7788 EM YÊU ANH - Tập 36

Tác giả: Cầm Sắt Tỳ Bà

Lặng lẽ, mối tình vụng chộm
"Đây là đâu?"
"Schindler".
"Schindler\'s List(*)?"
Hễ giấy ở cửa sổ bị chọc thủng là màng ngăn biến mất, Khanh Khanh gạt bỏ sự lo lắng và bất an, tiếp nhận tình cảm này, ngả người vào lòng Phí Duật Minh, liếc nhìn xung quanh.
Anh khen ngợi vuốt trán cô: "Cũng gần như thế".
Ở trước cửa chính có một ngọn đèn bão, ánh sáng hài hòa, ấm áp. Anh nắm tay cô, trong chiếc áo khoác của anh có hơi ấm của hai người.
"Nhà hàng, "Cảng Schindler", em nhìn biển kìa".
Khanh Khanh hướng mắt nhìn theo tay anh, phát hiện trên cánh cửa ngoài ngọn đèn bão còn có bức tượng gỗ hình bánh lái trong hàng hải, phía dưới có treo một tấm gỗ tối màu, giống như được lấy trên thùng bia, phía trên có gắn hình dao dĩa và một miếng lạp sườn Đức ngoại cỡ.
"Nhà hàng của Đức, rất ngon, anh rất thích".
Lúc vào cửa, mặt Khanh Khanh vẫn đỏ ửng. Hai người nắm tay nhau tìm một chỗ ngồi gần cửa sổ. Anh rất lịch sự, để cô ngồi vào chỗ rồi mới sang chỗ ngồi ở phía đối diện. Chiếc bàn hình vuông nhỏ dành cho hai người rất ấm áp, trên bàn có một ngọn nến. Nhà hàng không đông khách lắm, cạnh quầy bar có mấy người Đức đang uống bia, nói chuyện.
Lúc nãy Khanh Khanh bị rơi giày. Phí Duật Minh bế cô đi tìm giày, mấy người đi qua đường mỉm cười với họ, lại còn theo họ vào "Cảng Schindler". Anh sống ở nước ngoài đã lâu, suy nghĩ rất thoáng, không bận tâm đến những điều đó. Nhưng Khanh Khanh thì khác, cô sợ những người uống R*ợ*u ở quầy bar nhìn thấy, cố tình kéo dịch ghế để anh chắn ánh mắt của người lạ.
Không khí trong nhà hàng rất thư thái và đặc biệt. Những chiếc ghế cao được làm từ những thùng bia, trải một tấm đệm dày. Chỉ cần ngồi lên là sẽ bị lún xuống, chân cũng không chạm đất, ngả lưng vào thấy rất mềm, giống như một chiếc giường nhỏ. Những tua rua trên rèm cửa sổ kết thành hình hoa rất đặc biệt. Trên mỗi bàn đều có một tấm biển nhỏ giống như hình phao cứu sinh của thủy thủ lực sĩ Popeye.
Ngồi được một lúc, Khanh Khanh cảm thấy tự nhiên hơn một chút, ngồi nghịch những giọt nến chảy xuống. Trong nhà hàng vang lên bản nhạc bằng tiếng Đức. Người phục vụ trong trang phục truyền thống của Đức bưng thức ăn lên cô mới nghiêm túc đặt tay ra sau tấm biển.
Phí Duật Minh nói chuyện với người phục vụ bằng tiếng Đức, nghe có vẻ lưu loát hơn tiếng Anh, tiếng Trung rất nhiều. Nét mặt cũng tự nhiên giống như đang ở nhà mình. Thức ăn đã được bày kha khá, đột nhiên anh nắm lấy tay cô, nghiêm túc hỏi: "Có muốn nếm thử món cháo lưỡi không?".
