7788 EM YÊU ANH - Tập 42

Tác giả: Cầm Sắt Tỳ Bà

Ngỡ ngàng, thì ra không thuận lợi như thế
Khanh Khanh ngoan ngoãn lên lớp, hết giờ làm về nhà ăn cơm, hai ngày liền đều như thế. Ông bà nội thấy vậy rất hài lòng, lúc nào cũng tươi cười. Bố mẹ gọi điện đến cũng nói chuyện thông báo tình hình. Tuy Mục Tuần không nói gì nhưng vẫn tận dụng thời gian SOHO để thường xuyên để ý đến cô. Chỗ hổng duy nhất chính là buổi đi dạo của cô sau bữa ăn, chỉ cần không vượt quá nửa tiếng thì anh cũng không nghĩ ra mà hỏi.
Khanh Khanh lén hỏi ông bà nội vì sao anh út lại lo lắng cho mình như vậy. Bà đeo kính lão, tách hạt táo đỏ, kể cho Khanh Khanh nghe chuyện trước đây.
"Hồi cháu ba tuổi, nhà chúng ta vẫn còn sống trong căn nhà có cây hoa quế trong thành. Còn nhớ cánh cửa đầu ngõ không? Hồi ấy cháu chỉ cao bằng cái ghế băng nhỏ mà ông nội ngồi thôi, lúc nào cũng chạy ra ngoài chơi với các anh. Một lần, mấy anh lớn ra ngoài chơi, lúc ấy chúng đều đi học cả rồi nên không mang cháu và Tiểu Lục Tử đi. Bà và thím Trương bận phơi hoa quế để làm điểm tâm cho các cháu, không để ý một cái là anh út của cháu đã đưa cháu ra ngoài chơi từ lúc nào không biết. Lúc ấy nó vẫn chưa cao bằng cái bàn làm việc, có lúc lên bậc thang ở cửa còn phải bảo anh cả bế lên. Cháu nói xem nó có to gan không? Kết quả là lạc mất cháu, một mình vừa khóc vừa chạy về nhà, miệng còn nói rất to mất Thất Thất rồi, mất Thất Thất rồi". Nói đến đấy, bà cười đến nỗi các nếp nhăn trên mặt đều hằn lên, hai mắt híp lại, vuốt ve bím tóc của Khanh Khanh, "Nó á, vừa khóc vừa chạy về nhà tìm người lớn, nói là để lạc mất cháu. Lúc ấy bố mẹ cháu vô cùng lo lắng. Bác ba lôi anh út của cháu ra đánh cho một trận. Ông nội cũng sốt ruột. Cả nhà chạy ra ngoài tìm cháu, sợ cháu bị lạc thật, cả nhà họ Mục chỉ có một mình cháu".
"Cháu đi đâu ạ?" Khanh Khanh ngây người hỏi, nghe bà kể chuyện đến nỗi hai mắt tròn xoe.
"Ở đầu ngõ có một xưởng bán lạc rang, không biết lúc ấy Tiểu Lục Tử muốn ăn lạc hay cháu muốn ăn, tóm lại là cả hai cháu đều vào đó. Nhưng vì không có tiền nên nhặt những hạt lạc rơi dưới đất để ăn. Người mua lạc rất đông, lại đều là người lớn, chen đi chen lại cuối cùng đẩy hai anh em cháu mỗi người sang một bên. Lúc ấy anh út của cháu cũng chưa lớn, mới có sáu tuổi, nhét đầy túi lạc dính đầy đất rồi chạy về nhà, bị bác ba của cháu đánh cho ௱ôЛƓ sưng tấy".
"Bà ơi, cháu đi đâu?". Khanh Khanh nũng nịu lắc tay bà, ngả người lên ghế sofa nghe bà kể chuyện, nhân tiện giúp bà ngắt cuống táo đỏ.
"Cháu ở trong xưởng lạc của nhà đó, chạy vào sân sau nhà người ta, nhặt những hạt lạc đang phơi cạnh giếng nhét đầy túi, chính ông bà chủ đã bế cháu lên. Cháu không nhìn thấy người nhà đâu liền khóc đến sưng cả mắt. Chính bác gái đã tìm thấy cháu và đưa về nhà. Mẹ cháu ôm cháu, hai mẹ con cùng khóc. Bác ba của cháu giận quá lại đánh anh cháu một trận, nhốt trong phòng không cho ăn cơm, nói là sau này dù có đi đâu cũng không được để lạc em. Từ đó về sau hoặc là anh út của cháu không cho cháu đi cùng, hoặc là cho đi thì luôn theo sát phía sau, cháu đi đến đâu nó đi đến đấy. Cháu chơi với con gái nó cũng đứng nhìn, chỉ sợ lại để lạc cháu, sợ bị bác ba và bố cháu đánh..."
