7788 EM YÊU ANH - Tập 102

Tác giả: Cầm Sắt Tỳ Bà

Mục Tuần đổi ca cho họ ra ngoài. Hai người vào trong xe, Khanh Khanh ngồi ở ghế sau, đắp áo khoáccủa Phí Duật Minh nhưng không ngủ được.
Anh ngả người vào ghế, vừa uống hết một cốc cà phê hòa tan, đưa cho cô uống một ngụm. Vì quá đắng nên cô đẩy cốc lại. Phí Duật Minh gượng cười nhìn khuôn mặt mệt mỏi và đường gân xanh dưới mắt cô qua kính chiếu hậu.
"Anh không thích cho đường, mua cho em cốc khác nhé?".
"Không cần đâu".
"Thế thì ngủ đi, gần bốn giờ rồi". Anh nhìn đồng hồ trong xe, tắt đèn trên trần xe rồi nhắm mắt lại.
Một lúc sau, nghe thấy tiếng sột soạt sau lưng, Phí Duật Minh ngoảnh đầu lại, Khanh Khanh đã nằm xuống, trong bóng tối, đôi mắt lộ ra sau chiếc áo khoác trông rất to, ánh mắt vẫn còn mơ hồ mệt mỏi.
"Không ngủ được thì nói chuyện nhé?".
Cô im lặng không nói gì, thế là anh chỉnh chỗ ngồi, duỗi thẳng chân tay. Cô cũng nằm lại, kéo chiếc áo xuống một chút, gối đầu lên cánh tay, nằm úp ở ghếsau.
Trong xe rất ấm áp, có mùi TL thoang thoảng.
"Nói gì?". Khanh Khanh hỏi.
"Xem em muốn nghe gì đã".
Anh hỏi như vậy, Khanh Khanh cũng không biết mình muốn nghe gì, cơn buồn ngủ đã qua đi, đầu óc cũngtrống rỗng, không còn lại thứ gì. Trong bóng tối chiếc bật lửa vụt sáng, ngọn lửa nhanh chóng biến mất. Anh hạ cửa sổ xe bên cạnh mình xuống, để hở một khe nhỏ, gió ùa vào, cảm giác lành lạnh. Đốm sáng nho nhỏ lúc sáng lúc tối, khói thuốc bao trùm xung quanh Phí Duật Minh, tàn thuốc được gạt ra ngoài cửa, theo gió cuốn đi.
Đợi đến khi hút gần hết ***, anh dụi đầu mẩu TL vào cốc cà phê, đóng cửa sổ, hạ ghế ngồi, gối đầu lên tay rồi nằm xuống.
"Khanh Khanh, còn nhớ lần đầu tiên anh đưa em đến Schindler không?".
"Nhớ".
"Buổi tối hôm ấy chúng mình cũng ở trong xe như thế này, dừng ở chỗ đối diện Champagne Town. Em bị say R*ợ*u, anh đi mua cốc cà phê, lúc anh trai em gọi điện, anh đã ngủ rồi, về sau nghe thấy anh ấy mắng em trong điện thoại, lại còn giúp em tắt máy, nhớ không?".
"Dĩ nhiên là nhớ rồi". Thời gian không dài lắm, rất nhiều chuyện từ lần đầu gặp mặt cho đến nay giống như một bộ phim điện ảnh phát đi phát lại trong đầu cô, lúc nhớ lại không tránh khỏi sụt sịt.
"Lần đầu tiên hẹn hò đã bị anh ấy phát hiện, về sau cũng chẳng thuận lợi, lúc nào cũng có chuyện xen vào
giữa chúng ta. Ông Trác Thanh, Shawn, Tiểu Hổ, người nhà em, sau đó là vấn đề giữa chúng ta. Có lúc anh thấy rất nực cười, không hiểu rốt cuộc là chỗ nào không đúng. Chúng ta chưa bao giờ có dịp để nói về những vấn đề này. Mỗi lần đối diện với vấn đề, không phải em trốn tranh thì là anh trốn tránh, em thấy có đúngkhông?".
