7788 EM YÊU ANH - Tập 22

Tác giả: Cầm Sắt Tỳ Bà

"Á?".
Đột nhiên sau lưng vang lên giọng nói của anh. Cô thật không dám tin, khi ngoảnh đầu lại, chiếc hộp trên tay suýt chút nữa thì rơi xuống.
"Tôi không ăn cà rốt!". Anh nói lại một lần nữa, đóng cửa phòng trò chơi, cùng cô đứng ở hành lang.
Đây... đây là lần đầu tiên anh chủ động nói chuyện với cô bằng tiếng Trung, cũng là lần đầu tiên hai người nói chuyện với nhau một cách bình thản như thế này.
Trong lòng Khanh Khanh như có một đốm lửa sắp bùng cháy, sau khi niềm vui qua đi, cô lại thấy căng thẳng hơn bởi vì cô không biết phải đáp lại anh như thế nào.
"Không ăn cà rốt này! Không ăn cà rốt này!".
Buổi tối Khanh Khanh vừa nạo cà rốt trong bếp vừa khẽ lẩm nhẩm. Mục Tuần chơi game xong chạy vào bếp giúp một tay nhưng bị Khanh Khanh đá ra ngoài, lại còn bị cô cầm nạo rau quả gõ cho hai cái.
Mục Tuần ôm đầu chạy ra ngoài cùng ông bà nội xem chương trình ti vi ở nông thôn, vừa xem vừa băn khoăn không biết vì sao Khanh Khanh đi dạy về, cơm cũng không ăn mà đòi thím Trương một cân cà rốt, vừa nạo vừa băm, giống như đang tức giận vậy. Gần đây tâm trạng của cô thất thường, rất khó kiềm chế, động một tí là muốn đánh nhau, nếu không thì không cho lại gần, rất không bình thường.
Thím Trương pha trà hoa quả bảo Mục Tuần mang vào, vừa nhìn thấy đống vụn cà rốt giống như một hòn núi nhỏ trước mặt Khanh Khanh, Mục Tuần liền đặt cốc trà xuống rồi đi ra ngoài, không dám nói một câu nào, sợ rằng nói sai gì đó lại khiến cô tức giận.
Cô là công chúa trong nhà, là nữ hoàng. Anh là anh trai, là thần dân, không hiểu tâm sự của cô. Nam nữ có sự khác biệt, trong đầu cô nghĩ những gì không phải là điều anh nên quan tâm. Nhưng Mục Tuần không kiềm chế được bản thân. Anh nghi ngờ không biết có vấn đề gì không mà khiến Khanh Khanh trở nên nhạy cảm, dễ tức giận như vậy. Ông bà nội dường như cũng nhận ra điều đó, cũng hỏi anh: "Không biết có phải dạo này Thất Thất mệt quá hay không? Hình như nó gầy đi, Tiểu Lục, cháu có biết không?". Bà nói rồi chuyển kênh khác, đúng vào kênh nấu ăn.
Mục Tuần sợ nói sai nên ngồi trên ghế sofa ăn đồ ăn vặt của Khanh Khanh, vờ như không nghe thấy.
"Hỏi cháu đấy, có phải Thất Thất gầy đi không? Lúc nào cũng lầm lì không vui, có phải là ở trường có chuyện gì không?". Bà không yên tâm, nghe tiếng lạch cạch lạch cạch trong phòng bếp xem ti vi cũng thấy không thoải mái. Đúng lúc có quảng cáo, Mục Tuần đang ngồi dậy muốn nhắc vài câu đến chuyện làm gia sư thì Khanh Khanh bưng một bát gì đó ra ngoài. Mọi người lập tức chuyển chủ đề nói chuyện. Bà chuyển sang kênh bán thuốc giảm béo, Mục Tuần tiếp tục cắm đầu vào túi đồ ăn.
"Anh út, anh nếm thử cái này!".
Khanh Khanh ngồi xuống bên cạnh Mục Tuần, giơ cái bát màu cam đặc quánh trước mắt anh.
"Đây là cái gì?".
Mục Tuần lấy thìa quấy, nuốt nước bọt, thấy cô không trả lời, đành phải nhăn nhó nếm thử một miếng.
"Ngon lắm, món siro cà rốt mà em vừa mới thử làm!".
Ặc!
Mục Tuần nhăn mặt, đặt bát lên bàn, chạy vào bếp uống nước lạnh.
Không chỉ một người không thích ăn cà rốt. Số người không thích ăn cà rốt rất nhiều.
"Để bà nếm thử!". Bà nội bưng bát siro, múc một thìa nhỏ.
"Ngon không ạ?". Khanh Khanh hỏi.
"Ngọt quá, Thất Thất".
"Vâng".
Cô lại bưng bát chạy vào bếp, đúng lúc gặp Mục Tuần đi ra. Anh vừa nhìn thấy bát cà rốt, vội vàng chạy lên tầng. Không lâu sau, trong phòng bếp lại vang lên tiếng lạch cạch lạch cạch. Thím Trương vào bếp muốn giúp một tay nhưng cũng bị Khanh Khanh mời ra ngoài.