Bà vừa kể tới đấy thì Mục Tuần đi xuống. Không hiểu vì sao trong lòng Khanh Khanh vừa thấy ngọt ngào, vừa thấy chua xót.
Hai anh em lại cười nói vui vẻ như trước đây. Khanh Khanh xoa đầu Mục Tuần khiến tóc anh rối bù lên, sau đó hỏi anh bằng giọng điệu pha chút thương cảm: "Anh út, sau này anh kết hôn rồi, không thể đối xử với em tốt thế này được nữa".
"Ừ, vì thế bây giờ phải tranh thủ". Hai mươi tự năm nay, anh đã quen với việc lúc nào cô cũng dính lấy anh, dựa dẫm vào anh, lúc kén ăn lại gắp những thứ mình không thích ăn vào bát của anh. Nhưng dù sao thì cô đã là một cô gái, ngày càng trưởng thành, không thể thân thiết như thế này cả đời được. Nỗi buồn của Mục Tuần qua đi rất nhanh. Anh kéo tay Khanh Khanh cùng chơi trò bắn xe tăng mà hồi nhỏ hai anh em thường chơi. Trò "Contra" cô vừa chơi đã ૮ɦếƭ, lại còn suốt ngày mượn mạng của anh mà vẫn không qua được cửa thứ hai, hai người đều bị mất mạng.
"Lần này thật là, ngay cả cửa thứ hai mà cũng không qua được". Mục Tuần đẩy Khanh Khanh về phòng ngủ, lại còn phàn nàn.
"Anh út đúng là ngốc, không biết cách yểm hộ cho em".
"Ừ ừ ừ, anh sai rồi, anh cho em mượn tám mạng rồi đấy".
"Anh chờ em luyện đã, luyện xong rồi sẽ đánh với anh. "Contra" không được, em chỉ có thể chơi "Mario", chắc chắn có thể qua được, nếu không được thì hai chúng ta chơi kim cương. Trợ giảng ở trường của em chơi "kim cương" không ai thắng được em". Khanh Khanh cởi tóc, trước khi đóng cửa vẫn thấy không phục.
"Được rồi, đi ngủ đi, hạn chế chơi những trò ấy thôi, hại mắt". Mục Tuần đứng ở hành lang giám sát cô đóng cửa đi ngủ.
Chưa đầy năm phút Khanh Khanh lại thò đầu vào, hình như nhớ ra chuyện vui gì đó, chạy lại kéo tay Mục Tuần: "Anh út, em giới thiệu bạn gái cho anh nhé?"
"Đi đi đi, đi ngủ đi, anh không cần em phải lo".
Cuối cùng thì đã đưa được cô về phòng, Mục Tuần đứng ở hành lang một lúc rồi xuống nhà tìm đồ ăn. Ông bà nội đã ngủ nhưng đèn ở phòng khách vẫn sáng. Trên tường là ảnh chụp đại gia đình, có một tấm chụp bảy anh em. Anh cả và anh tư đứng sau, anh năm và Mục Tuần ngồi trước. Khanh Khanh tết hai bím tóc xinh xắn, vốn dĩ nên ngồi ở giữa nhưng lại ngồi trên đùi Mục Tuần, bắt anh bế.
Mục Tuần đứng trước tấm ảnh một lúc rồi chạy vào bếp tìm đồ ăn. Anh mở tủ lạnh không thấy thức ăn thừa nhưng nhìn thấy một hộp trứng gà mà thím Trương mới mua. Bỗng nhiên trong lòng anh trào dâng một cảm giác khó diễn tả thành lời, dường như rất vui, nhưng dường như lại rất buồn. Anh tiện tay lấy nước uống trong tủ lạnh rồi lên tầng. Lúc đi qua phòng cô còn dừng lại nghe một lúc.
Mục Tuần tiếp tục chơi "Đột kích", vừa chơi vừa nghĩ quả thực tinh thần gà mái mẹ của mình có chút hơi quá. Hồi nhỏ bác gái đã từng nói, anh là anh trai mà chẳng khác gà mái mẹ chút nào, nhìn Khanh Khanh nở từ trứng thành gà con rồi biến thành cô gà mái xinh xắn ai nhìn cũng yêu quý, không biết chừng ngày nào đó có chú gà trống nào bắt được, đến lúc đó xem anh có sốt ruột không.
