7788 EM YÊU ANH - Tập 26

Tác giả: Cầm Sắt Tỳ Bà

Ăn sáng xong, Phí Duật Minh cầm cuốn truyện, đợi Khanh Khanh đóng khuy áo khoác. Tuy cô cố tình đi từ đầu bàn bên kia ra ngoài, mắt nhìn chằm chằm xuống mũi giày, đi phía sau anh, nhưng khi đi qua khu vui chơi dành cho trẻ em, anh vẫn dừng lại hỏi cô: "Ở trường mầm non có cái này không?".
"Cái nào?". Hướng về phía tay anh chỉ, Khanh Khanh nhìn thấy một chậu hoa màu xanh rất bình thường đặt ở cửa ra vào của khu vui chơi. Cô vẫn chưa hiểu ra thì thấy lòng bàn tay âm ấm và bị anh nắm tay dắt đi.
Phí Duật Minh quyết không chịu buông tay cô, nói thế nào, làm thế nào cũng vô ích. Để tránh tranh chấp ở nơi công cộng, Khanh Khanh đành phải để mặc cho anh dắt đi như thế đến tận khi quay về chỗ đỗ xe.
Chiếc xe đi một vòng quanh cửa hàng Macdonald. Anh mua một cốc cà phê và một cốc ca cao nóng, lái xe ra khỏi chỗ đỗ xe, đi lên con đường bình thường vẫn hay đưa Tiểu Hổ đến trường.
"Người đó là anh út của em, vì thế bây giờ em vẫn chưa có bạn trai, đúng không?".
Đến chỗ rẽ, cuối cùng anh đã tìm được cảm giác nói chuyện, giống như là nói chuyện phiếm vậy. Khanh Khanh nắm chặt dây an toàn, chọn sự im lặng.
Chiếc xe mỗi lúc một chậm lại, con đường không còn là con đường cô quen thuộc. Hình như anh cố tình đi vòng vo trong khu biệt thự. Chốc chốc Khanh Khanh lại nhìn đồng hồ, sợ sẽ đi làm muộn.
Phí Duật Minh thì rất ung dung. Anh mở loa, bật những bản nhạc điện tử. Anh vặn âm lượng ở mức thấp nhất, không khí trong xe không còn yên lặng đến nỗi khiến người ta cảm thấy khó chịu nữa. Nhưng tiếng nhạc du dương rất dễ khiến người ta nảy sinh ảo giác. Dường như họ lại trở về với buổi tối ngọt ngào ấy.
"Rất tốt, không trả lời nghĩa là thừa nhận", anh đặt tay lên vô lăng, mắt nhìn thẳng về phía trước, đợi một lúc rất lâu rồi mới nói, "Anh thì thế nào?".
Anh và cô đã quen nói chuyện bằng tiếng Anh, đột nhiên bật ra câu tiếng Trung, Khanh Khanh ngơ ngác một hồi lâu mà vẫn chưa phản ứng được, không hiểu anh đang nói gì.
"Anh làm bạn trai của em, thế nào? Chúng ta thử xem sao?". Sợ mình bày tỏ không rõ ràng, Phí Duật Minh vội nhắc lại một lần nữa bằng tiếng Trung, "Thật nghiêm túc ấy".
Cái gì mà thật nghiêm túc ấy?
Từ trước đến nay thái độ của Khanh Khanh về bạn trai bạn gái đều rất nghiêm túc, không biết còn có loại không nghiêm túc. Dù sao thì đối với cô mà nói tình cảm không phải là trò trẻ con. Cô đã hai tư tuổi rồi, hai lần yêu đều không thấy cảm giác. Bây giờ muốn nói chuyện yêu đương với người đàn ông có thân phận đặc biệt lại trở về từ nước ngoài này, Khanh Khanh không có đủ tự tin.
Cô đã từng tin rằng mình không thể vượt qua sự khác biệt về văn hóa, sớm hay muộn cô cũng sẽ tìm một người đàn ông Trung Quốc để kết hôn.
Lúc gần đến cổng trường, Phí Duật Minh đỗ xe bên đường. Trước khi ôm đồ bước xuống xe, Khanh Khanh lấy hết dũng khí nói: "Chuyện này... em phải nghĩ đã".
"Được". Phí Duật Minh vui vẻ nói, rồi nhanh tay giữ cửa xe trước khi cô bước xuống.
"Gì thế?".
Cô ngoảnh đầu lại, túi đồ ăn của cửa hàng Macdonald lắc lư trước mắt cô, sau đó là cái cằm của anh. Cô có cảm giác vòng eo của mình đang được thít chặt, đôi môi mang theo mùi vị pha trộn giữa mùi trứng, thịt muối và mùi cà phê áp sát lại. Cô đã mắc lừa, vẫn chưa kịp suy nghĩ điều gì thì đã bị sa vào cái bẫy của anh.
