7788 EM YÊU ANH - Tập 17

Tác giả: Cầm Sắt Tỳ Bà

Những chuyện khác Khanh Khanh có thể gạt đi được, chỉ có tiếp xúc cơ thể là rất dễ để trong lòng. Về vấn đề này quan điểm của người ngoại quốc và người Trung Quốc hoàn toàn khác nhau. Sự tiếp xúc về mặt lễ tiết của người ngoại quốc rất phong phú. Giáo viên Pháp gặp ai cũng áp mặt hôn, má phải má trái, tất cả là ba cái. Một số trường hợp quan trọng, giáo viên trợ giảng ôm hôn cũng là chuyện thường tình. Ban đầu sở dĩ Shawn có thể sàm sỡ Khanh Khanh cũng là vì trường hợp đặc biệt vào ngày lễ Giáng sinh khiến cô không kịp đề phòng.
Nhưng chỉ trong một ngày Khanh Khanh bị chú của Tiểu Hổ chạm vào người mấy lần liền. Cho dù là cố tình hay vô ý, cho dù có phải trường hợp đặc biệt, tình huống đặc biệt hay không thì trong lòng vẫn có một bóng đen không thể xua đi được – nhưng không thể nói là bóng đen bởi vì nó không giống cảm giác với Shawn. Trong lòng cô có một mối tơ vò, ngủ một giấc rồi mà mối tơ vò ấy vẫn còn. Ngay cả trong giấc mơ vẫn nhớ đôi bàn tay ấy đã bế mình dậy từ trong bụi hoa như thế nào, rõ nét đến nỗi cổ tay có mấy nếp nhăn cũng nhớ rất rõ.
Buổi sáng Khanh Khanh tắm một cái, quấn mình trong khăn tắm đứng trước gương một lúc, xoay vài vòng liền, thấy những đường nét trên eo không được mảnh mai như Gia Lan, bất giác lại nghĩ đến cái ôm trong bụi hoa. Hồi còn nhỏ người lớn cũng bế cô như thế, nhưng lúc ấy cô vẫn còn là một cô bé. Bây giờ trưởng thành rồi, ngay cả Mục Tuần cũng không bế cô nữa, nghĩ mãi nghĩ mãi, nét mặt trong gương lại trở nên không tự nhiên, giống như đang sốt vậy. Khanh Khanh cười với mình, trông rất giả tạo. Cô đành phải từ bỏ, trốn đến một chỗ không có gương, không nhìn thấy ánh mắt của mình.
Đây có phải là xấu hổ không? Có lẽ là không phải.
Lúc ăn sáng, hiếm khi Mục Tuần dậy sớm, ngồi bên bàn ăn ăn cháo cùng ông bà nội. Lúc Khanh Khanh đi xuống tóc vẫn còn ướt, ngồi bên bàn ăn mà đầu óc không tập trung. Mục Tuần lấy cháo cho cô, bình thường cô còn gắp lại cho anh cái quẩy nhưng hôm nay thì như thể trước mặt không có anh, yên lặng một cách đáng ngạc nhiên.
"Trời lạnh rồi, ra ngoài phải mặc thêm áo, nghe thấy chưa, Thất Thất?". Bà nội vừa bóc trứng cho ông vừa dặn dò Khanh Khanh.
"Vâng ạ". Khanh Khanh cầm thìa múc cháo đưa vào miệng, chốc chốc lại ngẩng đầu ngây người nhìn Mục Tuần ngồi đối diện.
Mục Tuần vẫn ăn mặc giống như mọi ngày, một chiếc áo phông cũ, để lộ cánh tay cũng được coi là rắn chắc, nhưng da trắng hơn một chút, cơ thịt mịn hơn một chút, cũng mảnh hơn một chút, kết hợp với khuôn mặt trông chẳng khác nào một anh chàng thư sinh. Cô cúi đầu, một bức tranh chân dung khác hiện lên trên bát cháo, bắp thịt căng chặt, gồ ghề giống như thân cây nhỏ, màu đen pha lẫn với màu oliu, trên cánh tay vẫn còn dính giọt nước mát lạnh, tay áo được xắn lên một cách cẩu thả, trên người là mùi sáp và dầu nhớt. Sau khi cởi bỏ bộ complet, anh biến thành một con người khác hẳn, toàn thân toát lên vẻ hoang dã.
"Cho anh cái quẩy!".
Mục Tuần gõ bát, Khanh Khanh giật nảy mình, hạt đậu tằm trên đầu đũa rơi xuống bàn, vội tay ra gắp quẩy đặt vào cái đĩa trước mặt Mục Tuần.
"Này!".
"Nghĩ gì vậy? Còn không mau ăn đi, lại đến muộn bây giờ!". Mục Tuần cắn một miếng quẩy, cầm đôi đũa đưa đi đưa lại trước mặt Khanh Khanh, "Ăn xong anh đưa em đi, hôm nay có gió mùa về!"
"Không cần, em tự đi xe!". Khanh Khanh cắm đũa trong bát cháo, khuấy đi khuấy lại.
"Không muốn ăn thì đừng làm vữa. Hôm nay gió to, để Tiểu Lục Tử(*) đưa cháu đi, Thất Thất nghe lời!". Mục Tuần chưa mở miệng ông nội đã nói trước. Bà nội bóc trứng xong đặt vào đĩa, gắp thêm rau bên cạnh.
Những người lớn tuổi nhà họ Mục đều là những người truyền thống, thậm chí có chút trọng nam khinh nữ của chế độ cũ. Tuy Khanh Khanh rất được nuông chiều nhưng ở nhà, chỉ cần ông nội nói thì ngay từ nhỏ cô đã biết không được cãi lại, nhất định phải làm theo.
