7788 EM YÊU ANH - Tập 4

Tác giả: Cầm Sắt Tỳ Bà

Đến trưa, sau khi uống thuốc, kiểm tra giường chiếu xong xuôi, Khanh Khanh cầm quyển sách lên đọc nhưng không tài nào vào đầu được. Cô gọi Nọa Mễ đến nói chuyện. Hai người ngả lưng vào đệm nói về chuyện của Tiểu Hổ, không biết thế nào lại nói về người đàn ông đưa Tiểu Hổ đến trường hai ngày gần đây.
Nọa Mễ im lặng một lúc, bóc kẹo và nói: "Trước đây em cũng không chú ý, dù sao thì chắc chắn không phải là Mr Phí. Em gặp Mr Phí rồi, không cao bằng người này". Nói xong cô ấy lại so sánh độ cao thấp, gầy béo, "Có lẽ là họ hàng nhà Tiểu Hổ, chị không thấy Tiểu Hổ rất giống anh ta sao?".
Giống ư? Khanh Khanh cũng không biết. Cô lau nước mũi, nhớ lại khuôn mặt mà mình đã thấy hai lần. Cảm giác vừa xa lạ vừa quen thuộc, nhưng đầu óc rối bời, quả thực cô không nghĩ ra được điều gì lúc này.
"Phụ đạo tâm lý cho Tiểu Hổ thế nào rồi?".
"Cũng bình thường, Charli quen với những đứa trẻ lớn hơn, không có kinh nghiệm với trẻ con, lúc nào cũng bắt Tiểu Hổ làm trắc nghiệm, lúc thì trắc nghiệm tính cách, lúc lại kiểm tra IQ, dù sao thì em thấy không có tiến triển gì cả". Nọa Mễ bỏ viên kẹo vào miệng rồi đeo tạp dề, trên đó dính đầy màu vẽ của tiết học vẽ buổi sáng.
"Đợi chị đỡ rồi sẽ chơi với nó, nếu không được thì phải liên lạc với Mrs Phí, nói chuyện về tình hình gia đình. Hai ngày hôm nay tâm trạng của Tiểu Hổ không được tốt lắm, lại còn người đàn ông đưa thằng bé đến... Không biết nói thế nào, dù sao thì chị cảm thấy có chút không yên tâm...". Khanh Khanh cắn móng tay, ngón út đã bị cắn một miếng lớn, để lộ đường viền nhấp nhô không đều. Hai ngày nay, ngoài bị ốm, sau khi làm xong mọi việc, cô lại tĩnh tâm nhớ lại khuôn mặt ấy, càng nhớ, triệu chứng cảm cúm càng nghiêm trọng.
Để giảm triệu chứng cảm cúm, sau khi ăn xong Khanh Khanh uống thêm một liều thuốc ngoại. Triệu chứng ngạt mũi sổ mũi đỡ hơn một chút nhưng cảm giác nặng đầu, buồn ngủ càng nặng hơn. Giờ nghỉ trưa cô mơ hồ chìm vào giấc ngủ, nhưng vừa nhắm mắt đã bị Nọa Mễ đánh thức.
"Khanh Khanh dậy đi, Tiểu Hổ đang khóc, em không dỗ được". Nọa Mễ hốt hoảng hết chạy vào rồi lại chạy ra. Khanh Khanh cố căng mắt ra rồi bò dậy, vẫn chưa vào tới phòng ngủ đã nghe thấy tiếng khóc của Tiểu Hổ.
Cô vội vàng chạy tới, chỉ thấy Tiểu Hổ ôm chăn nằm bò trên gối khóc thút thít, vỏ gối ướt một mảng lớn. Khanh Khanh không nỡ nhìn thấy Tiểu Hổ khóc, cô ôm cậu bé vào lòng, cố kìm nén mệt mỏi, kể cho cậu nghe hai câu chuyện.
Mấy tháng nay, cầu nối tình cảm giữa hai người là có thể thông qua ánh mắt truyền đạt niềm tin và mong muốn. Tiểu Hổ gục đầu trên người Khanh Khanh khóc sụt sùi, dỗ dành đến lúc Tiểu Hổ đi ngủ, những giọt nước mắt của cậu bé vẫn còn đọng lại trên vai cô.
Khi bế Tiểu Hổ về phòng, Khanh Khanh thấy mình như đang đi trên mây, không còn chút sức lực nào. Buổi chiều sau khi bọn trẻ thức dậy, cô nằm nghỉ trong phòng y tế. Cô y tá Susi vừa vào trường giúp cô pha cốc nước đường, ngồi cạnh khuyên cô rất nhiều.
"Hãy biết lượng sức mình, cần nghỉ ngơi thì phải nghỉ ngơi, trẻ tuổi cũng đừng cố quá!".
Khanh Khanh "ừ" một tiếng, ngẩng đầu thở dài.