"Đừng!". Chỉ nghe tên thôi Khanh Khanh đã sợ lắm rồi, lắc đầu lia lịa, ngoảnh mặt sang một bên. Người phục vụ vừa viết vừa cười, lại còn nói đùa với Phí Duật Minh bằng tiếng Đức, không biết hai người họ nói gì, chỉ thấy Phí Duật Minh có vẻ rất vui.
Gọi món xong, Phí Duật Minh vẫn nắm tay cô, dường như vẫn muốn cười, vết lõm trên cằm sâu hơn. Hôm nay anh cười rất nhiều, nhiều nhất kể từ ngày hai người quen nhau.
"Lúc nãy anh ta nói gì em?".
"Không có gì, bọn anh nói món cháo lưỡi rất ngon".
Anh không những cười mà còn mang thực đơn bằng tiếng Trung cho cô xem, quả nhiên có món cháo lưỡi. Khanh Khanh ngay lập tức cảm thấy buồn nôn, không mong chờ những món ăn của Đức nữa.
"Anh lớn lên bằng những món ăn này đấy". Món nguội đầu tiên được bưng lên, anh nếm một miếng rồi nói. Sau đó anh bày dao dĩa cho Khanh Khanh, dặn cô phải nếm thật kỹ.
Những thứ trong đĩa Khanh Khanh chưa nhìn thấy bao giờ, sau này mới biết nó có một cái tên rất kỳ lạ, hoàn toàn khác với những món ăn Trung Quốc mà cô vẫn thường ăn. Sau đó là một bát canh rau và một món ăn chính. Món ăn Đức không tinh xảo như món ăn Pháp, món ăn Ý, rất nhiều thịt, xúc xích lạp sườn và salad bánh mỳ, mùi vị hơi nồng, gia vị cho thêm rất nhiều mù tạt, R*ợ*u trắng và mỡ bò, vừa nấu vừa hầm vừa hấp, Khanh Khanh vừa ăn vừa uống nước lạnh.
Từ nhỏ đến lớn Phí Duật Minh được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon. Mỗi món ăn mới được bày ra anh lại cắt một miếng nhỏ đưa lên miệng cô. Khanh Khanh kén ăn, ngửi thấy mùi tỏi hay mùi bơ là lại tránh, cuối cùng ngay cả thịt hun khói và khoai tây chiên trong đĩa cũng đẩy cho anh, chỉ ôm giỏ bánh mỳ ăn bánh mỳ rắc vừng. Thấy cô ăn bánh mỳ ngon lành, Phí Duật Minh cũng thấy ngon miệng hơn.
Trên bàn ăn của người Đức nhất định phải có bia. Vì phải lái xe, Phí Duật Minh không thể uống bia R*ợ*u. Nhưng ông chủ vẫn đặt một vại bia cạnh món ăn chính. Ban đầu Khanh Khanh không kìm được muốn nếm thử, cô nhấp một ngụm nhỏ, mùi vị của bia München thật sảng khoái, đúng là danh bất hư truyền, không thua kém gì món ăn chính. Cô nhanh chóng bị cuốn hút bởi mùi vị ấy. Về sau bánh mỳ cô cũng không muốn ăn nữa, ăn điểm tâm xong lại nâng cốc mỗi lúc uống một chút, càng uống càng nhiều, càng uống càng phấn khích, vại bia ấy đã bị cô uống hết một phần năm.
Phí Duật Minh dùng tiếng Đức gọi nhân viên lại nói một vài câu, bảo người mang cốc bia đi rồi đổi loại nước uống khác cho Khanh Khanh. Cô uống no bia, cảm giác toàn thân nóng ran, ngả người vào ghế nghe anh nói.