Ánh mắt của anh sắc bén như thợ săn, biết trước tất cả mọi sự đề phòng yếu ớt của cô. Dù sao thì anh cũng không bận tâm đến điều gì, văn hóa lễ tiết không trói buộc được anh. Anh vốn là người tham lam, là kiểu người đã có được trong tay rồi thì không dễ dàng từ bỏ. Anh không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để được gần gũi với cô, giống như những người đàn ông đang yêu khác.
Phí Duật Minh đã yêu. Anh trao cho Khanh Khanh mùi vị của bữa sáng và mùi của mình. Lúc chỉ có hai người, anh không cần cô quá lý trí, quá bình tĩnh, quá sáng suốt. Anh chỉ cần cô nghe lời, biết cách phối hợp, học cách hưởng thụ và biết cách đáp lại anh.
Phí Duật Minh sinh ra ở Đức, sau đó làm việc ở Pháp. Sự lạnh lùng hà khắc của người Đức và sự lãng mạn, nhiệt tình của người Pháp được kết hợp hài hòa trong cơ thể anh, tạo nên cá tính đặc biệt của anh. Còn Khanh Khanh là cô gái phương Đông thuần túy, rất bảo thủ, rất khéo léo. Nếu muốn nói cô có điểm gì đặc biệt cuốn hút người khác, bản thân Phí Duật Minh cũng không biết, chỉ có điều một chân đã lún xuống rồi thì không thể thoát ra được.
Từng cuốn sách rơi xuống xe, cuốn sách cuối cùng trên tay cô là Chú chó đốm ở Rwanda cũng không tránh khỏi chịu chung số phận. Sau khi nụ hôn này kết thúc, cô ngả đầu vào vai anh, đôi môi mềm mại tươi tắn, nhịp thở rối loạn, không còn dáng vẻ của một cô giáo.
"Anh nghiêm túc đấy!". Anh vuốt ve bím tóc của cô, không nỡ buông tay, ghé sát vào tai cô, giống như đang nói chuyện, cũng giống như đang ép cô, "Nghĩ kỹ rồi thì nói cho anh biết, chờ tin em!".
Một mẩu giấy nhỏ không biết từ đâu xuất hiện trên tay Khanh Khanh. Cô vừa mở mắt, cúi đầu nhìn chằm chằm vào khuy áo trước ***, không dám nhớ lại nụ hôn lúc trước, càng không dám mở mẩu giấy ấy ra xem. Xe bus đưa đón học sinh đang lần lượt đi vào cổng trường. Vòng tay của anh giống như một cái lò lớn nung chảy cô.
Anh nhặt từng cuốn sách bị rơi trên xe lên và đưa cho cô cùng với túi đồ ăn Macdonald. Khanh Khanh cố làm ra vẻ bình tĩnh, xuống xe cũng không nói tạm biệt. Khi chạy qua đường, ngay cả những chiếc xe đang đi trên đường cô cũng không nhìn, giống như chú mèo bị giẫm phải đuôi.
Phí Duật Minh chờ đến khi chiếc váy hoa của cô gái Gypsy biến mất ở cổng trường rồi mới ngả người vào ghế mở cửa kính bên cạnh, điều chỉnh âm lượng ở mức to hơn một chút.
Những chiếc xe bus đưa đón học sinh lần lượt đỗ ở cổng trường tạo thành một hàng dài. Từng đứa trẻ được đưa xuống xe, xếp hàng ngay ngắn đi vào trường. Tòa nhà màu trắng sữa toát lên không khí bận rộn. Một ngày mới lại bắt đầu.
Anh không biết cô đang làm gì, có đọc mẩu giấy anh đưa cho không. Điều duy nhất anh nhớ tới là nụ hôn lúc nãy và hình bóng của cô khi chạy trốn.
Anh rời khỏi trường, ban đầu chiếc Hummer đi rất chậm, sau đó đột ngột tăng tốc, đi về tận cuối con đường, giống như một con chó săn đang lao ra. Đối với Phí Duật Minh, buổi sáng ngày hôm nay là một sự khởi đầu hoàn toàn mới mẻ.
Chương 7: Khoảng cách, tiến thêm một bước.