Ở trường mầm non không có công việc nhẹ nhàng, hai người lớn hai mươi đứa trẻ, thông thường những cô giáo trẻ tuổi chưa kết hôn đều làm việc không lâu, nếu không phải vì chưa đủ kinh nghiệm thì là không đủ kiên nhẫn. Những niềm vui nho nhỏ mà Khanh Khanh có được trong ba năm nay được đổi bằng những giọt mồ hôi và nước mắt của cô. Cô nằm trên giường bệnh, ngắm nhìn chậu hoa trên bệ cửa sổ. Hạt mầm non xanh mới kết nấp dưới tán lá, đợi những chiếc lá xanh loang lổ rụng xuống, mùa thu sẽ qua đi. Lúc ấy cô cũng sắp bước sang tuổi hai lăm.
Bọn trẻ không nhìn thấy cô, không khí buổi chiều rất ngột ngạt. Cặp song sinh nghịch ngợm nhất lấy cà chua bi đặt vào đĩa đưa cho Nọa Mễ, nói là để dành cho Miss 77, đặt trên bàn máy tính của cô ấy. Tiểu Hổ cũng im lặng một cách đáng ngạc nhiên, suốt cả buổi chiều không nói một lời nào, một mình ngồi trước mô hình tòa nhà, tay ôm chiếc ô tô đồ chơi không thể chạy được nữa.
Đến tận lúc tan học, bọn trẻ cũng không nhìn thấy Khanh Khanh. Chúng tỏ ra vô cùng thất vọng. Khanh Khanh nằm bò trên bệ cửa sổ ở phòng y tế, đếm từng chiếc xe bus đưa đón học sinh.
Bệnh cảm cúm của Khanh Khanh chuyển từ thời kỳ đầu sang thời kỳ nghiêm trọng. Cô chỉ ăn nửa bát cơm, Mục Tuần liền bưng bát cơm trước mặt cô đi.
"Đừng ăn nữa, ngủ đi đã, lúc nào đói thì hẵng hay!".
"Thế thì anh nói chuyện với em đi", Khanh Khanh ngả lưng vào đệm, nhắm mắt, bên tai vang lên các loại nhạc trong game, "Anh út, suốt ngày ở nhà SOHO không thấy chán sao?".
"Cũng bình thường, tự tại, hơn nữa chẳng phải là có em sao?". Mục Tuần vặn nhỏ âm lượng, ngồi xuống bên mép giường.
Rõ ràng biết là cô ốm, vậy mà anh không sợ lây bệnh vẫn ăn nốt mỳ trứng trong bát của cô, lại còn bật cho cô xem thiết kế mà mình vừa mới hoàn thành.
Khanh Khanh không có chút tinh thần nào, câu chuyện trên màn hình vẫn chưa phát triển, cô đã gục đầu sang một bên, chiếc điều khiển trên tay cũng rơi ra khỏi chăn.
Mục Tuần thu dọn bát đũa chuẩn bị đi ra ngoài nhưng vẫn dừng lại trước giá sách một lát theo thói quen. Những cuốn truyện thiếu nhi bọc trong lớp bìa tinh xảo, được Khanh Khanh phân loại đặt vào những ô khác nhau. Tầng giữa của giá sách có một chiếc khung ảnh thủy tinh. Bức ảnh trong đó chụp cô và anh đứng ở cổng trường trong buổi lễ tốt nghiệp đại học. Cô trong bức ảnh của ba năm về trước so với bây giờ không thay đổi là bao, vẫn là hai bím tóc, đôi mắt biết cười, cái mũi cao, đôi môi xinh xắn, chỉ có điều béo hơn một chút.
Mục Tuần nhìn khung ảnh rất lâu, nhớ lại những chuyện hồi còn nhỏ rồi ngoảnh đầu nhìn người đang ngủ say trên giường, cảm thấy lòng rất ấm áp. Hồi đó anh rất thích dắt cô ra ngoài chơi, nhìn thấy ai cũng không quên lớn tiếng khoe khoang: "Nhìn này, đây là em gái Thất Thất của tôi!". "Em gái tôi xinh không?". Bây giờ đã thành người lớn rồi, không thể sớm tối ở bên nhau như hồi ấy nữa.
Sống cùng với Khanh Khanh quá lâu rồi, cảm giác của Mục Tuần với Khanh Khanh đã biến thành thói quen, chăm sóc cô, quan tâm tới cô, được cô chăm sóc, được cô quan tâm. Cô khỏe mạnh, vui vẻ chính là tâm nguyện lớn nhất của một người anh như anh.
Mục Tuần đặt khung ảnh xuống, Khanh Khanh đang xoay người, một chân thò ra khỏi chăn, quần áo vẫn chưa thay. Dù sao thì hai người cũng trưởng thành rồi, nam nữ có sự khác biệt, không thể như xưa được. Anh chỉ giúp cô tháo bím tóc, sờ cái trán nóng rát của cô rồi đi ra ngoài gọi thím Trương.
Theo dõi page để cập nhật truyện hay

Thử đọc