7788 EM YÊU ANH - Tập 21

Tác giả: Cầm Sắt Tỳ Bà

"Tiểu Long sai rồi, lúc nãy không phải là ốc mượn hồn, là nàng tiên cá Ariel nhỏ bé, nhớ nhé, nàng tiên cá nhỏ, cùng nói một lần Little Mermaid, nàng tiên cá nhỏ!". Khanh Khanh lại giơ hai tay lên đầu làm thành hai chiếc kìm lớn, "Dưới biển có rất nhiều con vật, ai là bạn của nàng tiên cá nhỏ?".
Tiểu Long giơ tay: "Con! Con là cua Seb, con bảo vệ nàng tiên cá nhỏ bé!"
Tiểu Hổ không nói gì, bò lên ôm cổ Khanh Khanh, ánh mắt rất đỗi dịu dàng: "Miss 77, con là chú cá Flounder đáng yêu. Ngày nào con cũng làm Flounder, bơi bên cạnh Ariel nhỏ bé".
Cô nghe vậy mỉm cười, tiếp tục kể câu chuyện dưới đáy biển.
Mặc dù đã ghé sát lại gần cánh cửa, nhưng Phí Duật Minh vẫn không nghe được nhiều. Đôi mắt vốn lạnh lùng của anh ẩn chứa sự ấm áp. Anh vẫn chưa kịp nghiền ngẫm câu chuyện của cô thì chiếc điện thoại trong túi áo đã rung lên. Vì sợ làm ảnh hưởng đến buổi học, anh lùi ra tận cuối hành lang nhấn nút nghe, chuẩn bị đi lên tầng trên.
Vừa đi đến cầu thang thì phía sau có tiếng mở cửa. Anh không thể không dừng bước quay người lại. Cô đã đứng ở hành lang, tay bưng đĩa hoa quả không ăn hết, đang chuẩn bị chạy nhưng vừa nhìn thấy anh, lập tức đứng nguyên tại chỗ. Nụ cười trên khuôn mặt vụt tắt.
Ở khoảng cách chưa đầy mười bước chân, anh có thể nhìn rõ tất cả những nét biểu cảm rất nhỏ trên khuôn mặt của cô. Cái mũi đỏ ửng, khuôn mặt vẫn còn hai vết sẹo thủy đậu nho nhỏ, không thể nói là nghịch ngợm hay mê hồn.
Gặp nhau quá đột ngột! Hai giây đầu tiên Khanh Khanh cứ ngỡ rằng đó là ảo giác của mình. Cô bặm môi, thấy đau đau.
Bàn tay bưng đĩa hoa quả hạ xuống đặt trước người, che đi mảng màu dính trên váy. Mấy ngày không gặp, tóc anh ngắn hơn một chút, những đường nét trên khuôn mặt càng rõ ràng hơn. Lúc này anh chỉ mặc một chiếc áo sơ mi sẫm màu. Ánh mắt của Khanh Khanh dừng lại ở tay áo xắn cao, lại nhìn thấy cánh tay trong giấc mơ, bắp tay rắn chắc nổi lên. Cô có cảm giác nhiệt độ ở hành lang đang tăng cao.
Phí Duật Minh ngắm nhìn khuôn mặt đỏ ứng của cô, cúi đầu nhìn đôi tất bông lộ dưới chân váy. Từ trước tới nay cô đều mặc váy dài, tất bông, giày bệt, không giống như những cô gái khác đi tất da chân gợi cảm. Trên đôi tất bông có hình hai chú thỏ xám, có ngón, giẫm lên tấm thảm trông rất giống chân thỏ, cổ tất đến mắt cá chân, để lộ bắp chân trắng muốt. Từ trên xuống dưới trông cô chẳng có chút gì giống với công chúa Ariel, nhiều nhất chỉ là viên ngọc vẫn chưa được mài giũa, vẫn còn ngủ say dưới đáy biển, chờ người ta đến khai thác. Đầu bên kia điện thoại có người đang nói chuyện, anh vẫn chưa bừng tỉnh, chỉ thấy cô không tự nhiên kéo váy xuống, một chân đặt sau chân kia, đầu cúi thấp.
"Hi, QinQin, cô đến rồi à?".
Giọng nói không đúng lúc phá vỡ khung cảnh hài hòa của lần gặp lại, một người đàn ông chui ra từ phía sau Phí Duật Minh – Ông Trác Thanh vừa mới đi xuống.