"Hoàn cảnh của chúng ta hoàn toàn khác nhau". Khanh Khanh nằm ngửa, ngây người nhìn lên nóc xe, "Có lẽ cuộc sống vốn không nên có quá nhiều mối đan xen. Anh là phụ huynh học sinh, em là giáo viên. Nếu không phải vì Tiểu Hổ, chúng ta sẽ không gặp nhau, hoặc gặp rồi cũng chỉ là hai người xa lạ, cả đời sẽ không nói với nhau một câu". Phí Duật Minh chống người dậy, giơ tay ra ghế sau, chạm vào vai Khanh Khanh, ngón tay chạm vào mấy sợi tóc, rướn người thêm chút nữa là chạm vào tóc đuôi ngựa xõa trên vai cô.
"Nhưng chúng ta đã đến với nhau. Tuy thời gian không dài nhưng vẫn đến với nhau. Giống như lúc đầuanh đã nói, anh rất nghiêm túc, trước đây nghiêm túc, bây giờ nghiêm túc, sau này cũng sẽ nghiêm túc". Cô quay người đi, những sợi tóc lướt qua ngón tay của anh. Phí Duật Minh muốn nắm lấy nhưng không với được, lòng bàn tay trống trơn.
"Sau này là bao lâu?". Khanh Khanh không giống như đang hỏi, chỉ là khẽ than thở một tiếng, quay người sang một bên, nhắm mắt lại.
Phí Duật Minh ngồi dậy, nghĩ đi nghĩ lại câu nói ấy. Anh rất mệt nhưng không ngủ được, mắt trợn trừng đến tận khi trời sáng. Đây là câu nói sâu sắc nhất mà cô đã từng nói, gây chấn động với anh. Sau này là bao lâu? Tương lai là bao lâu? Ngay cả bản thân anh cũng chưa nghĩ tới.
Nửa năm quen nhau, dường như cô đã từ một cô gái vô ưu vô lo trở thành người phiền não, không vui vẻ như anh đã tưởng. Cô không đòi hỏi anh điều gì, chỉ một câu tương lai, có thể cho cô được không?
Phí Duật Minh rút một *** nhưng không châm lửa, chỉ cầm trên tay xoay đi xoay lại, không cẩn thận làm nó gãy đôi, sợi thuốc rơi xuống chân, lúc nhặt lên, làm thế nào cũng không thể ghép lại thành hình dáng ban đầu.
Lúc trời tờ mờ sáng, Phí Duật Minh ra ghế sau đánh thức Khanh Khanh. Cô ngủ không sâu, khẽ chạm vào là mở mắt ngay, dụi mắt ngồi dậy, vẫn còn có chút không thích ứng với ánh sáng bên ngoài.
"Mấy giờ rồi?".
"Gần bảy giờ rồi, vào đổi ca cho Mục Tuần, anh ấy cũng mệt rồi, chiều em lại ngủ".
Anh ngồi vào ghế sau, không gian chật chội hơn. Khanh Khanh ngồi dịch ra sau, kéo cao chiếc áo khoác trên người.
Sau khi gạt một lọn tóc xòa xuống mặt ra sau tai, anh khẽ chạm vào tai cô, thở dài nặng nề, đôi mắt hằn lên những tia máu.
Đây là hình ảnh Phí Duật Minh xa lạ nhất mà Khanh Khanh đã thấy từ khi quen nhau đến nay, râu ria xồm xoàm, trông già đi mấy tuổi. Cô không kìm được đưa tay ra sờ, nhưng bàn tay dừng lại giữa không trung rồi lại đặt vào trong áo.
"Anh mua bữa sáng rồi, em mang một ít vào cho Mục Tuần, anh không vào cùng em nữa". Anh gượng cười,sờ tay cô qua lớp áo, nắm thật chặt, "Khanh Khanh...".
"Gì ạ?".
"Không có gì, mệt không?". Anh nghĩ lại không nói
những điều mình muốn nói nữa, chỉ ngồi cạnh cô. Suốt cả đêm không nghỉ ngơi, sắc mặt của hai người đều tái xanh, vết sưng trên miệng Khanh Khanh vẫn chưa tan, ngoài chấm đỏ ấy, tất cả đều là màu trắng nhợt nhạt.
