7788 EM YÊU ANH - Tập 12

Tác giả: Cầm Sắt Tỳ Bà

Vì không phải là lần đầu tiên gặp mặt nên chủ nhà không khách sáo mà đi thẳng vào vấn đề. Khanh Khanh theo Mrs Phí lên tầng hai thăm Tiểu Hổ. Phí Duật Minh đứng ở phòng khách một lúc, từ bỏ ý định lên tầng, vào thư phòng làm việc. Anh ta ngồi bên bàn làm việc, lấy bức ảnh mới nhất. Giữa những đường nét đan xen trước mắt xuất hiện đôi mắt đẫm lệ, đen láy của Khanh Khanh, trong lúm đồng tiền vẫn còn có vết sẹo chưa lành, dùng hết sức mình giật lấy chiếc làn nhỏ trong tay anh. Một cô gái nhỏ bé như vậy mà lúc nhịn nhục lại có một sự kiên cường to lớn mà anh không thể tưởng tượng được.
Phí Duật Minh chuyên tâm làm việc, cô về lúc nào anh cũng không biết. Bữa tối mọi người đều có mặt đông đủ. Mrs Phí nhắc đến chuyện mời Khanh Khanh phụ đạo riêng cho Tiểu Hổ. Phí Duật Minh ăn cơm, thỉnh thoảng lại phát biểu ý kiến của mình.
"Liệu cô ta có trẻ quá không, có đủ kinh nghiệm không? Em thấy trông cô ta không phải là người có nhiều kinh nghiệm".
"Chú không biết đấy thôi, Tiểu Hổ vào lớp cô ấy khá hơn trước rất nhiều. Buổi chiều cô ấy đến, mang cho Tiểu Hổ bánh cà rốt, thằng bé đã ăn một miếng nhỏ. Trước đây tôi và cô giúp việc làm bánh cà rốt, dỗ dành thế nào nó cũng không chịu ăn. Cô ấy lại mang sách nữa, kể chuyện gì Tiểu Hổ cũng thích, trước khi cô ấy đi còn hỏi khi nào cô ấy sẽ lại đến. Suốt tuần nó bị ốm, có lần nào nhìn thấy nó cười đâu? Nhưng chiều nay nó đã cười rồi, lại còn ngoan ngoãn uống thuốc. Tôi thấy nhất định phải mời cô Mục này. Lúc đầu khi mới đưa Tiểu Hổ đến lớp cô ấy, tôi cũng không yên tâm lắm. Nhưng về sau thấy Tiểu Hổ ngày càng tiến bộ, chú thấy có đúng không?". Ông Trác Nhã nói xong lý do của mình lại quay sang hỏi chồng ngồi bên cạnh: "Anh thấy thế nào? Em thấy cô Mục này rất tốt. Em muốn cô ấy phụ đạo riêng cho Tiểu Hổ. Có giờ phụ đạo riêng, Tiểu Hổ theo cô ấy lâu rồi, có lẽ sẽ tiến bộ hơn nhiều".
Trong tay Phí Duật Khâm có nửa tập công văn chưa xử lý xong, đã sớm bỏ đũa xuống chuyên tâm đọc công văn. Thấy vợ hỏi vậy cũng không đưa ra được ý kiến nào, chỉ nói: "Em xem thế nào rồi làm, cần phải ra mặt anh đảm bảo sẽ ra mặt. Hôm nay anh nói chuyện với cô ấy rồi, rất khá. Có điều chuyện mời cô giáo cũng phải thận trọng, trẻ quen là một chuyện, dạy dỗ thế nào lại là chuyện khác. Dĩ nhiên tuy cô Mục này vẫn còn trẻ nhưng con người thì rất được. Chờ khi nào anh về rồi quyết định".
