7788 EM YÊU ANH - Tập 3

Tác giả: Cầm Sắt Tỳ Bà

Suốt thời gian ăn trưa đến lúc bọn trẻ ngủ trưa, Khanh Khanh đã mệt đến mức đau lưng mỏi gối. Sau khi làm xong đống bánh ngọt từ thiện, phải ngả người xuống cái đệm trong phòng ngủ cô mới thấy đỡ mỏi hơn một chút. Cô lại tự an ủi mình một hồi giống như mọi ngày, nhớ lại bữa tối thịnh soạn hôm qua, tiện tay mở cuốn sách tranh, muốn xua đi cảm giác trống trải nửa no nửa đói trong dạ dày.
Không biết vì quá mệt mỏi hay vì trong lòng cảm thấy bất an mà câu chuyện ngày hôm nay Khanh Khanh không hứng thú một chút nào. Cô giở được vài trang rồi lại đặt xuống tấm thảm bên cạnh.
Cảm giác bất an đã ứng nghiệm khi một nửa thời gian ngủ trưa của bọn trẻ trôi đi. Khanh Khanh đang ngồi trên thảm xâu chuỗi hạt thì bên cạnh cửa sổ vang lên tiếng khóc của trẻ con. Cô lần theo tiếng khóc, phát hiện đó là giường của Tiểu Hổ, trên đầu giường còn treo bức tranh mà cậu vừa mới vẽ.
Trẻ con mơ thấy ác mộng, sợ hãi là chuyện bình thường, khóc mếu cũng không phải là hiếm gặp, nhưng vừa bế Tiểu Hổ lên, Khanh Khanh biết ngay là có điều bất thường. Quần của cậu bé ướt sũng, ௱o^ЛƓ cũng ướt. Đây là chuyện chưa bao giờ xảy ra trong học kỳ trước.
Khanh Khanh đưa Tiểu Hổ vào phòng vệ sinh thay rửa. Cậu vẫn còn nửa tỉnh nửa mơ không chịu *** áo, quấy khóc, hờn dỗi một hồi lâu, gần như giằng đứt sợi dây chuyền trên cổ Khanh Khanh. Từ lúc rửa ௱o^ЛƓ bôi phấn rôm đến lúc thay quần áo sạch sẽ, từng chi tiết nhỏ Khanh Khanh đều không dám lơ là. Nọa Mễ chạy đến giúp, hai người lớn luống cuống một hồi, cuối cùng cũng đưa được Tiểu Hổ về lớp ngủ tiếp.
Có thể là do lúc thay rửa cho Tiểu Hổ bị ướt áo, trong phòng ngủ lại có gió lạnh nên buổi chiều Khanh Khanh cảm thấy toàn thân lạnh toát, sau lưng dường như nổi rất nhiều nốt mẩn đỏ, ngứa ngáy khó chịu. Cô bớt chút thời gian đến phòng nghỉ uống hai cốc nước nóng nhưng vẫn không át được cảm giác lạnh lẽo trong người. Cô khoác chiếc khăn quàng của Nọa Mễ lên người, tiếp tục cho bọn trẻ ăn hoa quả rồi kể chuyện cho chúng nghe. Nhưng khi hoàng tử vừa xuất hiện thì đã bị một cơn hắt hơi không báo trước ngăn lại.
Bọn trẻ đều ngơ ngác nhìn, sau đó thay nhau đặt đồ vật trên tay xuống, chạy lại ngồi quanh người cô. Ngay cả cặp song sinh nghịch ngợm nhất cũng ngoan ngoãn ngồi xuống thảm, nghịch hoa văn trên chiếc váy của cô.
"Miss 77 hắt hơi, Miss 77 ốm rồi!". Những đứa trẻ bạo dạn hơn đóng vai bác sĩ, sờ trán Khanh Khanh.
Khanh Khanh lấy giấy ăn bịt mũi, ngăn cơn hắt hơi tiếp theo rồi nhanh chóng tránh xa bọn trẻ đi về phía góc lớp.
Câu chuyện của Nọa Mễ nhanh chóng thu hút sự chú ý của bọn trẻ. Chỉ có Tiểu Hổ ngồi hàng cuối cùng là lầm lì ít nói, cũng không chuyên tâm. Rất nhiều lần cậu bé ngoảnh đầu lại nhìn Khanh Khanh, dường như muốn nói gì đó, ánh mắt ẩn chứa sự lo lắng.
Sau khi tan học, Nọa Mễ đưa bọn trẻ lên xe bus, Khanh Khanh đến phòng y tế lấy thuốc cảm cúm, trong đầu hiện lên dáng vẻ lưu luyến của Tiểu Hổ lúc ra về. Đáng tiếc là cô còn phải lo cho mình, lúc tiễn Tiểu Hổ về cũng không nghĩ nhiều. Đến lúc hết giờ làm, triệu chứng cảm cúm của cô có xu hướng nặng hơn, phát triển đến mức trán giật giật không ngừng và đầu nặng trĩu. Trên đường về nhà, đã mấy lần Khanh Khanh suýt thì rẽ sang đường dành cho xe cơ giới và đâm vào ô tô. Sau khi vào nhà, cô bỏ túi xách xuống, chạy thẳng vào phòng bếp tìm giấm, nhờ thím Trương và bà nội lên tầng lấy thuốc cho mình uống.