Dù sao thì em gái vẫn là em gái, không phải vợ, không thể sống cùng nhau suốt đời. Mục Tuần gác chân lên bàn máy tính, gối đầu lên cánh tay nhìn lên màn hình, theo dõi diễn biến trận đánh. Anh uống nước khoáng giảm béo mà Khanh Khanh mua nhưng không hiểu vì sao trong đầu nghĩ đến cảnh tượng gà trống đến tìm Khanh Khanh, đưa nó đi rồi cùng đẻ trứng. Khi quân địch bị giết gần hết, anh cũng lao vào chiến đấu, tự nhủ với mình: "Những chuyện khác không thể xử lý hết được, ít nhất thì lần này phải xử lý cái thằng Shawn đã".
Sau khi về phòng, Khanh Khanh chưa đi ngủ mà chui trong chăn nhắn tin cho Phí Dật Minh, sợ bị người nhà phát hiện nên ngay cả đèn ngủ cô cũng không dám bật.
Phí Dật Minh lại đến nhà cô một lần nữa, vẫn đứng chờ ở cổng Champagne Town, lái chiếc Buick Regal. Cuối cùng Khanh Khanh đã nhận ra xe của anh, tuy không nói được tên nhưng chỉ cần nhìn một cái là nhận ngay ra nó trong một hàng dài xe, chạy thẳng về phía mục tiêu.
Phí Dật Minh là người coi xe hơi là trọng tâm của công việc. Bây giờ cô là bạn gái của anh, nhưng nói đến xe hơi, ngay cả những từ cơ bản nhất cô cũng không hiểu, chỉ có thể phân biệt kích thước, màu sắc. Anh thấy như thế rất mất mặt, có điều, cơ hội họ gặp nhau quả thực quá ít, Phí Dật Minh cũng không có thời gian dạy Khanh Khanh rốt cuộc Buick và Hummer khác nhau ở điểm nào. Cô hỏi chiếc Hummer đâu, anh cũng không buồn trả lời.
Hồi mới yêu là lúc hormone tiết ra nhiều nhất, nhớ nhung đối phương nhất nhưng đúng lúc ấy lại xuất hiện một ông anh trai suốt ngày bám theo, Phí Dật Minh cũng không biết làm thế nào. Chỉ duy nhất có một chuyện đáng mừng là Ông Trác Thanh đã bị loại khỏi cuộc chơi. Anh không biết Mục Tuần nói thế nào mà Ông Trác Thanh không những không đưa đồ ăn sáng nữa mà ở nhà cũng không nhắc đến chuyện học tiếng Trung.
Khanh Khanh đọc tin nhắn mà Phí Duật Minh vừa nhắn, đỏ mặt cười thầm. Anh đã hiểu những tin nhắn tiếng Trung đơn giản. Lúc nhắn tin, thỉnh thoảng xen lẫn một hai từ tiếng Trung. Vì cô mà anh đã đổi chiếc điện thoại có tiếng Trung, hơn nữa anh cũng bắt đầu nhắn những tin nhắn mà trước đây anh đã từng rất coi thường.
Những người yêu nhau thường nói những lời ngốc nghếch, chi có Khanh Khanh nhắn mãi, nhắn mãi không biết chán, lại còn cho riêng vào một file, chốc chốc lại mở ra xem lại.
Cô thường hỏi những câu như "Anh có nhớ em không".
Anh thường nhắn lại là "Muốn hôn em".
Một lần duy nhất họ gặp nhau thời gian rất gấp gáp, chỉ có mười phút. Không biết ai mở đầu nói về sự khác biệt về tình cảm giữa người Trung Quốc và người ngoại quốc. Cô nói rất nhiều lời anh không muốn nghe, ví dụ nói anh không có khái niệm hàm súc, anh không đủ dịu dàng... Phí Duật Minh cũng kích lại, nói cô quá bảo thủ, không biết chiều chuộng, vì thế cuối cùng cũng không rút ra kết luận gì, chỉ có Khanh Khanh tổng kết là sự khác biệt về văn hóa rồi viết vào nhật ký.
Về sau, những tin nhắn của họ không chỉ thảo luận về bản thân mà còn nói đến vấn đề gia đình sau này.
Khanh Khanh hỏi: "Anh có biết viết tên em không?"
Theo dõi page để cập nhật truyện hay

Thử đọc