"Hôm nay kể chuyện gì?". Ông Trác Thanh nhét tay vào túi áo, nháy mắt với Khanh Khanh, "Tôi cũng muốn nghe, được không?".
Hai đứa trẻ cũng chạy ra ngoài giục cô tiếp tục kể về Ariel. Khanh Khanh bê đĩa hoa quả, không biết có nên đi xuống không.
Cô không dám ngẩng đầu nhìn, sợ rằng nhìn rồi anh sẽ biến mất.
Sau khi sóng yên bể lặng, anh lại mang vẻ mặt lạnh lùng mà cô đã quen, thậm chí không chủ động chào cô, vừa nghe điện thoại vừa đi xuống. Bước đi vẫn nhanh như vậy, muốn nhìn thêm một lúc cũng không được.
Ông Trác Thanh đang nói, bọn trẻ đang cãi nhau, nhưng Khanh Khanh không nghe thấy gì, chỉ nghe thấy nhịp đập không theo quy luật của con tim.
Phí Duật Minh vứt chiếc áo sơ mi sạch sẽ lên đầu giường, chửi tục một câu, lấy chiếc áo sơ mi chưa giặt trong giỏ mặc vào người, quay về nhà xe tìm đồ nghề. Khi đi qua vườn, anh đạp một cái vào chiếc xe đua đỗ bên cạnh chiếc Hummer.
Chiếc xe đạp điện mà Khanh Khanh để lại tuần trước được phủ một tấm vải nilon, dựng ở bụi hoa cạnh nhà xe.
Hai chiếc xe đặt cạnh nhau, hình ảnh ấy được Phí Duật Minh liên tưởng tới hình ảnh hai chú ngựa đang đứng ở vạch xuất phát chờ tiếng súng. Chiếc cúp chỉ có một, kẻ chiến thắng cũng chỉ có một. Anh vứt đồ nghề xuống quay về xe, lái xe ra khu đất trống. Chiếc Hummer nhanh chóng biến mất trên con đường nhỏ.
Anh ra ngoài hóng gió, chỉ đi một vòng quanh khu phố nhỏ, chẳng bao lâu lại quay về căn biệt thự. Anh tắt máy kéo cửa xe xuống, gió ùa vào, đầu óc cũng dần tỉnh táo hơn.
Với anh đây có thể coi là crush hiếm có, rất nhiều ngày trôi qua rồi mà vẫn không biến mất, cứ tưởng rằng không gặp nhau là sẽ không sao. Kết quả vừa gặp nhau là lại muốn bùng nổ, lại còn có xu hướng càng ngày càng mãnh liệt. Những cô gái mà anh thích trước đây đều chỉ là mối nhân duyên ngắn ngủi. Nam nữ yêu nhau, Dụς ∀ọηg được giải tỏa, chưa bao giờ suy nghĩ xa vời, chia tay rất nhẹ nhàng, cũng không ngoảnh đầu lại.
Nhưng về nước, Phí Duật Minh chứng kiến cuộc sống của anh chị nên ít nhiều cũng bị ảnh hưởng, phát hiện mình đã thay đổi. Được điều về nước hơn một năm, không tùy tiện bắt đầu một mối tình, cũng không thật sự rung động trước cô gái nào. Anh dần cảm thấy lòng nguội lạnh, đến lứa tuổi cần phải suy nghĩ, thứ quan hệ mà anh muốn không chỉ còn là sự thỏa mãn về mặt thể xác.
Hồi còn trẻ, Dụς ∀ọηg về thể xác quá đơn giản, đáng tiếc là không bền lâu. Đợi đến khi có tuổi, sự đồng cảm về tâm hồn lại quá khó khăn, có lẽ cả đời cũng không gặp được, không dám tham vọng. Mười năm trước, anh phiêu bạt bốn phương, theo đuổi tốc độ và tự do, thi đua xe, từng trạm từng trạm rất đỗi huy hoàng. Mười năm sau, anh trở lại với cuộc sống lặp đi lặp lại đều đặn, khá ổn định, làm một công việc tạm ổn. Từ đến đi vào quy củ, anh đã không còn là "ngựa hoang" như người khác nói, nhưng lại không thỏa mãn, luôn luôn cảm thấy thiếu một thứ gì đó.
Rất có thể sự thiếu hụt đó chính là một người bạn đồng cảm về tâm hồn.