"Thế cũng được", Ông Trác Nhã gắp thức ăn cho chồng, nhân tiện trách mắng Phí Duật Minh ngồi đối diện, "Còn phải nói chú nữa, lần sau chú lái xe chậm một chút được không? Lần đầu tiên đã làm cho người ta nôn như thế thật không hay. Lúc đi tôi còn hỏi cô ấy có cần đưa về nhà không, cô ấy kiên quyết không cần, chắc chắn là sợ quá rồi. Đây không phải là cuộc đua ở nước ngoài các chú. Tuy ở vùng ngoại ô nhưng xe cộ cũng đông hơn ở nước ngoài, chú phải hết sức cẩn thận".
"Em biết rồi, nhưng buổi chiều nay em lái rất chậm mà". Phí Duật Minh nhún vai, gắp cho anh trai của Tiểu Hổ là Tiểu Long hai miếng thịt rán.
Ăn xong anh ta đưa Tiểu Long ra ngoài hóng gió, trên đường đi cứ nghĩ đến đôi mắt đen ấy. Mua đồ xong, dáng vẻ Tiểu Long kiễng chân leo lên ghế trước lại khiến anh nghĩ đến cô: bím tóc dài, làn trúc nhỏ, thân hình thấp bé.
Lúc về nhà cũng là lúc bọn trẻ phải lên giường đi ngủ. Phí Duật Minh đưa Tiểu Long về phòng, mang bánh ngọt cà rốt mua ở siêu thị vào phòng thăm Tiểu Hổ.
Phí Duật Minh về nước chưa được bao lâu, hai đứa cháu cũng vừa mới tiếp xúc nhưng anh quý Tiểu Hổ hơn. Tiểu Hổ rất yên lặng, có chút gì đó rất bền bỉ. Mọi người đều cho rằng nó tự kỷ, coi đó là bệnh nhưng Phí Duật Minh nghĩ rằng chỉ vì nó quá cô độc, thiếu sự dẫn dắt, dần dần lớn lên sẽ tự khỏi.
Anh đẩy cửa bước vào, Tiểu Hổ vẫn thức. Bị ốm một tuần khiến nó gầy đi rất nhiều, khuôn mặt hốc hác, mắt rơm rớm nước mắt, dáng vẻ sợ sệt, không nói chuyện, không cần những đồ chơi trên giường, chỉ ôm cuốn truyện tranh trước ***.
"Đã đỡ hơn chưa? Chú mua bánh cho cháu này". Phí Duật Minh ngồi xuống cạnh giường Tiểu Hổ, lấy bánh ngọt cho nó xem. Nhưng Tiểu Hổ lắc đầu, lấy chăn che mặt, quay người đi không nói gì.
"Đây là sách gì vậy? Cho chú xem với".
Tiểu Hổ không nhúc nhích, chỉ ôm khư khư cuốn truyện.
"Miss 77 đâu?".
Anh đã sớm biết Tiểu Hổ quen gọi cô như vậy. Quả nhiên vừa nhắc tới tên cô Tiểu Hổ liền chui đầu ra khỏi chăn, đưa cuốn truyện lên trước mặt Phí Duật Minh như đưa vật báu mà mình yêu quý vậy.
"Miss 77 về nhà rồi, đây là truyện Miss 77 cho cháu". Tiểu Hổ chỉ vào con quái vật trên bìa truyện, "Miss 77 nói trong rừng có quái vật, Tiểu Hổ ngoan sẽ không bị quái vật bắt đi".
Thấy thằng bé chỉ vào bức tranh ngộ nghĩnh, Phí Duật Minh mỉm cười, xoa đầu nó, ngồi cạnh giường cùng nó đọc truyện. Nhan đề cuốn truyện rất thú vị Where The Wild Things Are. Hồi nhỏ anh đã từng đọc qua, có điều không phải là bản tiếng Trung. Tiếng Trung của anh chỉ dừng lại ở mức giao tiếp đơn giản, những chữ tiếng Trung mà anh biết vô cùng có hạn, chưa bao giờ đọc một cuốn sách tiếng Trung hẳn hoi nào. May mà những chữ phiên âm trong sách không khó lắm, câu chuyện sinh động thú vị, Tiểu Hổ kể cho anh nghe, cuối mỗi câu đều không quên bổ sung một câu "Miss 77 nói như vậy".
