7788 EM YÊU ANH - Tập 13

Tác giả: Cầm Sắt Tỳ Bà

Phí Duật Minh đang nghe say sưa, cảm giác có người giật ống quần, cúi đầu xuống mới phát hiện không biết Tiểu Long ngồi ở cửa phòng của Tiểu Hổ từ lúc nào. Thằng bé đi chân đất, thò đầu vào trong, ánh mắt đầy khao khát.
"Sao không đi dép?". Anh ngồi xuống định bế Tiểu Long dậy nhưng thằng bé giơ ngón tay lên "suỵt" một tiếng rồi lại ghé sát vào khe hở trên cửa.
Trong cánh cửa lúc thì ồm ồm giống như con quái vật trong tủ vách, lúc thì lanh lảnh bắt chước cậu bé trong giấc mơ, chẳng bao lâu sau lại xuất hiện một cô bé.
"Miss 77, cô bé kia là ai?". Tiểu Hổ nói.
"Trước đây cô bé này cũng rất sợ tối, mỗi lần ngủ một mình là lại khóc. Cô ấy có sáu người anh, chỉ có anh út ở lại bên cạnh bảo vệ cô, cứu cô ra khỏi bóng tối trước khi cơn ác mộng trong tủ vách chạy ra ngoài hù dọa cô. Cô bé ấy tên là Khanh Khanh, mọi người đều gọi cô ấy là Thất Thất. Cô ấy có một chiếc tủ vách rất rất to, trước đây đã đựng rất rất nhiều ác mộng. Bây giờ đều là những giấc mơ đẹp. Trước khi ngủ mở nó ra, giấc mộng đẹp sẽ chui vào chăn đợi cô ấy...".
Giọng kể ngày càng nhỏ dần, giọng nói của Tiểu Hổ cũng ngày càng mơ hồ, chẳng bao lâu sau không nghe thấy gì nữa.
Phí Duật Minh bế Tiểu Long về phòng. Tiểu Long buồn bực giậm chân: "Chú ơi, lúc nào cháu mới được nổi nốt giống như Tiểu Hổ?".
"Sao cháu lại hỏi thế?". Anh ngồi trên giường hỏi Tiểu Long. Tiểu Long đi chân đất, vắt tay ra sau, đi đi lại lại trên thảm giống như ông cụ non đang suy nghĩ điều gì đó, nghĩ một lúc lâu mới nằm bò dưới gậm giường, lấy ra một đống truyện thiếu nhi.
"Nổi nốt được Miss 77 kể chuyện cho nghe. Tiểu Hổ được Miss 77 kể chuyện, vì thế cháu cũng muốn có nốt, như thế Miss 77 sẽ kể chuyện cho cháu nghe".
Phí Duật Minh lấy một cuốn truyện trên sàn. Bìa cuốn truyện bám một lớp bụi dày, vừa nhìn là biết đã lâu lắm rồi không động vào. Anh đập tay vào chỗ ngồi bên cạnh, bảo Tiểu Long ngồi xuống.
"Chú kể chuyện cho cháu nghe, được không?".
"Vâng ạ!".
Vì lý do công việc, hai đứa trẻ nhà họ Phí đều thiếu sự quan tâm của bố mẹ. Phí Duật Minh có thể cảm nhận được rằng Tiểu Long cũng có niềm khao khát da diết như vậy. Anh lấy giọng, bắt đầu kể một câu chuyện rất đơn giản. Tuy không thuộc mặt chữ nhưng có thể nhìn tranh đoán ý. Đây là lần đầu tiên anh kiên nhẫn kể chuyện cho trẻ con nghe, dĩ nhiên không được thành thạo cho lắm. Câu chuyện kể đến đoạn hoàng tử *** kẻ xấu, Tiểu Long không nghe tiếp được nữa, lấy tay che quyển truyện lại.
"Câu chuyện của chú không hay!".
"Sao thế?".
