7788 EM YÊU ANH - Tập 24

Tác giả: Cầm Sắt Tỳ Bà

Những phụ huynh chụp ảnh đều đứng trong khu khán giả, vô số đèn flash vụt sáng. Khanh Khanh mỉm cười rạng rỡ, tay đỡ khăn che đầu.
Cô không ở cùng đoàn với Tiểu Hổ, Tiểu Long. Hai cậu bé một người là Zeus, một người là Heracles, đều ở đoàn Hy Lạp, căn cứ vào thứ tự chữ cái đã bước xuống thảm đỏ. Ba ngày hôm nay, hai đứa trẻ đều được cô giúp việc đưa tới trường. Khanh Khanh nóng lòng muốn hỏi thăm về Phí Duật Minh, thậm chí còn hỏi bóng hỏi gió, có điều cô không tiếp tục hỏi nữa.
Khanh Khanh dẫn bọn trẻ men theo thảm đỏ tiến từng bước về phía trước. Một cậu bé biểu diễn người thuần phục rắn thổi sáo đi trước mặt cô, con rắn giấy trong tay cậu bé cựa quậy giống y như thật. Bên cạnh là một cô bé giơ tấm biển có chữ Ấn Độ. Nhạc nền vang lên, khán giả vỗ tay nhiệt liệt. Khanh Khanh vẫy lá cờ Ấn Độ trên tay, biểu diễn động tác múa của Ấn Độ mà mình mới học được, đứng bên cạnh sân khấu, dắt từng em nhỏ lên sân khấu biểu diễn thời trang.
Cô không phải là người suy nghĩ nặng nề, cho dù có tâm sự cũng rất ít khi bộc lộ trong công việc. Không khí trong hội trường rất náo nhiệt, Khanh Khanh nhanh chóng hòa nhập được, cùng bọn trẻ khoa chân múa tay biểu diễn điệu múa của Ấn Độ. Chiếc khăn bịt mặt tung bay, tâm trạng của cô cũng hào hứng hẳn lên. Tình cảm là một mặt, nhưng cuộc sống không chỉ có tình cảm.
Biểu diễn thời trang kết thúc, nhạc nền được thay bằng bài quốc ca của Indonesia. Khanh Khanh nhặt con rắn giấy rơi dưới đất, nhấc váy đang định đi xuống cầu thang thì ở dưới hàng ghế khán giả vang lên tiếng huýt sáo rất chói tai.
Hướng mắt nhìn về phía phát ra âm thanh, Khanh Khanh nhìn thấy Zeus và Heracles vẫy quốc kỳ Hy Lạp về phía cô. Chúng hợp sức giơ tấm biển làm bằng nhựa xốp, khuôn mặt tươi cười rạng rỡ. Hiếm khi Tiểu Hổ cười tươi như vậy. Đứng sau hai đứa trẻ là Ông Trác Thanh, quần bò áo sơ mi hoa, khuyên tai vẫn chướng mắt như thế, bên cạnh là Mrs Phí trong trang phục của một quý phu nhân.
Người nhà họ Phí cũng đến nhưng không phải là toàn bộ. Khanh Khanh cố gắng không để ý đến cái huýt sáo của Ông Trác Thanh, vẫy cờ che đi sự căng thẳng của mình, cùng đoàn Ấn Độ bước xuống, không nhìn về phía ghế khán giả.
Phí Duật Minh không đến, anh cũng sẽ không đến, tối hôm ấy chỉ là một sai lầm.