"Miss 77 còn nói gì nữa?".
Phí Duật Minh cầm một cuốn sách khác trên giường, nhan đề có một số chữ anh không hiểu, nhìn tiếng Anh mới biết là There\'s a nightmare in my closet.
"Miss 77 nói hai hôm nữa sẽ lại đến kể chuyện cho Tiểu Hổ nghe", Tiểu Hổ nói xong kéo tay áo của anh, "Chú ơi, chú kể cho Tiểu Hổ nghe về câu chuyện quái vật trong rừng đi, giống như Miss 77 ấy... được không?".
Phí Duật Minh sờ tay lên trán Tiểu Hổ, thấy nó vẫn còn sốt nhẹ, thế là anh gấp sách lại, đặt tay nó vào trong chăn: "Ngày kia chú sẽ đón Miss 77 đến đây kể chuyện cho cháu nghe nhé, chú... không biết kể chuyện".
Tiểu Hổ gật đầu, ngoan ngoãn nhắm mắt. Phí Duật Minh tắt đèn, cầm cuốn There\'s a nightmare in my closet bước ra khỏi phòng Tiểu Hổ, đi trên hành lang lật cuốn truyện. Tuy không biết chữ nhưng vẫn hiểu được nội dung.
Hình vẽ trên trang bìa cuốn truyện lại khiến Phí Duật Minh nhớ đến đôi mắt đầy oán hận, rơm rớm nước mắt của cô sau khi nôn. Anh nghĩ một lúc, không còn có ý muốn trách móc cô như lúc đầu nữa, thậm chí anh thấy hai bím tóc dài của cô giáo nhỏ thực ra không hề xấu xí như mình đã từng nghĩ.
Vì chuyện của Tiểu Hổ mà Khanh Khanh đi làm trước thời hạn nghỉ phép. Ngày thứ ba, quả nhiên cô đã mang quà đến nhà thăm Tiểu Hổ như đã hứa. Mục Tuần lái xe máy đưa cô đến cổngNapaValley, chỉ vào hai nốt thủy đậu trên mũi cô.
"Đi đi, tự mình phải chú ý đấy".
"Anh út, anh thấy em làm gia sư cho thằng bé được không?".
"Em xem thế nào rồi làm, thích thì làm, không thích thì thôi. Có điều đừng để mệt quá, thủy đậu vừa mới đỡ được một chút, có thời gian thì thường xuyên ở nhà với ông bà nội".
"Biết rồi", cô xuống xe, đeo túi lên vai, chạy vào tòa biệt thự. Chạy được vài bước lại quay đầu lại vẫy tay về phía Mục Tuần.
"Buổi tối mấy giờ đến đón em", Mục Tuần đứng ngoài cửa sắt hỏi.
"Không cần, em tự đi về nhà". Khanh Khanh hất bím tóc ra sau, rảo bước thật nhanh. Vẫn là chiếc váy hoa, trông cô giống như nụ hoa chúm chím dưới ánh nắng mặt trời.
Sau khi cô vào cửa, Mrs Phí càng nhiệt tình hơn. Khanh Khanh được đưa lên thẳng phòng của bọn trẻ ở trên tầng. Tiểu Hổ không còn ủ dột như trước kia nữa, tinh thần đã khá hơn hai hôm trước rất nhiều. Cậu bé đang chơi xếp hình trên giường, nhìn thấy Khanh Khanh đến xúc động nhảy xuống giường, dang đôi tay nhỏ bé chạy về phía Khanh Khanh.
"Miss 77!". Thân hình nhỏ bé gầy rộc đi sau trận ốm nằm gọn trong lòng cô, mặt áp sát vào thân váy, vui mừng đến nỗi toàn thân run lên.