Phí Duật Minh lái xe về gara rồi chui xuống gầm sửa xe, ngửa mặt nhìn kết cấu khung gầm phức tạp. Anh bắt tay kiểm tra, dầu mở chảy xuống mu bàn tay, hình dáng giống với số 7 trong bảng chữ số Latinh. Nếu là động cơ, ga, máy li hợp hay bất kỳ một linh kiện nào anh đều có thể trực tiếp tháo rỡ một cách dễ dàng, tất cả đều nằm trong lòng bàn tay. Nhưng cô là một con người. Anh có biết nhiều nguyên lý máy móc đến đâu đi chăng nữa thì cũng vô ích. Huống hồ sự xuất hiện của Ông Trác Thanh hoàn toàn vượt quá phạm vi khống chế của anh.
Vì sao lại như vậy?
Cô không hấp dẫn, gợi cảm, lại còn tết hai bím tóc lỗi thời, miệng nói rất nhiều câu tiếng Trung anh không hiểu. Nhưng mỗi lần nhìn thấy cô ở cùng bọn trẻ, những thứ kiên cố nhất trong lòng anh cũng không ngừng rời ra, từng chút từng chút, giống như nước chảy đá mòn.
Phí Duật Minh mất rất nhiều thời gian, sau khi giải quyết xong vấn đề khung gầm, anh chui ra ngoài, tìm thấy trong ngăn kéo một điếu thuốc, dựa người vào bàn làm việc hút thuốc. Nhìn xuyên qua cửa sổ, có thể thấy mấy tia nắng cuối cùng của mùa thu.
Đèn ở hành lang vụt sáng, cô giúp việc xách làn đi từ phòng chính ra ngoài. Phí Duật Minh chợt nhớ hai người lớn đều không có nhà, chỉ còn lại cô và bọn trẻ trên tầng, liền dụi thuốc rồi đi ra khỏi nhà để xe. Tay anh dính đầy dầu mỡ, tiện tay lau vào quần áo.
Tiểu Long nhún nhảy chạy xuống nhà, vừa nhìn thấy Phí Duật Minh, không bước hai bậc thang cuối cùng nữa mà nhảy thẳng vào lòng anh, leo lên cổ anh giống như một chú khỉ.
"Chú ơi, chú làm gì đấy?".
"Chú sửa xe, cháu xuống nhà làm gì?".
"Cậu bảo cháu lấy đồ".
Anh đặt Tiểu Long xuống đất, ba chân bốn cẳng chạy lên tầng. Đến chỗ rẽ trên cầu thang, anh nhìn thấy Tiểu Hổ đang chầm chậm bước từng bậc thang, sau đó là Ông Trác Thanh đút tay vào túi áo, dáng vẻ bất cần, nhìn thấy anh cũng không thèm chào, chỉ né người sang một bên cho anh đi qua.
Phí Duật Minh đi chậm lại, đến cửa cầu thang, biết chắc bọn họ đều đã đi xuống rồi mới mở cửa phòng bọn trẻ.
Chương 5: Lại gần, còn có một người khác
Truyện tranh trải đầy trên tấm thảm, tiếng cót két vọng lại từ phía sau cánh cửa, đuôi váy bay ra ngoài, để lộ đôi tất trắng. Bím tóc của cô đã được chải chuốt gọn gàng, vết ửng hồng trên má vẫn chưa biến mất, tay cầm hộp đồ ăn bọc giấy thiếc.
"Anh...". Rõ ràng là sự xuất hiện của anh khiến cô giật nảy mình, ánh mắt khi ngẩng đầu nhìn anh có chút né tránh, ấp a ấp úng một hồi lâu mới nói được, "Tôi... tôi làm bánh cà rốt cho Tiểu Hổ, anh ăn không?".
Anh sa sầm mặt xuống, hơi nheo mắt tìm kiếm vết tích trên khuôn mặt của cô. Bọn trẻ đang đứng dưới gọi cô, dường như mọi người trong phòng khách đều đang chờ cô và chiếc bánh của mình. Nhưng anh lại cố tình chắn đường, quyết tâm nhìn mặt cô bằng được.
Khanh Khanh bị nhìn tới mức bối rối không yên, từ lông mày đến tai đều nóng ran lên, chiếc hộp đựng bánh cà rốt càng giơ càng cao, gần như giơ đến trước mặt Phí Duật Minh. Anh lại nhìn chiếc bánh trong hộp rồi ngoảnh mặt đi, khẽ ho một tiếng, nhường đường cho cô.
Khanh Khanh đi qua người anh, cảm giác trong lòng vẫn có chút run rẩy.
"Tôi không ăn cà rốt!".
Theo dõi page để cập nhật truyện hay

Thử đọc