Cô đang nghĩ vẩn vơ, vẫn chưa đi đến cuối tấm thảm biểu diễn thời trang thì nghe thấy có người gọi "cô Mục" bằng tiếng Trung, cách phát âm rất kỳ lạ. Khanh Khanh bất giác ngẩng đầu lên kiếm tìm trong đám đông, rất dễ dàng phát hiện người đang giơ máy quay ghi hình cô. Trước tiên cô không dám chắc lắm, sau đó là ngạc nhiên, cảm giác ngạc nhiên qua đi là tâm trạng chua chát. Cô đứng ngây ra đó quên cả việc bước tiếp. Kính râm, áo jacket đen, mái tóc dựng đứng, khóe miệng nở nụ cười cô chưa bao giờ nhìn thấy, bỗng chốc trông anh trẻ hơn rất nhiều. Cho dù là buổi tối hôm ấy khi ở trên xe anh cũng không cười như thế với cô.
Quốc kỳ Ấn Độ tiếp tục vẫy đi vẫy lại, con rắn giấy rơi xuống đất, chiếc kính râm được bỏ xuống. Khoảnh khắc ấy dường như trong sân vận động hơn một nghìn người chỉ có hai người họ. Tất cả những người khác đều không tồn tại, bao gồm cả tiếng nhạc nước ngoài, tiếng vỗ tay dồn dập hết lớp này đến lớp khác. Anh tắt máy quay, đeo kính râm, bước lại gần nhặt con rắn giấy đặt lên tay cô. Lúc đứng dậy có nói một câu "Anh đợi em ở phòng phụ huynh".
Buổi biểu diễn thời trang kết thúc, Khanh Khanh đưa bọn trẻ đi ăn cơm cà ri Ấn Độ. Cô giao chúng cho trợ giảng quản lý, sửa sang lại khăn đội đầu và váy, vội vàng đi đến "cuộc hẹn" ở phòng phụ huynh.
Cô không dám chắc chắn anh có ở đó không, thậm chí do dự không biết có nên đi gặp anh không. Nhưng cô đã đi đến cửa phòng tiếp đón phụ huynh từ lúc nào không hay. Lúc đẩy cửa bước vào, cô căng thẳng đến nỗi đôi môi vẫn còn run rẩy.
Anh đang đứng ở chỗ cách cửa vào không xa, chiếc máy quay đặt trên bàn uống nước. Bên cạnh là cốc cà phê và chiếc kính râm.
Khanh Khanh không ngồi, chỉ đứng ở cửa ra vào, nhìn chằm chằm vào đường thêu tay trên mũi giày, chờ anh nói.
"Người đàn ông hôm ấy là ai?".
"Sao cơ?".
"Người đàn ông đón em ở cửa, anh nhìn thấy rồi". Anh bước lại gần, mỗi bước đi đều khiến nhịp tim của Khanh Khanh tăng tốc một cách đáng ngạc nhiên, "Dáng người cao, dắt xe cho em, bạn trai à?".
Hai từ "bạn trai" anh gần như phải nghiến răng mới nói ra được. Khuôn mặt không còn sự tùy tiện như trước, thậm chí có chút u uất, đưa tay là có thể chạm vào người cô nhưng lại rụt tay lại.
"Anh nói anh út của em?".
Nghe thấy cô nói vậy, vẻ u uất trên khuôn mặt của anh tan biến trong nháy mắt. Anh dựa người vào bức tường bên cạnh, mỉm cười vui vẻ. Với mức độ thấu hiểu của anh đối với cô, đừng nói là cùng một lúc có hai người đàn ông mà chỉ một người thôi cô cũng không thể ứng phó được.
Anh cảm thấy yên tâm, tâm trạng cũng thoải mái hẳn lên. Cho dù vẫn còn nghi ngờ về cô nhưng anh vẫn quay phim lúc cô biểu diễn thời trang để sau này xem lại. Nói ra mọi chuyện chỉ là chuyện sớm hay muộn, có điều thời gian địa điểm đều không thích hợp, anh đành thôi. Anh kéo ghế ngồi xuống rồi kéo chiếc ghế bên cạnh mình, chỉ tay và nói.
"Ngồi đi".
Khanh Khanh cảm thấy khó xử, rõ ràng là muốn ngồi xuống nói chuyện, nhưng...