"Anh không vào à?". Cô rụt rè hỏi.
"Em muốn anh vào không?". Anh chống tay lên trán, kéo tay cô ra khỏi lớp áo.
"Em...". Trước đó không thấy gì, anh nói không vào cô lại không quen, đành phải nói, "Anh muốn vào... thì vào... nếu không muốn... thì thôi".
Anh nắm tay cô đặt lên má rồi hôn lên bàn tay ấy, cọ cọ bộ râu vào lòng bàn tay mềm mịn của cô: "Anh muốn ở bên em, rất nghiêm túc, rất rất nghiêm túc, hiểu không Khanh Khanh?".
Buổi sáng khi ngỏ lời yêu ấy, anh cũng nói những câu như thế này. Lúc ấy Khanh Khanh đã từng tự hỏi, thế nào là "nghiêm túc". Bây giờ cô dần dần biết được sự nghiêm túc mà mình muốn là gì, đáng tiếc không chắc chắn anh có thể cho cô được hay không.
"Khanh Khanh, nghiêm túc mà anh nói chính là anh sẽ chịu trách nhiệm, sẽ nghĩ đến tương lai, sẽ kết hôn khi thấy thích hợp. Anh không phải là người theo chủ nghĩa độc thân, cũng không phải là người coi tình cảm là chuyện đùa. Anh đã không còn ở cái tuổi ấy nữa rồi. Anh chỉ thấy bây giờ chưa phải là thời điểm tốt nhất, chúng ta cần phải cọ xát, cần sống chung với nhau, cũng cần phải xây dựng lòng tin. Chuyện ở quán bar tối hôm ấy có lẽ em vẫn chưa hoàn toàn tin anh, có lẽ anh vẫn chưa đủ để em tin, nhưng cho dù buổi tối ngày hôm ấy xảy ra chuyện gì, anh sẽ vẫn ở bên em. Anh không quan tâm đến những điều khác, chỉ quan tâm đến em. Nếu xảy ra vấn đề gì thì cũng là trách nhiệm của anh, vì anh không bảo vệ em. Đây chính là sự nghiêm túc mà
anh hiểu.
Đối với người nhà em, anh rất xin lỗi, có thể quan niệm về gia đình của chúng ta không giống nhau, trước đây anh không suy nghĩ thấu đáo. Lần này bố mẹ anh đến rồi, không biết em còn muốn gặp họ không, hoặc gia đình em có còn muốn hai bên gia đình cùng ngồi với nhau để bàn bạc một số chuyện hay không. Nhưng anh thực sự đã cố gắng hết sức rồi. Anh không thể hứa điều gì lúc này, như thế là làm trái với lòng mình. Hôn nhân chẳng qua cũng chỉ là một tờ giấy mà thôi, không có tình cảm, tờ giấy ấy không có ý nghĩa gì hết, quan trọng vẫn là hai người xây dựng một nền tảng thật vững chắc mới có thể ở bên nhau lâu dài, có cuộc hôn nhân lý tưởng hơn, chẳng phải sao?
Anh không muốn nói quá nhiều, nói nhiều hơn nữa thì có tác dụng gì không? Anh vẫn hy vọng làm cho em thấy, để người nhà em biết anh có thành ý. Đồng thời, anh cũng hy vọng em và gia đình em có thể từ từ chấp nhận, rộng lượng với cách làm của anh. Anh không thể quay trở về là người Trung Quốc một trăm phần trăm, ngay cả bố mẹ anh cũng không thể là người Trung Quốc một trăm phần trăm. Dù sao thì anh đã sống ở nước ngoài rất nhiều năm, rất nhiều thứ đã thay đổi. Đây không phải là vấn đề đúng sai trái phải mà là sự khác biệt, vì thế mỗi bên nhường một bước thì mới đạt được kết quả mà cả hai bên đều có thể chấp nhận được.
Hôn nhân không phải là ai thắng ai thua, không phải là ràng buộc hai người mà là sự hòa hợp giữa hai người, trong em có anh, trong anh có em. Dĩ nhiên, cũng là vấn đề của hai gia đình, bố mẹ, họ hàng thân thích của hai người, từ hai phạm vi nhỏ biến thành một phạm vi lớn, ít ra thì anh hiểu như vậy".