Suốt cả buổi sáng, lúc nào Khanh Khanh cũng mơ mơ màng màng. Nọa Mễ nhận ra cô có chút bất thường, chỉ có điều không dám hỏi. Buổi trưa ăn cơm xong, vốn dĩ Khanh Khanh phải trực, nhưng Nọa Mễ chủ động trông bọn trẻ ngủ trưa để Khanh Khanh có chút thời gian rảnh rỗi đến phòng nghỉ nghỉ ngơi.
Khanh Khanh không đi đâu, xem ảnh chụp hôm lễ Quốc tế, nằm bò ra bàn làm việc. Cô mơ màng ngủ được một giấc. Trong giấc mơ toàn là Phí Duật Minh, rất nhiều Phí Duật Minh. Những bức tranh chân dung về những doanh nhân do học sinh vẽ được treo trên tường ở hành lang như Aristotle, Dante Alighieri, Michelangelo, Maupassant, Einstein... cũng biến thành khuôn mặt của Phí Duật Minh đi vào trong giấc mơ của cô, nói các thứ tiếng khác nhau, từng bước đi vào cuộc sống của cô, bao vây cô.
Buổi chiều Khanh Khanh đưa bọn trẻ ra sân vận động chơi. Cô phụ trách đưa lịch làm thêm trong buổi triển lãm sách cuối tuần. Nọa Mễ giúp cô lấy một bản đặt cạnh bàn máy tính, vô tình nhìn thấy một mẩu giấy nhỏ giống như giấy nhắn được gấp thành hình chiếc thuyền nhỏ dưới điện thoại của cô. Sau khi tan học, Khanh Khanh đưa bọn trẻ lên xe bus. Cô dắt tay Tiểu Hổ, nhấc cậu bé lên bậc thang cuối cùng, đưa lên xe rồi vẫy tay tạm biệt. Tiểu Hổ thò đầu ra khỏi cửa xe và hỏi: "Miss 77, cô có đến nhà không?". "Tuần sau cô đến", Khanh Khanh xoa đầu cậu bé, đóng cửa kính lại rồi kiểm tra chiếc xe một lượt.
Về đến hành lang, Khanh Khanh nhìn thấy Nọa Mễ bước ra khỏi lớp học với vẻ mặt thần bí, trên tay là một tập truyện. "Làm gì thế?". "Trả sách cho thư viện", Nọa Mễ khó giấu được vẻ phấn khích, chỉ tay vào lớp học. "Sao thế?". "À... có anh chàng đẹp trai tìm chị". Anh chàng đẹp trai? Phí Duật Minh?! Khanh Khanh đi rất nhanh nhưng vừa bước vào lớp thì nhìn thấy Ông Trác Thanh đang ngồi trên ghế của mình, tay cầm tờ báo của trường. Đột nhiên cô nhận ra điểm tương đồng giữa anh ta và Shawn. Họ đều ngả người cạnh bàn làm việc của cô như thế này, đều là người ngoại quốc, đều có một chút "tình cảm" nào đó với cô. "Sao anh lại đến đây?". Trái tim tung tăng bỗng chốc nguội lạnh, Khanh Khanh nói với giọng điệu đã được công thức hóa, ngồi xuống chỗ mà bọn trẻ thường ngồi. "Về chuyện dạy tiếng Trung, em vẫn chưa trả lời anh", Ông Trác Thanh đặt tạp chí xuống, đứng dậy đút tay vào túi áo, cách ăn mặc không còn quá chướng mắt, khuyên tai cũng chuyển sang loại dễ nhìn hơn một chút. "Tôi đã nói rồi, bây giờ tôi không có thời gian, cũng không còn sức lực. Xin lỗi anh Ông". "Vì sao?". "Chẳng vì sao cả". "Ngày mai anh mang bữa sáng cho em, muốn ăn gì?". "Không cần, đừng lãng phí thời gian nữa, anh Ông. Tôi... có thể giúp anh giới thiệu giáo viên khác, tôi chỉ muốn dạy Tiểu Hổ". "Chúng ta thử xem sao, vì sao không được?".
Buổi sáng cũng có người nói với cô muốn thử nhưng tâm trạng của Khanh Khanh thì hoàn toàn khác nhau. "Tôi... tôi đã có bạn trai rồi". Cô buột miệng nói ra câu trả lời. Nói xong ngay cả bản thân cô cũng thấy sợ. Cuối cùng thì nét mặt của Ông Trác Thanh cũng có chút biến đổi, không còn cái vẻ cà lơ phất phơ. Bỗng chốc cả hai người đều có chút ngượng ngùng, không biết nên nói gì. "Vậy anh đi đây". Anh ta lấy chìa khóa xe, chiếc móc hình bộ xương rất chói mắt, giống như hình xăm trên cánh tay.
Theo dõi page để cập nhật truyện hay

Thử đọc