"Em còn phải dẫn đoàn, bọn trẻ đang chờ em. Anh... anh có chuyện gì không? Nếu không có thì em phải đi đây, mọi người đang đợi". Khanh Khanh nóng lòng sửa sang lại khăn đội đầu, muốn kéo váy che bụng. Nhưng trang phục Ấn Độ truyền thống đều thiết kế như vậy, da bụng trắng mịn lộ ra ngoài. Lúc chọn trang phục chỉ chú ý đến trang phục đẹp, bây giờ bị anh nhìn thấy, hơn nữa ánh mắt dừng lại ở chỗ đó một lúc lâu, cô thấy rất hối hận. Muốn che cũng không che được, cuối cùng chỉ có thể dùng khăn đội đầu che đi một chút.
"Anh vừa đi công tác về", Phí Duật Minh ngoảnh đầu, mỉm cười một chút, vẻ mặt thân thiện hơn rất nhiều, "Mấy hôm vừa rồi không ở đây".
"Vâng".
Anh đi công tác hay không vốn là chuyện của anh, không cần thiết phải giải thích với cô. Họ là giáo viên và phụ huynh, nên ngồi hai bên nói chuyện. Nhưng bây giờ lại biến thành mối quan hệ không rõ ràng. Khanh Khanh không muốn nói quá rõ ràng nhưng cũng không thể dứt khoát ngoảnh mặt bước đi, vì thế chỉ đứng ở cửa giết thời gian.
Bên ngoài là tiếng bước chân đi đi lại lại của giáo viên, trợ giảng, phụ huynh, học sinh tham gia hoạt động. Khung cảnh nhộn nhịp của ngày lễ Quốc tế tạo cho họ một góc yên tĩnh nhất.
"Chúng ta bớt chút thời gian nói chuyện được không?". Phí Duật Minh uống một ngụm cà phê.
"Vâng".
"Ừ, em đi làm việc đi, sáng mai chờ anh".
Anh không ép cô nữa, chủ động đứng dậy mở cửa cho cô. Khanh Khanh đứng ở cửa, khi anh bước lại gần, hơi thở của anh khiến cô không biết trốn đi đâu. Sự bình tĩnh, tự tin, lý trí sáng suốt vốn có của cô đều bốc hơi, đặt tay lên tay cầm vẫn còn run run, nụ hôn đêm hôm ấy giống như nước thủy triều ập tới.
Dường như không chỉ một mình cô cảm thấy bối rối. Anh đứng sau lưng cô, chống tay lên cửa, ngửi mùi hương trên tóc cô, cuối cùng không kìm được khen ngợi một câu: "Đẹp lắm!".
Cánh cửa phòng hội nghị mở ra, Khanh Khanh chạy ra ngoài với khuôn mặt đỏ như gấc chín, chạy được một đoạn thì gặp y tá Susi. Thấy cô đỏ mặt, Susi ngỡ rằng bệnh cảm cúm của cô tái phát hoặc khó chịu trong người, liền kéo cô đến phòng y tế.
Lúc Phí Duật Minh đi, hoạt động của lễ Quốc tế đang lên đến cao trào. Tiểu Hổ và Tiểu Long đang ở trong nhà ăn, cùng mẹ thưởng thức món ăn của các nước, vẫy tay với anh từ rất xa.
Buổi trưa làm vệ sinh trong nhà ăn, Nọa Mễ ăn thịt nướng ngon lành. Khanh Khanh chán ngán gảy đi gảy lại cơm cà ri gà trong đĩa, trong đầu không ngừng nghĩ đến câu nói của anh trước khi rời đi "sáng mai chờ anh". Ban đầu là vô cùng mong chờ, sau đó là lo âu... sau nữa là hoảng loạn.
Khanh Khanh đã từng rất tin tưởng vào bản thân, tin rằng mình sẽ không dính vào mối tình xuyên quốc gia. Cô đã từ chối Shawn và Ông Trác Thanh không biết bao nhiêu lần nhưng duy nhất với anh, cô lại thiếu ý nghĩ kiên định ấy. Khanh Khanh đã rung động. Con đường phía trước như thế nào cô không biết, nhưng cô đã bắt đầu mong đợi.