Nói đến cuối cùng, giọng nói của anh có chút khàn khàn, hơi nóng phả vào ngón tay của cô.
"Bây giờ anh cũng không biết phải nói với em thế nào thì em mới có thể hiểu được. Nếu em rất kiên quyết hoặc đã tuyệt vọng thì anh cũng không thể ép em. Em vẫn tự do. Nhưng nếu em không như vậy, em vẫn tin anh, sau này cũng sẽ tin anh, thì anh vẫn giữ câu nói ấy: Anh muốn ở bên em, rất nghiêm túc, muốn ở bên em mãi mãi".
Anh gần như không biết nói gì nữa, có chút ảo não vì trước đây không nói với cô những điều này, muốn buông tay ra để cô đi nhưng lại lưu luyến hơi ấm trong lòng bàn tay của cô, hôn đi hôn lại rất nhiều lần.
Anh cúi đầu nhìn xuống mũi giày. Giày của cô ở cạnh chân anh, chiếc giày rất nhỏ, cùng màu với anh, giống như giày đôi vậy. Nhớ lại cách ăn mặc trước đó của cô, tóc buộc cao, quần áo già dặn hơn, tuy không rực rỡ hoạt bát như trước nhưng cũng ẩn chứa vẻ tự nhiên mà anh thích. Anh hy vọng cô tự nhiên hơn một chút, nhìn thoáng những chuyện thế tục, cùng anh tận hưởng mối tình này chứ không phải là trói buộc trong hôn nhân vộivàng.
"Phí Duật Minh, tối hôm ấy ở quán bar... có phải là... không phải anh?". Khanh Khanh vuốt tóc anh, giọng nói nhỏ nhẹ đến nỗi gần như không nghe thấy, áp sát vào mặt anh, cô thấy lòng bàn tay rất đau, trong lòng càng đau lớn.
"Dĩ nhiên là anh rồi", anh ngồi thẳng người, không nỡ buông tay cô, "Không nhắc đến những chuyện ấy nữa, tóm lại em phải nhớ em chỉ có anh, trước đây, bây giờ và cả sau này nữa. Anh tôn trọng ý kiến của em".
Anh mở cửa bước xuống xe trước, cô đi theo sau, buộc cao tóc, những sợi tóc mảnh mai sau tai xòaxuống hai bên mai. Anh lên ghế trước lấy đồ ăn sáng, lúc ngoảnh mặt lại, cô đang đứng ở đuôi xe, quay lưng
về phía anh.
Anh bước lại gần, chỉ cách cô đúng một bước chân, đưa túi đồ ăn cho cô.
"Đi đi, Mục Tuần vẫn đang đợi em. Ở đấy với thím Trương nhé, không được khóc".
Cô không ngoảnh đầu lại, không cầm túi, không nói gì, chỉ đứng im ở đó, bờ vai khẽ run run.
Anh giơ tay chờ rất lâu, cô vẫn cố chấp không chịu đáp lại anh, thế là anh đặt túi xuống đất, đứng sau lưng cô. Lưng áo cô gần như dính vào *** anh, cô không mang chiếc áo khoác mặc suốt đêm xuống xe.
"Quay người lại để anh ôm nào".
Anh vừa nói dứt lời, cánh tay đã vòng ra ôm chặt lấy cô. Anh gối đầu lên bờ vai yếu ớt của cô, ***g hai bàn tay lại với nhau. Cô run rẩy, những giọt nước mắt cố kìm nén trào ra, quay người lại ùa vào lòng anh.
"Khóc gì chứ? Xe của anh ở đây, anh không đi đâu. Con người ta không thể nhìn thấy tương lai trong thoáng chốc, buộc phải đi từng bước, từng bước, cho dù thế nào, anh vẫn sẽ ở đây". Tiếng Anh của anh vẫn còn nhiều âm mũi, khàn khàn, giống hệt lần đầu tiên gặp mặt. Anh xắn tay áo, để lộ cánh tay rắn chắc, nước mắt của cô rơi xuống cánh tay ấy. Anh vuốt ve mái tóc dài của cô, vuốt ve đôi tai, lúm đồng tiền trên má, đôi lông mày thanh tú, sau đó hỏi cô: "Em còn yêu anh không, Phí Thất Thất?".
