người giằng co, Phí Duật Minh nhìn thấy đuôi váy màu sắc tươi sáng, màu sắc đó anh chỉ nhìn thấy trên người Khanh Khanh.
Theo dõi page để cập nhật truyện hay

Thử đọc