Suy tính thiệt hơn chính là sự bắt đầu của một mối tình, cho dù cô không thừa nhận thì đó cũng là sự thật.
Trong buổi họp toàn trường sau khi lễ Quốc tế kết thúc, Shawn mặc chiếc áo Ả Rập đi ngang qua người cô, ngồi ở vị trí cách cô vài hàng ghế. Hiệu trưởng và người phụ trách khối mầm non, tiểu học, trung học của trường lần lượt phát biểu tổng kết hoạt động, đồng thời trao vài giải đặc biệt. Khanh Khanh luôn có cảm giác phía sau có ánh mắt nhìn xuyên người mình, nhưng chỉ có thể bỏ qua cảm giác ấy. Sau khi lên bục nhận giải trang phục đẹp nhất của khối mầm non, cô không tham gia tiệc R*ợ*u chúc mừng mà trốn trong lớp thay quần áo, nghịch con rắn giấy trong hộp Pu't, nằm bò trên bàn nhìn nó nhảy lên nhảy xuống. Nó cũng bấp bênh, chênh vênh giống như tâm trạng của cô lúc này.
Ngày thứ hai, Khanh Khanh cố tình tránh không gặp anh. Cô không những đi ra ngoài sớm hơn mà vừa bước ra khỏi khu phố liền bắt taxi, không chờ một giây nào. Trước sự rung động nếu không phải là tiến bước thì là lùi bước, và cô đã chọn vế sau. Đáng tiếc, taxi vẫn chưa đi đến con đường rải nhựa ở cổng Champagne Tower thì lái xe đã phải phanh kít một cái. Chiếc xe Hummer phóng từ đường chính xuống, đang chắn trước mặt chiếc taxi. Phí Duật Minh bước xuống xe, đi tới mở cửa taxi.
"Có biết đỗ xe không đấy? Điên à?". Lái xe vô cùng tức giận. Phí Duật Minh trả tiền xe, đưa thêm hai mươi tệ, sau đó ôm tập truyện và chiếc túi xách trên ghế, nói với Khanh Khanh: "Xuống đi...".
Vừa nghe thấy tiếng nước ngoài, lái xe ngoảnh đầu nói: "Cô gái... đây...".
Khanh Khanh đang cầm quả táo trên tay, vẫn chưa kịp mở miệng. Câu nói "xuống đi" trong mắt cô chẳng khác nào câu "chạy đâu cho thoát".
Lúc xuống xe cô còn xin lỗi lái xe. Quả táo chưa ăn hết, đành phải vứt vào thùng rác cạnh đó. Anh mở cửa ghế lái phụ, đẩy cô vào trong xe khi cô còn muốn chần chừ kéo dài thời gian.
Hôm ấy, hiếm khi Phí Duật Minh dậy sớm như vậy, còn sớm hơn gần một tiếng so với thời gian chạy buổi sáng. Đêm hôm trước anh không ngủ chút nào, xem đi xem lại đoạn băng video không biết bao nhiêu lần. Bật lại dáng vẻ của cô khi nhảy trên sân khấu và từng khoảnh khắc khi cô đi xuống. Rất nhiều cảnh đều là anh quay lén. Để quay phim cô, anh không đứng cùng cả nhà, trừ phi đoàn Hy Lạp biểu diễn, anh mới quay Tiểu Long, Tiểu Hổ một lúc. Những lúc khác, anh đều quay đoàn Ấn Độ, ống kính máy quay luôn hướng về phía cô, bắt đầu từ lúc cô mặc váy bước ra khỏi lớp học đến tận khi cô nhặt con rắn giấy lên, cảnh quay dừng lại trên nét mặt ngạc nhiên của cô.
Theo dõi page để cập nhật truyện hay

Thử đọc