Cô ngẩng mặt, gật đầu rất mạnh, rồi lại gục vào lòng anh, bật khóc thành tiếng, hai tay ôm chặt người anh, giống như một đứa trẻ sắp phải rời xa bố mẹ.
"Mau đi đi, anh ở đây, không đi đâu cả, chờ em tới".
Cho dù không đành lòng, anh vẫn lau những giọt nước
mắt cho cô, cầm túi đồ ăn sáng, đưa cô vào tận đại sảnh bệnh viện.
"Đi đi, hãy nghĩ những điều anh vừa nói. Anh chờ em. Nếu em không muốn... tóm lại anh vẫn sẽ chờ em".
Anh đẩy cửa xoay, cô buộc phải đi về phía trước, bước chân rồi không thể quay lại được. Cô đi vào đại sảnh của bệnh viện, còn anh thì đứng ở ngoài, khuôn mặt khẽ nở nụ cười, vẫy tay với cô rồi đút tay vào túi, đứng nguyên tại chỗ.
Khanh Khanh đi hai bước rồi lại lùi lại, anh vẫn ở đó.
Sau đó cô đi về phía trước.
Suốt buổi sáng, người ra người vào, bao chuyện bận rộn, Khanh Khanh không bận tâm đến điều gì.
Cốc sữa đậu nành của cô đã nguội, cũng chưa uống được mấy ngụm. Mục Tuần đứng cạnh cô nói rất nhiềunhưng cô đều không nghe thấy, chỉ cầm một mẩu giấy nhỏ xé từ bệnh án của thím Trương, gấp đi gấp lại thành hình tam giác, hình vuông, hình chiếc áo, hình chiếc quần, hình phi thuyền.
Thím Trương tỉnh lại, cô rót nước nóng cho thím, lau mặt, gọt hoa quả, mua cơm, kéo ghế ngồi cạnh đầu giường P0'p tay cho thím, đợi tinh thần của thím khá hơn một chút thì đọc tin tức trên báo cho thím nghe.
Thím Trương đặt tay lên tay cô, sờ mặt cô và nói: "Vất vả cho hai con rồi".
Mục Tuần đứng cạnh nhìn thấy tất cả, gần đến trưa, anh lấy cốc đậu nành đã nguội trên tay cô, kéo cô ra hành lang phòng khám.
"Sao thế, suốt buổi sáng cứ như người mất hồn? Phí Duật Minh đâu?".
Vừa nhắc đến tên anh, những gì cô đã cố kìm nén lại
bị phá vỡ. Cô bặm môi ngoảnh mặt đi, bưng mặt khóc nức nở.
"Haizz, nếu không bỏ được, vẫn muốn ở bên cạnh anh ta thì cũng không sao cả, đừng có tự làm khổ mình như thế. Lúc ở Hải Nam, anh nói những lời đó là vì muốn tốt cho em. Anh ta cũng không tồi, tối qua cũng rất vất vả. Hai người có thể tìm hiểu thêm, đừng khóc nữa, lát nữa thím Trương lại nhìn thấy. Chỗ ông bà, đến lúc ấy anh sẽ nói giúp em. Chuyện này phải thuận theo tự nhiên, đừng tự làm khó mình, anh biết em không thoải mái".
Khanh Khanh nghẹn ngào nói: "Anh út, nếu... sau này anh ấy về nước thì làm thế nào?
Hoặc không yêu em nữa thì sao?".
"Cô bé ngốc, sao lại hỏi như thế chứ". Mục Tuần rút giấy ăn đưa cho cô, "Con người ta phải nhìn về phía trước, bây giờ hứa rồi nếu không làm được thì sẽ chỉ là nói suông, không bằng đợi đến lúc làm được rồi hứa, như thế ít ra còn có thể coi là một người đàn ông có trách nhiệm".
"Thế anh ấy có phải là người như thế không?".
"Cái này... trong lòng em phải hiểu rõ nhất chứ?".
Theo dõi page để cập nhật truyện hay

Thử đọc