Khanh Khanh ngồi xuống giường kể chuyện cho Tiểu Hổ nghe, trên người đắp chiếc chăn nhỏ của cậu bé. Tiểu Hổ nằm bò trên chân cô, ôm chiếc ô tô đồ chơi, chỉ ngón tay vào câu cuối cùng mà lần trước cô đã đọc, ngước mắt lên hỏi cô: "Miss 77, quái vật kiên cường không?".
"Kiên cường, nó sống trong rừng một mình, đêm đến...".
"Thế Tiểu Hổ có kiên cường không?".
"Ừ, Tiểu Hổ là cậu bé dũng cảm nhất. Tiểu Hổ bị ốm cũng không khóc, uống thuốc cũng không sợ, Tiểu Hổ kiên cường nhất". Khanh Khanh xoa cái đầu tròn xoe của Tiểu Hổ, không kìm được hôn lên trán cậu bé, trong lòng càng thấy thương cậu bé hơn, "Miss 77 sẽ kể tiếp câu chuyện về tủ vách, để xem quái vật đi đâu rồi!".
"Vâng", Tiểu Hổ nằm bò trên chân cô, đôi mắt ẩn chứa sự mong chờ, nhưng không cười, chỉ nhẹ nhàng xoa mặt vào áo cô.
Lúc đó Mrs Phí mang hoa quả lên. Vừa bước vào phòng, nhìn thấy cảnh tượng đó liền đặt đĩa hoa quả xuống, không dám làm phiền họ. Khanh Khanh dỗ dành Tiểu Hổ uống thuốc rồi dùng thìa nhỏ xúc táo cho cậu bé ăn. Tiểu Hổ rất chăm chú lắng nghe, không biết đâu là thuốc đâu là hoa quả, mặt vẫn còn nhiều nốt thủy đậu, những lúc thấy rất ngứa lại xoa mặt vào người cô.
"Em thấy cô ấy dạy là thích hợp nhất. Chắc chắn Tiểu Hổ sẽ khá lên, anh không thấy nó chăm chú như thế nào đâu, cười cười nói nói, không hề nhận ra...". Khi đi ngang qua thư phòng, Mrs Phí thò đầu vào nói với chồng chuyện Tiểu Hổ học bài. Phí Duật Minh cũng ở đó, không nói xen vào. Mượn cớ anh chị đang nói chuyện lên tầng lấy giấy vẽ, cố tình đi vòng sang phòng của Tiểu Hổ ở tầng hai để xem xét tình hình.
Cửa phòng đóng chặt, có thể nghe thấy giọng nói trầm bổng réo rắt của một cô gái vang lên trong phòng, lời tựa dịu dàng ấm áp, cơn ác mộng khủng khiếp, đáng sợ, đều là những từ tiếng Trung đơn giản, anh có thể hiểu được.
"Trong tủ vách của tôi có cơn ác mộng. Trước khi đi ngủ tôi phải đóng chặt tủ vách. Tôi không dám ngoảnh đầu nhìn lại, đến tận khi tôi lên giường an toàn, tôi mới dám lén liếc nhìn nó. Một buổi tối, tôi quyết định tìm cách thoát khỏi cơn ác mộng của mình mãi mãi. Tôi tắt đèn, cơn ác mộng chui ra khỏi tủ vách...".
Phí Duật Minh bước lại gần, nhè nhẹ đẩy hé cánh cửa. Qua khe hở ấy anh nhìn thấy một hình bóng sặc sỡ, hai bím tóc dài vắt trên lưng, không biết cô ấy làm gì Tiểu Hổ, chỉ thấy thằng bé bật cười khanh khách.
"Miss 77 thổi tiên khí là cơn ác mộng sẽ không đến nữa, cậu bé trong câu chuyện cũng phải đi ngủ rồi. Thực ra trong tủ vách của Miss 77 cũng có một cơn ác mộng, nhưng giường của cô không to, không đủ chỗ cho ba người. Lúc cô ngủ say, một cơn ác mộng chui ra khỏi tủ vách, đáng tiếc là không lên được giường của cô vì nó biết cô không sợ nó...".
Theo dõi page để cập nhật truyện hay

Thử đọc