Ở trường, Khanh Khanh là thần tượng của hai mươi đứa trẻ, nhưng trong mắt người thân, cô chẳng qua chỉ là một đứa trẻ hai mươi tư tuổi.
Tối hôm ấy, người anh họ hơn Khanh Khanh vài tuổi là Mục Tuần ngồi trong phòng cô. Mục Tuần vừa nói chuyện với cô, vừa cho cô xem thiết kế nhân vật trong game mà mình vừa hoàn thành. Tất cả các triệu chứng bệnh của Khanh Khanh đều đã phát ra ngoài, cô cố gắng gượng trước mặt ông bà nội, ăn cơm xong về phòng là không gượng được nữa. Khi trả lời câu hỏi của Mục Tuần, cô cũng chỉ nói dăm ba câu không đúng trọng tâm, chẳng bao lâu ngay cả nhân vật là nam hay nữ cô cũng không phân biệt rõ được.
Nghe xong ý kiến của Khanh Khanh, Mục Tuần cặm cụi sửa lại. Thường ngày anh SOHO(*) quen rồi, cuộc sống ngày đêm đảo lộn, buổi tối là lúc có tinh thần nhất. Đợi đến khi nhận ra Khanh Khanh không nói gì, anh ngẩng đầu lên mới biết cô đã thu mình trong chăn ngủ từ lúc nào không hay.
"Thất Thất, Thất Thất, tỉnh dậy!".
Gọi mấy lần mà không thấy phản ứng gì, Mục Tuần rón rén ghé sát vào giường, giúp Khanh Khanh tháo bím tóc đã tết suốt một ngày, đặt tay lên trán cô kiểm tra nhiệt độ. Trước khi ôm chiếc laptop ra khỏi phòng, anh còn giúp cô bật một chiếc đèn trong phòng lên.
Nửa đêm Khanh Khanh mới mơ hồ tỉnh dậy trong tiếng gọi của thím Trương. Trên người cô lúc này là bộ quần áo ngủ cùng với chiếc chăn bông rất dày.
"Thất Thất, tỉnh dậy, uống nước gừng, uống thuốc rồi ngủ tiếp, ngoan nào!".
Thím Trương một tay cầm cốc, một tay dựng gối cho cô dựa vào.
Khanh Khanh ngồi dậy, mũi tắc nghẹt, họng ngứa rát, uống chút nước gừng cho toát mồ hôi rồi lại nằm xuống. Khuôn mặt của thím Trương như được phủ một lớp voan mỏng, Khanh Khanh dụi mắt, nắm lấy vạt áo của thím Trương và nói: "Thím đừng tắt đèn!".
"Biết rồi, biết rồi!". Thím Trương đắp lại chăn cho cô, chỉnh chiếc đèn ở góc tường xuống mức nhỏ nhất.
Sáng hôm sau, dưới sự khuyên bảo của ông bà nội, Khanh Khanh ngồi lên chiếc moto của Mục Tuần. Tuy công dụng của thuốc cảm cúm rất lớn, cô đội mũ bảo hiểm ngủ suốt đường đi nhưng không thấy đỡ hơn chút nào, chỉ thấy càng tệ hơn.
Công việc vẫn bận rộn như thế. Buổi sáng cô phải tiếp phụ huynh học sinh, phải điểm danh, phải lên lớp, lại còn đặc biệt để ý đến người đàn ông xa lạ đưa Tiểu Hổ đến lớp.
Đúng vậy, anh ta lại đến, mặc một bộ quần áo bình thường, quần bò, bên ngoài áo sơ mi là áo len màu xanh đơn giản, tay áo xắn cao, để lộ bắp tay rắn chắc, giống như một công nhân làm việc nặng nhọc. Tiểu Hổ ngồi trên cánh tay ấy, bám vào vai anh ta, lắc lư cái đầu.
Người đàn ông ấy vẫn dừng lại bên cạnh bồn hoa ngày hôm qua, đặt Tiểu Hổ xuống cho cậu bé tự đi vào lớp. Trước khi tạm biệt, Tiểu Hổ ôm chặt anh ta không chịu buông tay, ngẩng mặt như muốn cầu xin điều gì đó, nhưng cuối cùng vẫn xách ba lô đi vào lớp học. Khanh Khanh nhìn thấy vệt nước mắt chưa khô trên khóe mắt của Tiểu Hổ nhưng cậu bé vẫn không ngừng hướng mắt nhìn về phía hành lang.
Sau khi đặt cuốn sổ điểm danh xuống và đi ra ngoài, Khanh Khanh lại đến bên cửa sổ. Một tia nắng chiếu vào trán cô, hơi nóng hòa trộn với thuốc cảm cúm gây cảm giác chóng mặt, tạo thành một bức tranh không rõ nét. Hình bóng của người đó, những đường nét lạnh lùng biến mất nhanh hơn ngày hôm qua. Rốt cuộc anh ta trông như thế nào, Khanh Khanh không thể nhớ nổi nữa.
Theo dõi page để cập nhật truyện hay

Thử đọc