"Vì giọng của chú không giống công chúa, cũng không giống mụ phù thủy, chú giống con lừa ấy. Miss 77 nói, hoàng tử là người tốt, người tốt không giết kẻ xấu, hoàng tử không nên ***".
"Thật sao, Miss 77 còn nói gì nữa?". Anh gấp cuốn truyện lại đưa cho Tiểu Long, khoanh tay trước ***, muốn nghe xem cô ấy dạy dỗ bọn trẻ như thế nào.
"Miss 77 nói người tốt phải học cách khoan dung. Khoan dung có nghĩa là dù người khác sai nhưng vẫn phải tha thứ cho họ. Ví dụ Tiểu Long làm vỡ khay, bố mẹ không tức giận, không đánh mắng Tiểu Long, đó chính là khoan dung".
"Còn gì nữa?".
"Còn nữa, Tiểu Long phải đối xử tốt với em, phải nhường nhịn em".
Anh chỉ biết cô đến thăm Tiểu Hổ, không biết cô cũng gặp Tiểu Long, lại còn dạy nó những điều này.
"Miss 77 nói đúng. Tiểu Long, cháu thích câu chuyện của Miss 77 không?".
"Dĩ nhiên rồi ạ!". Tiểu Long gật đầu rất mạnh, nhưng ngay sau đó lại buồn rầu, "Tiểu Hổ có Miss 77, cháu không có, cháu cũng muốn nổi nốt!".
Phí Duật Minh lau sạch bụi trên bìa cuốn truyện, đưa Tiểu Long đến bên cạnh bàn học và nói: "Không cần nổi nốt cũng có truyện nghe, đợi em trai khỏi ốm, chú sẽ bảo Miss 77 kể chuyện cho các cháu".
"Thật chứ ạ?".
"Dĩ nhiên rồi, từ trước tới nay chú chưa bao giờ lừa người khác. Nào, cháu hãy vẽ nốt bức tranh này đi".
Phí Duật Minh ngồi cạnh Tiểu Long, nhìn thằng bé vẽ vài nét Pu't chì rồi lên tầng lấy giấy vẽ, ở trong thư phòng làm việc đến tận trước bữa tối. Thỉnh thoảng lại ngẩng đầu nhìn đồng hồ. Trong phòng khách có tiếng phụ nữ nói chuyện, Khanh Khanh đang chào tạm biệt Mrs Phí rồi dặn dò một chút về chuyện của Tiểu Hổ. Lúc cô ấy về, Tiểu Long còn nói rất to: "Tạm biệt Miss 77!".
Biết cô đã đi, Phí Duật Minh quay về bàn làm việc rồi lại cầm Pu't, nhưng ngồi một lúc lâu mà không vẽ được cái gì, trong đầu hiện lên lời nói của hai đứa trẻ, câu chuyện của cô, cơn ác mộng, khuôn mặt của cô, bím tóc dài, chiếc váy sặc sỡ. Anh bất giác đặt Pu't xuống, ngả người vào ghế, đè lên chiếc áo khoác vắt trên ghế, sờ thấy chìa khóa xe trong túi áo. Anh suy nghĩ một lúc, hạ quyết tâm rất lớn mới gạt bản vẽ trên bàn sang một bên.
"Duật Minh, đến giờ ăn cơm rồi, đừng làm việc nữa, ăn cơm đã". Mrs Phí và cô giúp việc đang bày biện bàn ăn, bưng thức ăn, xếp bát đĩa
Phí Duật Minh chạy qua bàn ăn, nói là có việc nên chạy ra khỏi nhà theo lối cửa sau rồi chui vào xe.
Hai phút sau, chiếc Hummer chuyển bánh, tiếng động cơ rất to, ngay cả Phí Duật Khâm đi từ trên tầng xuống cũng nghe thấy, liền hỏi: "Chú tám ra ngoài rồi à?".
Mrs Phí chạy ra cửa ngó nghiêng một lúc, nhún vai rồi quay lại đỡ món ăn cuối cùng trên tay cô giúp việc.
Theo dõi page để cập nhật truyện hay

Thử đọc