Khanh Khanh xoay bát, mím chặt môi, cố gắng gạt suy nghĩ của mình ra khỏi cánh tay của anh, cúi đầu tiếp tục ăn cháo. Ăn xong cô chạy lên tầng thay quần áo rồi lại soi gương gõ vào đầu mình mấy cái liền, tự lẩm nhẩm hy vọng mình có chút chí khí, không được vì một người đàn ông mà mất hết hồn vía.
Hai anh em cùng ra khỏi cửa, không giống như trước đây giằng co nhau dắt xe máy dạo bộ trên con đường trong khu Champagne Town mà một người đi trước một người đi sau, cách nhau vài bước chân, mỗi người một tâm sự riêng. Khanh Khanh rất kiệm lời, ngẩng mặt đón gió, đón nắng, nhưng trong đáy mắt của cô ghi rõ dòng chữ có tâm sự. Mục Tuần chắc chắn là như vậy.
Sắp đến đầu khu phố, Mục Tuần bảo cô lên xe. Anh đưa tay đỡ cô theo thói quen nhưng đã bị Khanh Khanh gạt ra, lại còn đấm anh một cái rất mạnh vào lưng.
"Đáng ghét!".
"Anh làm sao?".
"Thì là đáng ghét!".
Khanh Khanh nói xong cũng không giải thích, nhảy xuống xe ôm túi xách chạy mất, hai bím tóc lắc đi lắc lại, đến đầu ngõ vẫy một chiếc taxi chui vào. Mục Tuần phóng xe đuổi theo nhưng chiếc taxi đã phóng đi.
Lúc đến trường vẫn là thời gian uống cà phê buổi sáng, phòng nghỉ rất đông người. Khanh Khanh ngồi chờ xe bus đưa đón học sinh tới, muốn nói chuyện tối hôm trước với cô bạn thân Gia Lan. Cô cầm cuốn Chuyện về chú thỏ Peter(*) đọc đi đọc lại mấy lần liền mà không vào đầu được chữ nào. Sau khi xe bus của trường đi, cô vẫn không tìm được người để tâm sự, chỉ có thể đợi đến khi bọn trẻ đã ngủ trưa cô lên tầng thượng hóng gió, xoa dịu tâm trạng bồn chồn bất an của mình.
Khi quay lại làm vệ sinh, Khanh Khanh dừng lại bên cạnh giường của Tiểu Hổ rất lâu, không biết mình thích hay đã bị mê hoặc. Điều duy nhất khiến cô vui mừng là Tiểu Hổ đã chịu đến trường. Không thể có quá nhiều dây dưa với phụ huynh, đó là nguyên tắc của giáo viên. Để không bị phân tâm nữa, lúc ăn hoa quả buổi chiều Khanh Khanh đã cố tình giao Tiểu Hổ cho Nọa Mễ, còn mình thì trông cặp song sinh.
Cô không muốn coi crush là thật, không muốn bị cuốn vào trò chơi tình ái với người ngoại quốc. Cô chỉ hy vọng crush đến nhanh đi cũng nhanh, sự mê hoặc nhất thời của mình nhanh chóng tan biến.
Nhưng Phí Duật Minh thì hoàn toàn không như vậy, ngược lại anh phản ứng càng mãnh liệt hơn, ý thức được crush đã đến nhưng không né tránh mà ngay lập tức nghĩ tới việc giải quyết vấn đề như thế nào.
Ở nước ngoài, bản sao crush phổ biến nhất là tình một đêm, nói cho văn vẻ một chút là trúng tiếng sét ái tình. Chỉ cần là những người lớn lên ở nước ngoài, không có một ai là không thử. Anh cũng không ngoại lệ. Nhưng sau khi quay về Trung Quốc, anh mới phát hiện chuyện yêu đương ở đây hoàn toàn khác ở nước ngoài. Ở Trung Quốc, phần lớn mọi người đều không nói đến tình yêu một cách nhanh chóng, không nói đến partner chia tay trong êm đẹp.
Những người bảo thủ hơn một chút đến lứa tuổi nhất định, yêu rồi kết hôn. Những người nghĩ thoáng một chút chẳng qua cũng chỉ chơi hai năm, đến tuổi kết hôn sinh con vẫn quay về gia đình, chạy theo chuyến xe muộn của hôn nhân. Nói tóm lại là quá coi trọng truyền thống, bó buộc bản thân. Thời gian Phí Duật Minh về nước không phải là ngắn nhưng anh chưa bị vướng vào chuyện tình cảm. Anh không thích yêu lâu, cũng không thích kiểu bắt cá hai tay. Bây giờ gặp cô, anh không biết có nên kiên trì một chút không.
Trong mắt anh, cô là một cô gái Trung Quốc truyền thống, hai bím tóc dài, một chiếc váy hoa, đùa một cái cũng đỏ mặt. Sau vài đêm liên tiếp mất ngủ, Phí Duật Minh đối diện với thân thể và tâm lý của mình một cách nghiêm túc, xác định tình cảm với cô tuyệt đối không chỉ là ma đưa lối quỷ dẫn đường, chỉ có thể nghĩ cách phù hợp với thực tế.
Ở công ty, tình trạng làm việc không được tốt lắm, Phí Duật Minh và trợ lý kỹ thuật kiểm nghiệm xong, đi vòng quanh bộ phận kỹ thuật và bộ phận thiết kế một vòng lấy lệ rồi không thể ở lại được nữa. Anh quyết định đến trường một chuyến, thử xem cảm giác tim đập nhanh, adrenaline(*) tiết ra có phải là ảo giác không.
Trước khi đi, Phí Duật Minh dừng lại trước gương thay đồ một lát, vuốt lại tóc, tìm chiếc áo khoác màu đen đẹp nhất.
Theo dõi page để cập nhật truyện hay

Thử đọc