Họ vừa quyết định đến với nhau. Đây là buổi hẹn hò chính thức đầu tiên, vì thế có rất nhiều chuyện để nói và có rất nhiều thứ chưa hiểu hết. Phí Duật Minh nói về bản thân anh, quá khứ của anh, người thân của anh và tất cả những điều có thế nói hay không thể nói. Anh không phải là người ít nói như Khanh Khanh đã nghĩ, chỉ vì không quen nên mới tỏ ra lạnh nhạt như thế. Một khi đã thân quen, chiếc máy nói vừa mở, cô nhanh chóng nhận ra anh là một người rất biết cách nói chuyện, chí ít thì nghe những chuyện mà anh kể, Khanh Khanh càng nghe càng thấy lôi cuốn. Anh đã từng trượt tuyết ở ngọn núi nào, cùng đoàn xe đi đến những nơi nào thi đấu, anh học đại học, anh sửa xe, anh lái Hummer chứ không phải xe của Đức, bạn bè của anh, công việc hiện tại của anh... Cuối cùng anh nói bản nhạc anh bật lúc ở trên xe là Dreaming of Andromeda (giấc mơ của thiên hà Andromeda, ND), là bài hát anh thích nhất trong album mới của nhóm nhạc điện tử của Đức.
Lúc đầu Khanh Khanh ngả người vào ghế, sau đó có những ý nghĩ vụn vặt mơ hồ, cô chống tay lên cằm, đắm mình vào những câu chuyện của anh hồi còn ở châu Âu, dường như chính mình cũng đang mơ một giấc mơ của thiên hà Andromeda.
Về sau cô bắt anh phải nói chuyện bằng tiếng Trung, chỗ nào không diễn đạt được thì giải thích bằng tiếng Anh. Dù sao thì Phí Duật Minh cũng không học ngôn ngữ, khả năng nghe tiếng Trung còn khá một chút nhưng khi nói thì lại mắc phải vấn đề về thanh điệu. Khanh Khanh bị anh chọc cười, thỉnh thoảng lại cười rất to, thu hút ánh mắt của những người ngồi cạnh quầy bar. Cô sửa lại lỗi phát âm cho anh, xin phục vụ một tờ giấy, nhìn anh viết tên tiếng Trung của mình bằng tay trái, sau đó biểu diễn viết bằng hai tay.
Cuộc hẹn hò này vừa lãng mạn vừa vui vẻ. Khanh Khanh không nhớ ăn đến mấy giờ, đến lúc thanh toán thì cô đã ngà ngà say. Phí Duật Minh phải dìu cô cô mới đứng vững được, đi thẳng có chút khó khăn.
Ngọn đèn bão trước "Cảng Schindler" đung đưa trước mắt Khanh Khanh. Cô bị nhét vào trong xe, ngồi ở khe hở giữa ghế lái phụ và ghế lái chính, nở nụ cười chờ Phí Duật Minh lên xe, muốn được nghe anh truyền khẩu lệnh.
Phí Duật Minh lùi xe rất vững, lái được một đoạn lại dừng lại. Người cô mềm nhũn, cảm giác mệt mỏi suốt một ngày bị xua tan, vì thế khi anh ghé sát lại hôn cô cô cũng không hề phản kháng, ngược lại còn phối hợp rất nhịp nhàng. Đầu lưỡi của anh phảng phất mùi bia thoang thoảng trong miệng cô. Anh hôn rất nhẹ nhàng, *** bia trên môi cô, nghe cô cười ngờ nghệch.
Phí Duật Minh không uống một ngụm bia nào, rất tỉnh táo. Khanh Khanh thì đã uống say, hơi thở trên mũi nóng ran, phả vào mặt anh, đôi mắt mơ màng. Hôn xong, cô lại chủ động ôm anh, hôn lên má, lên mặt, sau đó ngả đầu vào vai anh, không nói gì.
Nói về kỹ năng hôn cô còn hạn chế nhưng với anh như thế là quá đủ. Anh bật đèn xe, đỡ Khanh Khanh ngồi thẳng, chỉ tay vào chiếc váy hoa của cô.
"Để anh xem vết thương lần trước".
Theo dõi page để cập nhật truyện hay

Thử đọc