Ngon hay không ngon thì cũng phải có người thanh toán. Nồi siro cà rốt đầu tiên mùi vị không ngon đã bị đổ đi. Nồi thứ hai thím Trương cho vào bốn năm vỏ hộp cà phê, cất vào ngăn đá tủ lạnh, làm bữa sáng cần thiết của Mục Tuần.
Buổi tối Khanh Khanh leo lên giường, uống sữa xong cô quay người lại nói chuyện với Mục Tuần. Nhạc nền của trò game trong máy tính du dương, uyển chuyển. Mục Tuần giúp cô hâm nóng cốc sữa rồi mới ngồi xuống, di chuột quang đổi VK cho nhân vật.
"Anh út...".
"Nói đi, có chuyện gì?".
"Ừm... thôi...".
Thấy cô muốn nói rồi lại thôi, Mục Tuần đặt chuột sang một bên, nằm bò trên mép giường và nói: "Rốt cuộc dạo này làm sao? Cả ngày không vui, có phải là ở trường có chuyện gì không? Nói cho anh biết, anh sẽ giúp em".
Khanh Khanh quay người lại, kéo chăn đến cằm, chỉ để lộ đôi mắt.
"Anh út, hình như... có người thích em!".
"Ai?". Nghe thấy điều đó, Mục Tuần nhảy dựng lên, kéo Khanh Khanh ra khỏi chăn, "Là giáo viên ở trường em?".
"Không phải".
"Thế thì ai?".
Mỗi lần nghe nói có đàn ông tiếp cận cô, Mục Tuần lại phản ứng rất dữ dội. Họ cùng nhau lớn lên. Anh luôn là một vệ sĩ làm tốt chức trách của mình, lúc nào cũng ở bên cạnh cô, bảo vệ cô.
"Cũng không chắc lắm, chỉ là... hàng ngày anh ta mang đồ ăn sáng cho em. Cũng không có gì, chắc là em đoán lung tung thôi".
Chuyện bị Shawn cưỡng hôn, Khanh Khanh giấu không cho cả nhà biết. Hai người nhà họ Phí cô cũng không tiện giải thích rõ ràng, chỉ vén cao chăn, nghĩ một lời giải thích hợp lí để tiết lộ một chút cho anh biết.
Mục Tuần nghe vậy không yên tâm, liền tắt máy tính.
"Uống sữa đi, bất kể là ai em cũng đều phải đề phòng, đàn ông chẳng có thằng nào ra gì".
"Thế anh không phải là đàn ông à?".
"Anh giống thế được sao? Anh là anh trai của em, chúng ta là một gia đình, không phải người ngoài".
"Cái gì mà một gia đình? Em và anh không phải một gia đình mà là người một nhà".
"Bất kể thế nào, người đưa đồ ăn sáng là ai? Có cần anh ra mặt không?".
"Không ai cả. Người không liên quan, em chỉ nói thế thôi".
"Chuyện này không thể thế thôi được, phải nhanh chóng làm cho rõ".
"Thôi được, em chỉ muốn hỏi anh theo anh thì người đó làm như vậy có phải là thích em không?".
"Dĩ nhiên, không thích thì việc gì phải mua đồ cho em, sao không mua cho anh?".
"Anh nói vậy thật vô lý! Anh ta đâu có quen anh!".
Khanh Khanh lau vết sữa dính quanh miệng, đưa ra lời phản bác với câu nói của Mục Tuần rồi tháo hai bím tóc chuẩn bị đi ngủ.
"Cho dù lý luận của anh có lý hay không có lý, em cũng phải cẩn thận, đừng để đến lúc ấy phải chịu thiệt!".
"Biết rồi! Ra ngoài ra ngoài, em phải thay đồ".
Mục Tuần bị Khanh Khanh đuổi ra khỏi phòng. Không giống như mọi ngày, anh không về phòng tiếp tục lập trình mà đi xuống bếp. Trong giá vẫn còn một đống vụn cà rốt chưa kịp đổ bỏ, trong tủ lạnh là chiếc hộp nhỏ mà gần đây ngày nào cô cũng mang đi, chiếc hộp đã được đựng đầy đồ ăn.
Mục Tuần mở nắp, những miếng bánh chuối nhỏ được xếp ngay ngắn, gọn gẽ. Mục Tuần lấy một miếng nếm thử, mùi vị rất ngon, thoang thoảng mùi cà rốt. Anh lại liếc nhìn siro cà rốt trong tủ lạnh, đóng cửa tủ lạnh, dựa người vào bệ bếp, làm thế nào cũng không thể liên hệ hai thứ được với nhau.
Lẽ nào lâu rồi thiếu sự quan tâm chăm sóc, tường đồng thành sắt xuất hiện khe hở, hạt mầm chui vào đã đâm chồi nảy lộc?
Nếu không phải thì hàng ngày Khanh Khanh làm bánh ngọt cho ai?
Theo dõi page để cập nhật truyện hay

Thử đọc